Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh nhẹ nhàng vượt qua Slovenia trên sân nhà

Chủ Nhật 06/09/2009 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi ép sân và có khá nhiều cơ hội nhưng ĐT Anh của HLV Fabio Capello chỉ có được hai bàn thắng vào lưới Slovenia trong trận giao hữu quốc tế vừa diễn ra.

Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng không vì thế mà HLV Capello cùng các học trò cũng như đội khách trong trận đấu này thiếu sự quyết tâm cũng như muốn có một màn trình diễn đẹp mắt và hiệu quả. Cả hai bên đều tung vào sân đội hình được coi là mạnh nhất của họ lúc này. Những sự phân tích sẽ được đưa ra để áp dụng cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 sắp tới. Và tất nhiên, các cầu thủ của cả hai bên cũng sẽ phải chơi hết mình. Bên phía đội tuyển Anh, ngoài chấn thương của Rio Ferdinand và vị trí của anh được thay thế bởi Upson thì không có một sự sắp xếp nào đáng ngạc nhiên. Cặp tiền đạo Heskey - Rooney vốn đang có sự ăn ý trong thời gian qua vẫn được chọn để mở đầu trận đấu. Lampard và Barry là hai cái tên đá ở khu trung tuyến, còn Gerrard tiếp tục đảm nhận vị trí tiền vệ trái, mặc dù đây không phải là địa điểm mà anh thích thú nhất. Wright-Phillips cùng với Glen Johnson, một cái tên đang rất nổi trong thời gian qua được HLV Capello cho thử sức cùng nhau bên cánh phải.

Lampard vẫn có bàn thắng từ chấm phạt đền, dù thủ môn đối phương đã đoán đúng hướng

Trong khi đó, mặc dù không phải là đội được đánh giá cao trong trận đấu này, nhưng các cầu thủ Slovenia lại gây bất ngờ cho đội chủ nhà với những màn "phủ đầu" khá ấn tượng. Đáng kể nhất phải nói đến tình huống bỏ lỡ của Dedic ở phút thứ 7 của trận đấu. Nhận đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương của đồng đội, Dedic băng xuống rất nhanh và đi qua thủ môn Green trong vòng cấm. Nhưng tiếc là hai hậu vệ của ĐT Anh đã về kịp chặn lối vào khung thành khiến tiền đạo của Slovenia lóng ngóng sút bóng vọt xà trước sự tiếc nuối của ban lãnh đạo cũng như các đồng đội.

Sau khi bị "phủ đầu", các học trò của HLV Capello đã ngay lập tức lấy lại thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió lên khung thành đối phương. Lần lượt những cái tên như Rooney, Terry, Gerrard và cả Glen Johnson - cầu thủ đang rất có duyên ghi bàn trong màu áo Liverpool cũng đã có cơ hội thử sức thủ môn Handanovic. Tuy nhiên, không một lần nào các cầu thủ Anh thành công. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha đánh đầu của đội trưởng John Terry đi trúng xà ngang ở phút thứ 22 của trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không cần phải tiếc nuối nhiều khi họ đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phú thứ 31. Trước đó 2 phút, trọng tài chính đã cho ĐT Anh được hưởng quả phạt đền, sau khi Rooney bị ngã trong vòng cấm trong pha tranh chấp với trung vệ Cesar của đội khách. Lampard là người thực hiện thành công cú phạt đền mặc dù thủ môn Handanovic đã bay đúng hướng.

Có thể nhiều người, đặc biệt là những ai yêu mến Slovenia sẽ cho rằng đó là một quả phạt oan ức khi tác động của Cesar đối với Rooney chưa đủ để dẫn đến một hình phạt có phần nặng như vậy. Thậm chí chính Rooney lại là người làm Cesar bị đau và phải ra sân ngay sau đó. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ rằng đội chủ sân Wembley xứng đáng có được bàn thắng, sau khi họ đã có một hiệp một hoàn toàn lấn lướt đoàn quân của HLV Matjaz Kek. Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Rooney còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn nữa sau khi đón quả đánh đầu của Upson. Tuy nhiên, tiền đạo đang khoác áo Manchester United lại đệm bóng đi trúng cột dọc.

Defoe chứng tỏ phong độ rất ấn tượng của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Capello quyết định tung Defoe vào sân để thay cho Heskey thi đấu mờ nhạt trong suốt 45 phút. Và chưa đầy 20 phút sau, tiền đạo nhỏ con đang thi đấu cho Tottenham Hotspur đã cho người thầy của mình thấy rằng, sự thay đổi của ông hoàn toàn hợp lý. Sau pha phối hợp nhanh với Lennon, Defoe nhận được bóng trước vòng cấm địa của Slovenia khoảng 3m. Bằng một pha khống chế bóng rất gọn gàng, cầu thủ này ngay lập tức tung ra pha dứt điểm nhanh bằng chân phải. Bóng khẽ chạm vào một hậu vệ đối phương đi đổi hướng khiến thủ môn Handanovic chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào góc phải khung thành đội nhà.

Phút thứ 72, Rooney có cơ hội vô cùng tuyệt vời để nâng tỷ số lên 3-0. Lennon là người có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và tạt bóng chính xác cho Rooney một mình một bóng phía trong vòng cấm của đội khách. Tiền đạo 24 tuổi ngay lập tức ra chân và tưởng rằng bóng đã nằm gọn trong lưới Slovenia, nhưng rất may cho đội khách khi hậu vệ Mavric đã chọn vị trí rất chính xác để ngăn cản không cho Rooney có bàn thắng của riêng mình trong trận đấu này. Gần như ngay lập tức đội khách có câu trả lời bằng cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc của Jokic. Từ pha tạt bóng của Pecnik, Jokic có cơ hội rất rõ rệt để ghi bàn thắng cho đội nhà, khi không có ai theo kèm cầu thủ này trong tình huống đó. Nhưng tiếc là pha đánh đầu của anh đã không hoàn hảo dù cho thủ môn Green đã bất lực.

Bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 của Ljubijankic có một phần lỗi lầm của Lescott

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, ĐT Anh vẫn là những người chiếm thế chủ động nhưng họ cũng dần dần giảm tốc độ xuống. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi tỷ số có lợi cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chính sự chùng xuống về lối chơi đã khiến đoàn quân của HLV Capello phải nhận bàn thua ở phút thứ 85. Từ một pha tấn công không quá nguy hiểm bên cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm của đội chủ nhà, sự lơ là của Lescott đã để Ljubijankic bất ngờ cắt mặt và đánh đầu tung lưới thủ môn Green. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này. Fabio Capello có lý do để không hài lòng với bàn thua của đội nhà dù cho đội bóng của ông vẫn là những người chiến thắng. Còn Slovenia, họ đã có một sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới, sau khi có một bàn thắng vào lưới Tam sư ngay trên sân Wembley.

Đội hình thi đấu:

Anh: Green, Terry, Upson (Lescott 64'), Johnson, A Cole, Barry, Lampard (Carrick 46'), Phillips (Lennon 46'), Gerrard (Milner 46'), Heskey (Defoe 46'), Rooney (C Cole 80').

Slovenia: Handanovic, Suler, Cesar (Mavric 35'), Jokic, Brecko, Koren, Radosavljevic (Krhin 78'), Kirm (Stevanovic 78'), Dedic (Pecnick 71'), Novakovic (Ljubijankic 55'), Birsa (Komac 65')

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X