Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Alves lập công, Bồ Đào Nha thắng tối thiểu

Chủ Nhật 15/11/2009 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất của trung vệ Bruno Alves mang lại lợi thế cho Bồ Đào Nha, trước cuộc tái đấu với Bosnia-Herzegovina sau đây 4 ngày.

Lợi thế được chơi trên sân nhà Estadio da Luz cùng dàn binh lực hùng mạnh hơn, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng xứng đáng trong trận lượt đi. Họ kiểm soát bóng phần lớn thời gian, thi đấu chủ động và tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Bosnia.

Tuy nhiên, chỉ duy nhất một lần trong số đó, Bruno Alves tận dụng thành công, với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền từ chân Nani. Bosnia-Herzegovina cũng chứng tỏ, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, khi chơi phòng ngự phản công tương đối sắc sảo.

Nếu thần may mắn mỉm cười, và xà ngang, cột dọc không 3 lần từ chối cơ hội của Ibricic, Dzeko & Muslimovic, niềm vui đã thuộc về đoàn quân HLV Blazevic. Dẫu sao, họ vẫn còn 90 phút lượt về ở Zenica để đòi lại món nợ thua trận trên đất Bồ.

Bruno Alves mang về lợi thế nhỏ cho Bồ Đào Nha

Tỏ ra khá nuối tiếc vì đội nhà phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, HLV Carlos Queiroz phát biểu: "Chúng tôi đã có một vài cơ hội tốt và nếu tận dụng thành công, sẽ ở vị thế an toàn hơn trước trận lượt về.

Nhưng điều quan trọng là Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng mà không để thủng lưới trên sân nhà. Hơn nữa các cầu thủ đã chơi bóng khá thông minh".

Sự thông minh mà Queiroz nhắc đến ở đây chính là khả năng kiểm soát khu trung tuyến cũng như nhịp độ cuộc chơi rất tốt của tuyến tiền vệ áo màu mận tím. Đã bước sang tuổi băm, nhưng Deco vẫn chứng tỏ, mình là thủ lĩnh tài ba, châm ngòi cho hầu hết các đợt tấn công bên phía chủ nhà.

Ngay từ phút nhập trận, Queiroz đã yêu cầu học trò đẩy cao tốc độ, dồn ép đối phương liên tục. Thời gian cầm bóng của Bồ Đào Nha có lúc lên đến 65%. Tuy vậy, trước sức ép lớn, Bosnia cũng không vì thế mà nao núng.

Họ tập trung đông quân số bên phần sân nhà, sẵn sàng truy cản quyết liệt khi cần, và cố gắng bịt kín mọi ngả đường vào khung thủ thủ môn Hasagic. Thực tế, đội khách đã thành công với chiến thuật "đổ bê tông" sau nửa giờ thi đấu.

Nhưng rồi, đến phút 31, chỉ tích tắc lơ là của hậu vệ áo xanh, Bosnia đã phải trả giá. Deco phối hợp nhịp nhàng cùng Nani bên góc phải. Tiền vệ đang khoác áo M.U tung ra đường chuyền khó chịu vào vòng cấm, tạo điều kiện thuận lợi để Bruno Alves âm thầm băng lên đánh đầu vào lưới trống.

Bị dẫn bàn, kế hoạch phòng ngự phản công phá sản, người hâm mộ bắt đầu chứng kiến bộ mặt khác của Bosnia. Họ mạnh dạn tấn công hơn và cầu môn Eduardo vì thế mà cũng phải chịu nhiều phen chao đảo.

Phút 38, Salihovic tung ra cú dứt điểm sở trường bằng chân trái, khiến Eduardo vất vả cản phá. Trước lúc giải lao, khán giả Bồ Đào Nha được phen thót tim, khi Ibricic đón đường phạt góc, bật cao đánh đầu trúng xà ngang.

 

Cơ hội cho Bosnia vẫn còn khi trận lượt về được chơi trên sân nhà

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha lấy lại thế chủ động và suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 55, Deco tung đường chuyền dài chuẩn xác cho Liedson khống chế bóng bằng ngực, loại bỏ một hậu vệ Bosnia rồi tung ra cú sút sạt cột.

Tiếp đó, trong đợt lên bóng thần tốc, Deco bắt volley ngẫu hứng trệch mục tiêu. Nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ môn Hasagic, Bosnia đã bị thua thêm, trước những tình huống kết thúc hóc hiểm từ chân Raul Mereiles và Simao.

Thời gian gần trôi về cuối, chủ nhà dần giảm nhịp độ. Trái lại, Bosnia bắt đầu vùng lên khá mạnh mẽ. Với quyết tâm tìm bàn gỡ hòa, Dzeko cùng các đồng đội liên tiếp uy hiếp cầu môn Eduardo bằng các pha tập kích trung lộ.

Phút 77, tiền đạo đang chơi cho Wolfsburg - Edin Dzeko xử lý tinh tế rồi quay người sút mu chính diện chân phải, bóng chạm mép lưới sau. Đáng tiếc nhất là pha bóng diễn ra ở phút 89, Dzeko bay người đánh đầu đập xà ngang bật ra. Muslimovic lao vào đá bồi cũng không thắng được cột dọc.

Thắng sít sao, Bồ Đào Nha đang nắm chút lợi thế trước trận lượt về tại Zenica vào giữa tuần sau. Bản thân đội trưởng Simao khẳng định: "Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự ở Zenica. Bồ Đào Nha sẽ cố gắng giành quyền kiểm soát bóng, tạo ra cơ hội để lần thứ hai khuất phục Bosnia".

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Eduardo - Ferreira, Carvalho, Bruno Alves, Duda - Pepe, Raul Meireles - Nani (Coentrao 68’), Deco (Tiago 84’), Simao (Hugo Almeida 89’) - Liedson.
Bosnia-Herzegovina: Hasagic - Jahic, Nadarevic, Spahic - Ibricic, Salihovic, Rahimic, Muratovic (Pjanic 87’) - Misimovic (Muslimovic 82’) - Ibisevic, Dzeko.

Bàn thắng: Bruno Alves 31'

(Theo Thể Thao Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X