Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chú vịt" Pato lập cú đúp, Brazil trút mọi ưu phiền lên đầu Thuỵ Điển

Thứ Năm 16/08/2012 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Brazil rất cần một chiến thắng để quên đi thất bại cay đắng ở Olympic 2012 vừa kết thúc hồi tuần trước khi dàn sao hùng hậu, đắt giá thêm một lần lỗi hẹn với tấm HCV sau trận chung kết đầy thất vọng (thua Mexico 1-2) và Thuỵ Điển rõ ràng là đối tượng "giải sầu" quá thích hợp. Damiao mở tỷ số trong hiệp 1 và vào những phút cuối trận, Pato (vào thay ... Damiao) đã ghi liên tiếp 2 bàn, khép lại một trận đấu thành công về nhiều mặt.

Chẳng những chỉ xếp thứ 2 ở Thế vận hội mùa hè (lần thứ 3 trong lịch sử đoạt HCB Olympic song chưa bao giờ chạm tới đỉnh cao nhất) mà theo BXH các ĐTQG mới nhất, Brazil đã tụt xuống thứ 13, vị trí thấp nhất của họ kể từ ngày FIFA công bố BXH vào năm 1993. Ai cũng biết Brazil vốn luôn tự hào là quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất thế giới với số lượng nhân tài "đếm không xuể" nên làm sao người Brazil có thể chấp nhận nổi những thành tích đáng buồn đó. Chiếc ghế của Mano Menezes bắt đầu lung lay dữ dội, cộng thêm chuyện Brazil đăng cai VCK World Cup 2014 (đồng nghĩa sẽ không phải tham dự vòng loại), do đó, những trận đấu giao hữu chắc chắn sẽ mang ý nghĩa thật đặc biệt với Selecao, vừa là cơ hội rèn quân, thử nghiệm đội hình, vừa là dịp Brazil khẳng định lại sức mạnh.

Beazil thắng dễ 3-0
Beazil thắng dễ 3-0

Bởi thế, chiến thắng trước Thuỵ Điển tuy không quá hoành tránh nhưng vẫn là cơn mưa rào mà Brazil đang thèm khát nhằm xoá nhoà đi ký ức đau buồn của kỳ Olympic thất bát. Thực chất, đội hình ra sân của Brazil ở trận này bao gồm phần lớn những gương mặt vừa thi đấu tại nước Anh dịp vừa rồi như Neymar, Damiao, Oscar, Romulo, Gabriel, Thiago Silva hay Alex Sandro, có bổ sung thêm vài gương mặt trám vào những chỗ xung yếu như Luiz đá cặp trung vệ với Thiago, Daniel Alves đảm trách cánh phải của hàng thủ thay cho một Rafael Da Silva bị chỉ trích dữ dội (bởi mắc sai lầm trong trận chung kết) hoặc sự có mặt của Ramires trên hàng công sẽ tăng sức sáng tạo và độ cân bằng vì cầu thủ của Chelsea khá toàn diện. Điểm đặc biệt, Thuỵ Điển đã chọn SVĐ Rasunda làm địa điểm tiếp đón Brazil. Đây là sân đấu đã tổ chức trận chung kết World Cup 1958 giữa Thuy Điển và ... Brazil với thắng lợi chung cuộc 5-2 thuộc về đội bóng Nam Mỹ. Tháng 11 tới đây, Rasunda sẽ được phá bỏ hoàn toàn để xây dựng một SVĐ mới và những người có mặt ngày hôm nay chính là chứng nhân lịch sử cuối cùng của Rasunda cũ.

Có lẽ, cũng chính vì tính chất "thiêng liêng" đó mà "Vua bóng đá" Pele được chọn là người giao bóng bắt đầu trận đấu. Với thực lực vượt trội và quyết tâm cao độ, Brazil dễ dàng chiếm thế thượng phong trước đội chủ nhà, thậm chí hiếm hoi lắm, Thuỵ Điển mới giành được quyền kiểm soát bóng, chứ chưa nói gì đến tổ chức tấn công. Ấy thế mà, phải đến tận phút 32, Brazil mới mở được tỷ số. Neymar tạt bóng như đặt từ bên cánh trái và "Vua phá lưới Olympic 2012" Damiao thoải mái bật nhảy đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm, không cho thủ môn Isaksson một cơ hội cứu thua nào. Trước đó khoảng chục phút, chính Neymar đã sút bồi vào lưới sau khi pha dứt điểm của Oscar, tân binh đầy hứa hẹn của Chelsea trúng vào cột dọc nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Phải đến khi bị dẫn trước, Thuỵ Điển mới tỉnh giấc và vùng lên dữ dội. Những phút cuối hiệp 1, họ có 2 cơ hội gỡ hoà song Berg không thắng nổi Gabriel còn Granqvist bắt volley ra ngoài.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil lấy lại nhịp độ thi đấu áp đảo như khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn. Hết Alves, Neymar rồi lại đến Damiao không thể kết thúc thành công nên cách biệt 1 bàn được duy trì cho đến tận khoảng thời gian cuối trận, lúc Pato hiện diện trên sân và mang đến cái duyên cho ĐT 5 lần VĐTG. Phút 84, anh lanh lẹ dùng đầu đưa bóng vào lưới sau cú chạm hết sức tinh tế của hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay, Danil Alves. Các cầu thủ Thuỵ Điển cho rằng Alves đã ở vào thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Vài phút sau, chính Pato kiếm được quả phạt 11m và đích thân anh lãnh trách nhiệm cao cả. Điềm đạm, Pato đánh lừa thủ thành Thuỵ Điển để ấn định kết quả 3-0. Tháng tới, Brazil sẽ tiếp tục kế hoạch giao hữu với trận gặp Nam Phi còn Thuỵ Điển bắt đầu chặng đường chinh phục tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 băng trận đấu với Kazakhstan.

Đội hình thi đấu
Thuỵ Điển:
Isaksson; Lustig, Granqvist, Olsson, Safari; Elm (Svensson 64'), Holmen; Larsson, Toivonen, Wilhelmsson (Kacaniklic 63'); Berg (Hysen 72')
Brazil: Gabriel; Alves, David Luiz (Dede 74'), Thiago Silva, Alex Sandro; Paulinho, Romulo; Ramires, Oscar (Hulk 75'), Neymar; Leandro Damiao (Pato 75')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X