Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Không có chỗ cho "kẻ xấu"

Thứ Hai 21/03/2011 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "No Country for old men (Không có chỗ cho người già)" là tên một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng từng giành 4 giải Oscar danh giá vào năm 2008 (trong đó có những hạng mục quan trọng bậc nhất như Bộ phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất). Thế nhưng, nếu có ra đời một bộ phim mô tả về ĐT Italia dưới quyền chỉ đạo của HLV Cesare Prandelli thì nó sẽ mang phải cái tên là "No Country for bad men (Không có chỗ cho người xấu)". Bằng chứng rõ rệt là hai cầu thủ Mario Balotelli và Daniel De Rossi đều đã bị loại khỏi danh sách tập trung lần này, chuẩn bị cho vòng loại Euro 2012 cũng như giao hữu quốc tế sau những hành vi phi thể thao trên sân bóng.

Ngay từ ngày đầu chính thức nắm quyền ở Thiên thanh thay cho "cáo già" Marcelo Lippi sau VCK World Cup 2010, Prandelli đã tuyên bố rõ ràng quan điểm huấn luyện của ông: áp dụng kỷ luật sắt và không khoan nhượng. Mọi tuyển thủ dù tài năng và quan trọng đến mấy mà nếu vi phạm kỷ luật sẽ bị trừng trị thích đáng. Ngoài ra, ông cũng muốn xây dựng một hình ảnh đẹp đẽ cho ĐT bằng việc thẳng tay loại bỏ những cầu thủ dính "tì vết" chơi thô bạo.

Balotelli bị loại vì chơi xấu với đối phương

Chính vì thế mà cả Balotelli và De Rossi đều không được Prandelli ngó ngàng tới trong đợt tập trung lần này sau những gì họ đã gây ra thời gian qua, mặc cho cả hai quá xứng đáng được góp mặt ở ĐTQG. De Rossi, một tiền vệ trung tâm được thi đấu khá thường xuyên trong màu áo Azzurri, đã thúc cùi chỏ vào mặt Darijo Srna của Shakhtar Donetsk tại vòng 1/8 Champions League và bị UEFA treo giò 3 trận. Còn Mario Balotelli, gương mặt trẻ sáng giá bậc nhất Italia hiện nay, thì thực hiện cú kung-fu nhằm thẳng vào ngực Popov (Dynamo Kiev) tại Europa League. Hai giây phút thiếu kiềm chế này đã khiến họ không còn được cống hiến cho nước nhà trong 2 trận tới (gặp Slovenia ở vòng loại Euro 2012 và giao hữu với Ukraine). Qua động thái cương quyết này, Prandelli muốn gửi tới những tuyển thủ đang và sẽ khoác màu áo Thiên thanh trong tương lai một thông điệp: Hãy luôn chơi đẹp thì mới mong được góp mặt. Tất nhiên, cánh cửa ĐT Italia vẫn rất rộng mở với cả Balotelli lẫn De Rossi. Đợt tập trung tới, chắc chắn họ sẽ được tập trung nếu hoàn toàn khoẻ mạnh và không còn thể hiện hình ảnh "xấu xí" trên sân.

Ngoài hai sự vắng mặt đáng chú ý kể trên thì lão tướng Pirlo, tiền vệ Palombo, cặp tiền đạo Quagliarella - Iaquinta không được gọi vì lý do chấn thương. Tuy nhiên có một điểm rất dễ nhận ra: Prandelli vẫn đang loay hoay tìm kiếm một bộ khung ổn định cho ĐT Italia nên qua mỗi đợt tập trung, luôn có rất nhiều xáo trộn. Chỉ có một nhóm nhỏ được coi là nòng cốt như đội trưởng Buffon, Chiellini, Bonucci, Montolivo, Rossi, Gilardino, Cassano,...Còn lại mọi cầu thủ khác đều trong tình trạng "bấp bênh": hôm nay được goi nhưng ngày mai rất có thể sẽ bị loại.

Lần này, nhà cầm quân 53 tuổi đã triệu tập 4 gương mặt mới toanh: Davide Astori, Daniele Gastaldello, Marco Parolo, Alessandro Matri. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo 27 tuổi Matri, người đạt phong độ cao kể từ ngày gia nhập Juventus từ Cagliari trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Còn tiền vệ Antonio Nocerino đã bất ngờ tái xuất ở ĐT. 3 năm trước, Nocerino có trận ra mắt và "lặn mất tắm" từ dạo đó. Nhờ phong độ ổn định tại Palermo, đội bóng vừa đánh bại AC Milan tại Serie A, Nocerino đã được Prandelli đoái hoài đến. Cầu thủ gốc Brazil, Thiago Motta cùng tài năng một thời đình đám nhất, Sebastian Giovinco tiếp tục được trọng dụng sau trận trình làng vào tháng trước (đá giao hữu, hoà 1-1 với Đức).

Danh sách tập trung của ĐT Italia

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Salvatore Sirigu (Palermo), Emiliano Viviano (Bologna).
Hậu vệ: Davide Astori (Cagliari), Federico Balzaretti (Palermo), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Genoa), Daniele Gastaldello (Sampdoria), Christian Maggio (Napoli), Andrea Ranocchia (Inter Milan), Davide Santon (Cesena).
Tiền vệ: Alberto Aquiliani (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Stefano Mauri (Lazio), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Inter Milan), Antonio Nocerino (Palermo), Marco Parolo (Cesena).
Tiền đạo: Antonio Cassano (AC Milan), Alberto Gilardino (Fiorentina), Sebastian Giovinco (Parma), Alessandro Matri (Juventus), Giampaolo Pazzini (Inter Milan), Giuseppe Rossi (Villarreal).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X