Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Djokovic 3-1 (6-1, 6-2, 3-6, 6-3) Federer: Nole khẳng định tư cách tay vợt số 1 thế giới

Thứ Năm 28/01/2016 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem trực tuyến chất lượng cao trận đấu tennis quần vợt Novak Djokovic vs Roger Federer thuộc vòng bán kết đơn nam giải Australian Open (Úc mở rộng) 2016.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 Set 1 Set 2 Set 3 Set 4 Set 5
Novak Djokovic6636
 
 Roger Federer 12 63 


SET 4

- Game 9 (6-3): Quả thật, Djokovic đã tận dụng tốt game được cầm giao bóng để giành thắng lợi trắng (40-0) qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1. Cú trả giao rúc lưới của Federer ở tình huống cuối cùng chính thức mang lại tấm vé dự trận chung kết Australian Open thứ 6 trong sự nghiệp cho tay vợt số 1 thế giới. Dù sao cũng cần phải dành lời khen cho Federer khi đã thi đấu đầy nỗ lực ở tuổi 34 trước Nole.



- Game 8 (5-3): Bước ngoặt của trận bán kết đã xuất hiện khi Djokovic bẻ break thành công. Djokovic có hai pha dứt điểm rất đẳng cấp để vượt lên dẫn 30-0. Dù để Federer gỡ hòa sau một cú đánh rúc lưới và một tình huống ghi điểm xuất thần của Federer, Djokovic vẫn thắng liền 2 điểm để tạo ra bước ngoặt ở game bản lề. Chiến thắng và vé vào chung kết đã ở rất gần với Nole.



- Game 7 (4-3): Kịch bản quen thuộc. Ai cầm giao bóng người đấy giành thắng lợi. Djokovic tiếp tục ổn định trong những pha giao bóng để bảo toàn thành công.


- Game 6 (3-3): Vẫn chưa có khác biệt nào xuất hiện. Những cú phát bóng ăn điểm trực tiếp giúp tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng. Tưởng chừng Djokovic có thể tạo ra bước ngoặt trong set 4 khi vượt lên dẫn 30-15. Tuy nhiên, những pha đánh lỗi sau đó khiến Nole bỏ lỡ cơ hội.

 



- Game 5 (3-2): Thế cân bằng của set đấu được duy trì. Bằng cú ace thành công, Djokovic đã kết thúc game đấu bằng chiến thắng. Thực ra ở thời điểm dẫn 40-15, Djokovic bỏ lỡ cơ hội dứt điểm game với một cú đè bóng quá mạnh ra ngoài. Tuy nhiên ngay sau đó, anh sửa sai thành công.

 



- Game 4 (2-2): Đến lượt Federer cầm giao bóng và anh còn thắng dễ hơn đối thủ với tỷ số trắng (40-0). Hạt giống số 3 tận dụng rất tốt những quả phát bóng để tạo khó khăn cho Djokovic trước khi dứt điểm hoặc khiến đối thủ đánh hỏng.

 



- Game 3 (2-1): Tình thế SET này đang giống SET 3 kh chưa ai bẻ được break. Djokovic thắng game khá chóng vánh.

 



- Game 2 (1-1): Tỷ số được cân bằng khi Federer thành công khi nắm break. Anh vấp phải sự chống trả quyết liệt của Nole nhưng vẫn hoàn tất game giao bóng đầu tiên trong set 4 bằng chiến thắng.

 



- Game 1 (1-0): Djokovic khởi đầu SET 4 thành công khi thắng ở game cầm giao bóng. Khởi đầu ấn tượng khi vượt lên dẫn 30-0 nhưng 4 tình huống đánh hỏng liên tiếp khiến Federer đánh rơi cơ hội sớm giành break trong set 4.

 



Do trời đổ mưa nên trận đấu phải tạm dừng gần 10 phút để mái che trên sân được đóng lại. Nhờ vậy, hai tay vợt có quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết sau SET 3 rất căng thẳng, kéo dài hơn 50 phút.

