Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi Play-off VL World Cup 2010: Nga thắng sít sao nhờ "vũ khí bí mật" Bilyaletdinov

Chủ Nhật 15/11/2009 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không được ai để ý đến trước giờ bóng lăn nhưng Dinyar Bilyaletdinov đã bất ngờ tỏa sáng với cú đúp vào lưới Slovenia, giúp "gấu" Nga chiến thắng 2-1 ở trận play-off lượt đi diễn ra đêm 14/11.

Cầu thủ đang khoác áo Everton không được HLV Guus Hiddink trọng dụng suốt giai đoạn đấu bảng VL World Cup 2010. Tuy nhiên, trong bối cảnh các chân sút của ĐT Nga không có được phong độ tốt, ông đã trao cho Bilyaletdinov cơ hội ra sân.

Được bố trí chơi như một tiền vệ tấn công trong sơ đồ 4-5-1, Bilyaletdinov đã không phụ lòng ông thày người Hà Lan, ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà vào các phút 40 và 52. 

Đáng tiếc cho "gấu" Nga là vở những phút cuối trận, Nejc Pencik kịp gỡ lại một bàn cực kì quan trọng cho Slovenia, thắp lên hi vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về sẽ diễn ra tại Maribor sau đây 4 ngày.

 

Người hùng Bilyaletdinov mang về chiến thắng cho "gấu" Nga

Các vị khách Slovenia được đánh giá cao ở hàng phòng ngự mới chỉ để lọt lưới có 4 bàn từ đầu vòng loại. Vì thế, không bất ngờ khi họ chủ động lùi đội hình xuống khá thấp, chơi phòng ngự phản công. Trước một ĐT Nga nhập cuộc có phần dè dặt, chính Slovenia mới là bên tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên.

Phút 10, tiền đạo Milivoje Novakovic phá bẫy việt vị thoát xuống bên góc trái, anh trả ngược vào trong cho Zlatko Dedic dứt điểm nối đập chân một hậu vệ. Bóng đi đổi hướng nhưng may cho Nga là không vào khung thành.

Hậu vệ cánh trái Yuri Zhirkov suýt nữa có bàn mở tỉ số đẹp mắt cho Nga ở phút 14 với màn solo từ giữa sân. Anh đột phá qua tới 3 cầu thủ, dẫn bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc, tiếc rằng không thắng được cái chân trái của thủ môn Samir Handanovic.

Kiểm soát bóng ít hơn nhiều nhưng Slovenia vẫn tạo dựng được thế trận rất tốt, gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Phút 28, trung vệ Sergei Ignashevic của Nga đánh đầu phá bóng không tốt đến chân Dedic, anh dứt điểm qua chân thủ môn Igor Akinfeev đưa bóng vào cạnh lưới.

Các mũi nhọn bên phía "gấu" Nga như Andrei Arshavin hay Roman Pavluychenko bị phong tỏa rất chặt. Thậm chí đã có tình huống ngôi sao Arshavin không giữ được bình tĩnh, đánh nguội đối phương. May mà trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ giải lao với kết quả hòa thì bàn thắng đến với Nga ở phút 40 sau pha xử lý xuất thần của Bilyaletdinov.

Nhận đường chuyền vào vòng cấm của Pavluychenko, Bilyaletdinov bị vây quanh bởi hai hậu vệ nhưng anh thực hiện cú quặt bóng đẳng cấp, xỏ mũi các đối thủ trước khi tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn chỉ còn biết nhìn bóng bay vào góc lưới.

 

Slovenia tìm được bàn gỡ hết sức quan trọng

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp Nga cất bớt gánh nặng tâm lý khiến họ chơi không tốt từ đầu trận. Nhờ vậy, họ khởi đầu hiệp hai tưng bừng, liên tiếp tung ra những đợt tấn công vũ bão bắt nguồn từ cánh trái của Zhirkov. Trung vệ Ignashevic cũng bị từ chối một cơ hội từ cú sút phạt trái phá cách khung thành khoảng 30m.

Đến phút 52, rốt cuộc sức ép mà Nga tạo ra cũng được cụ thể hóa thành bàn nhân đôi cách biệt. Một điều chắc chắn hôm nay là ngày may mắn của cá nhân Bilyaletdinov.

Từ đường chuyền của Arshavin bên góc trái, Bilyaletdinov khống chế bóng bật chân một hậu vệ áo trắng rồi quay trở lại. Anh không bỏ lỡ thời cơ lập ghi tên lên bảng điện tử lần thứ hai nhờ cú đá dễ dàng vào góc gần.

Lúc này, Slovenia chỉ còn cách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Vì vậy, họ để lộ ra những khoảng trống khá lớn ở phía sau cho đối phương khai thác.

Có lẽ Pavluychenko sẽ cảm thấy ân hận vì anh không tận dụng thành công các cơ hội có được để găm nhát dao chí mạng kết liễu số phận các vị khách.

Kết quả của việc Nga sớm hài lòng là họ phải vào lưới nhặt bóng khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn lại 2 phút. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Pencik ghi bàn quan trọng cho Slovenia bằng quả đánh đầu bồi đơn giản, sau khi Akinfeev đã rất nỗ lực đẩy cú sút như trái phá của Robert Koren từ cự ly 16m.

Sau đó, hàng thủ Nga trải qua những phút căng thẳng thực sự. Nếu như Akinfeev không có một phản xạ đẳng cấp thế giới để từ chối cú đá nối hiểm hóc của Pencik, lưới của "gấu" Nga đã phải rung lên lần thứ hai trong khoảng thời gian bù giờ.

Với kết quả thắng sít sao này, Nga sẽ có một trận lượt về hứa hẹn đầy khó khăn, nhưng trước hết họ nên tự trách mình đã không biết cách bảo toàn lợi thế có được.

Đội hình thi đấu:

Nga: 1-Igor Akinfeyev; 2-Alexander Anyukov, 4-Sergei Ignashevich, 5-Vasily Berezutsky, 18-Yuri Zhirkov; 7-Igor Denisov, 11-Sergei Semak (15-Vladimir Bystrov 60), 6-Diniyar Bilyaletdinov, 17-Konstantin Zyryanov; 10-Andrei Arshavin, 9-Roman Pavlyuchenko (14-Dmitry Sychev 80).

Slovenia: 1-Samir Handanovic; 2-Miso Brecko, 5-Bostjan Cesar, 4-Marko Suler, 13-Bojan Jokic; 18-Aleksander Radosavljevic, 8-Robert Koren, 17-Andraz Kirm (7-Nejc Pecnik 82); 10-Valter Birsa (16-Dalibor Stevanovic 77), 11-Milivoje Novakovic, 14-Zlatko Dedic (9-Zlatan Ljubijankic 67).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X