Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Rumani cầm chân trên sân nhà, Pháp sắp hết cơ hội đến thẳng Nam Phi

Chủ Nhật 06/09/2009 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Domenech càng tiến sát hơn đến nguy cơ phải tham dự trận play-off để giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2010 khi không đánh bai được Rumani trên thánh địa Stade de France. Bàn phản lưới nhà tai hại của Escude đã khiến cho pha lập công của Henry trở nên vô nghĩa. Với 1 điểm có được, Pháp vẫn còn kém đội đứng đầu Serbia tới 4 điểm và kể cả có đánh bại đối thủ này vào giữa tuần tới thì quyền quyết định ở bảng 7 vẫn không nằm trong tay họ.

Domenech luôn nổi tiếng là một HLV thủ cựu và tính cách này được thể hiện rất rõ ở trận đấu với Rumani mặc dù ĐT Pháp đang ở trong hoàn cảnh buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh với Serbia cho một tấm vé trực tiếp tới Nam Phi vào mùa giải sau. Karim Benzema rõ ràng là một tiền đạo có tài, có danh tiếng hơn hơn Gignac nhưng cầu thủ đang khoác áo Real Madrid lại không có mặt ở đội hình xuất phát và thay vào đó là tiền đạo đang đầu quân cho một đội bóng trong nước, Toulouse. Bảng thành tích của Gignac cũng khá nghèo nàn và anh mới có bàn đầu tiên cho ĐTQG vào hồi tháng 8 trước "nhược tiểu" đảo Faroe. Nhưng chả hiểu sao, Gignac lại được tin tưởng tuyệt đối thay cho một Benzema xuất sắc hơn nhiều. Franck Ribery hơi bị đau và chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Nhạc trưởng của Bordeaux, Gourcuff chính là người dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà.

Pháp bị Rumani níu chân đầy tai hại

Bên cạnh Gignac, HLV Domenech cũng sử dụng thêm 2 tiền đạo nữa là Henry và Anelka. Hai cầu thủ này sẽ chơi thấp hơn và có xu hướng dạt ra 2 cánh. Cặp tiền vệ trung tâm của Les Bleus là Lassana Diarra và Toulalan. Ở tuyến phòng ngự, thủ môn Llori đã kịp bình phục chấn thương để ra sân, hai hậu vệ đang chơi bóng ở Anh, Evra và Sagna đảm nhận 2 cánh trong khi trung vệ đang khoác áo Sevilla, Escude là người đá cặp với Gallas. Bên phía Rumani, sự vắng mặt đáng kể nhất là tiền đạo số 1, Adrian Mutu nhưng HLV Razvan Lucescu vẫn còn một quân bài quan trọng, chân sút Marica, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Rumani tính đến thời điểm này của vòng loại World Cup. Hậu vệ của Inter Milan, Chivu tiếp tục là thủ lĩnh của toàn đội với chiếc băng đội trưởng trên vai.

Sau vài phút đầu chơi có phần dè dặt nhằm thăm dò đối thủ, "Những chú gà trống Gô-loa" bắt đầu tăng tốc và dồn ép đội khách. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành Coman nhưng các cầu thủ áo Lam không tài nào dứt điểm thành công. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu lái bóng trúng vào xà ngang của Henry vào phút 17 sau cú đá phạt của Gourcuff. Tiền vệ của ĐKVĐ Ligue 1, Bordeaux đã hoàn thành khá tốt vai trò nhạc trưởng của mình nhưng anh lại tỏ ra kém duyên ở trận này. Gourcuff sở hữu không ít cơ hội thuận lợi để tung ra những cú sút dứt điểm tuy nhiên, độ chính xác thì cần phải điều chỉnh lại. Lúc thì bóng đi không chính xác, lúc thì cú sút quá hiền và chẳng thể đe dọa nổi Coman.

Henry và Anelka cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên hàng công khi trở thành những mối hiểm họa thực sự từ hai bên cánh nhưng giống như Gourcuff, hai cầu thủ này không thể khá khẩm hơn trong khâu dứt điểm. Gignac là người chơi tồi nhất trên hàng công và không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Pháp chiếm ưu thế vượt trội trong hiệp 1 và tấn công không ngừng nghỉ còn Rumani chỉ có mỗi nhiêm vụ là tập trung toàn bộ lực lượng vào công việc phòng thủ. Nhưng họ cũng khiến các khán giả trên sân Stade de France phải một phen giật mình. Phút 42, trong đợt phản công duy nhất của hiệp 1, Marica dũng mãnh thoát khỏi sự đeo bám của Escude bên cánh phải và đưa vào trong cho Surdu. Tiếc cho đội khách là tiền đạo đang chơi cho một CLB trong nước, Steaua lại kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc từ cự ly gần.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, một kết quả thất vọng với thày trò Domenech khi tấn công rất nhiều mà không thể tìm được bàn thắng. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn chưa có một sự điều chỉnh nào nhưng ngay ở những phút đầu, ĐT Pháp đã phá vỡ được thế bế tắc. Phút 48, xuất phát từ pha đá phạt góc của Gourcuff, trung vệ Gallas bật cao đánh đấu và Henry, cựu đồng đội của Gallas ở CLB Arsenal, nhanh chân đá nối ở khoảng cách chưa đến 5m, làm tung mành lưới Rumani.  Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của Les Bleus không tồn tại được lâu. Phút 55, trung vệ Escude trong nỗ lực ngăn cản đường tạt bóng từ cánh phải của Mafte đã đốt lưới nhà, giúp Rumani có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ.

Đến lúc này, Raymond Domenech mới bắt đầu "rục rịch" bên phía ngoài sân và Ribery được tung vào sân thay cho Gignac. Phút 62, Henry lần thứ 2 làm tung lưới đội khách với cú đánh đầu hiểm hóc về góc xa sau quả tạt chính xác của Sagna nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tinh thần thi đấu của Rumani đã tăng lên rất nhiều sau bàn gỡ hòa trong khi đội chủ nhà lại rơi vào trạng thái bế tắc. Phút 73, Benzema mới được trao cơ hội và người bị rút ra khỏi sân là Gourcuff. Vài phút sau, chân sút đang khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thực hiện cú sút phạt khá nguy hiểm và Coman kịp chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng đi qua xà ngang. ĐT Pháp vẫn miệt mài tấn công và gây sức ép liên tục nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Rumani đã làm nản lòng đội tuyển áo Lam.

ĐT Pháp vẫn miệt mài tấn công và gây sức ép liên tục nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Rumani đã làm nản lòng đội tuyển áo Lam. Cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, cả Ribery, Henry, Anelka hay Benzema đều không thể một lần chọc thủng lưới đội khách. Vậy là, đội chủ nhà đành chấp nhận trận hòa 1-1 đầy thất vọng. Kết quả này coi như là một thất bại của "Gà trống Gô-loa". Ngoài việc không thể rút ngắn được cách biệt so với đội đầu bảng Serbia mà Pháp còn không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận quyết đấu với chính ... Serbia sau đây vài ngày. Chưa kể, đó lại là một trận đấu trên sân khách. Nếu không đánh bại được đối thủ, coi như Pháp chính thức gạch tên mình ra khỏi danh sách những ĐT đến thẳng Nam Phi.

Đội hình thi đấu:
Pháp:
Lloris; Sagna, Gallas, Escude, Evra; Toulalan, Lassana Diarra; Gourcuff (Benzema 73'), Henry, Anelka; Gignac (Ribery 59')

Romania: Coman; Mafte, Radoi, Chivu, Rat; Mara (Roman 59'), Apostol, Ghioane, Nicu (Bucur 77'); Surdu (Codrea 87'), Marica

Kết quả vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1

Đan Mạch 1-1 Bồ Đào Nha
Bendtner 42' - Liedson 86'

Hungary 1-2 Thụy Điển
Huszti pen 79' - Mellberg 8'; Ibrahimovic 90'

Bảng 2

Moldova 0-0 Luxembourg

Israel 0-1 Latvia
Gorkss 60'

Thụy Sĩ 2-0 Hy Lạp
Grichting 83'; Padalino 88'

Bảng 3

Ba Lan 1-1 Bắc Ai Len
Lewandowski 80' - Lafferty 38'

Slovakia 2-2 CH Czech
Sestak 60'; Hamsik pen 73' - Pudil 68'; Baros 83'

Bảng 4

Azerbaijan 1-2 Phần Lan
Mammadov 49' - Heikkinen 74'; Pasanen 86'

Nga 3-0 Liechtenstein
V.Berezutski 17'; Pavlyuchenko pen 39', pen 45'

Bảng 5

Armenia 0-2 Bosnia
Ibricic 6'; Muslimovic 73'

Thổ Nhĩ Kỳ 4-2 Bosnia
Sanli 30', 73'; Yildirim 37'; Turan 63' - Voskoboinikov 7'; Vassiljev 53'

Bảng 6

Ukraine 5-0 Andorra
Yarmolenko 19'; Milevsky 45', pen 90'; Shevchenko pen 73'; Seleznyov pen 90'

Croatia 1-0 Belarus
Rakitic 24'

Bảng 7

Áo 3-1 Đảo Faroe
Maierhofer 1'; Janko 16', pen 59' - Olsen 83'

Pháp 1-1 Rumani
Henry 48' - Escude og 55'

Bảng 8

Bulgaria 4-1 Montenegro
Kishishev 45'; Telkiyski 49'; Berbatov pen 85'; Domovchiski 90' - Jovetic 9'

Georgia 0-2 Italia
Kaladze og 57', og 67'

Đảo Síp 1-2 CH Ai Len
Elia 30' - Doyle 5'; R.Keane 83'

Bảng 9

Scotland 2-0 Macedonia
Brown 56'; McFadden 80'

Iceland 1-1 Na Uy
Gudjohnsen 29' - Riise 10'

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X