SET 3

- Game 9 (3-6): Rốt cục, phải tiêu tốn khá nhiều sức lực và phải đến set-point thứ 3, tay vợt Thụy Sĩ mới dứt điểm được game đấu để giành thắng lợi 6-3 ở SET 3, qua đó nhen nhóm lại hy vọng lật ngược tình thế. Bất chấp phải đối mặt với những nỗ lực đòi lại break của Djokovic, huyền thoại làng banh nỉ người Thụy Sỹ vẫn bình tĩnh chờ đợi cơ hội và thành công sau cú thuận tay dọc dây quá mạnh của đối thủ.

- Game 8 (3-5): Nole cố gắng cứu vãn tình hình ở game cầm giao bóng để rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5.

 



- Game 7 (2-5): Quả thật trên đà hưng phấn, Federer đã chơi tốt ở game cầm giao bóng để giành chiến thắng, qua đó tiến gần đến thắng lợi ở SET 3.

 



- Game 6 (2-4): Hai tay vợt hay nhất thế giới đã cống hiến một game đấu hấp dẫn, căng thẳng và quyết liệt nhất từ đầu trận, đúng với tính chất cần có của một trận quần vợt đỉnh cao. Lần đầu tiên, Federer bẻ break thành công sau màn rượt đuổi nghẹt thở kéo dài đến hơn 10 phút. Trải qua 5 lần deuce và 4 cơ hội giành break, Federer mới tạo ra bước ngoặt đầu tiên ở trận đấu này, bất chấp Djokovic có liên tiếp những tình huống phát bóng ăn điểm trực tiếp.


- Game 5 (2-3): Djokovic suýt bẻ break thành công nhưng bằng bản lĩnh và cố gắng tuyệt vời, FedEx đã giành chiến thắng. Djokovic tưởng như sẽ lại tạo ra bước ngoặt trong set 3 khi vươn lên dẫn 40-30 nhờ một cú móc bóng rất đẳng cấp sau pha bỏ nhỏ của Federer. Tuy nhiên ngay sau đó, Nole có pha lốp bóng non, tạo điều kiện để FedEx cân bằng tỷ số và vượt lên.

 



- Game 4 (2-2): Tình thế SET 3 đang trở nên cân bằng hơn và chưa ai bị đối thủ bẻ break. Game này, Hạt giống số 1 giải quyết chóng vánh nhờ những cú giao bóng rất hiểm hóc khiến Federer hoặc trả giao hỏng hoặc không thể chạm vợt

 



- Game 3 (1-2): Federer đã lên lưới tốt và hiệu quả hơn hẳn các game trước đó để rồi giành chiến thắng khi cầm giao bóng. Đây là một trong những game thắng dễ dàng hiếm hoi kể từ đầu trận của Federer. Huyền thoại người Thụy Sỹ tỏ ra ổn định hơn ở những tình huống phát bóng - tràn lưới.Nole cũng chơi đầy mạnh mẽ và dường như càng quyết tâm hơn khi bị khán giả "quay lưng" bởi đa phần ủng hộ cho "Tầu tốc hành".

 



- Game 2 (1-1): Huyền thoại FedEx đã thất bại trong nỗ lực bẻ break của đối thủ dù đã có vài pha đánh hay khiến Nole cũng phải vỗ tay khen ngợi. Tuy nhiên, bằng một cú ace thành công, Djokovic đã giành thắng lợi.

 



- Game 1 (0-1): Giống như SET 2, Federer khởi đầu SET 3 bằng một chiến thắng ở game cầm giao bóng dù khá vất vả.

 



SET 2: Djokovic thắng 6-2


- Game 8 (6-2): Tuy nhiên, Djokovic đã mau chóng thiết lập lại trật tự của trận bán kết đầu tiên và giành chiến thắng trắng để kết thúc SET 2 với tỷ số 6-2 sau 32 phút. Djokovic đang chơi rất hay nhưng cũng cần phải thấy Federer thi đấu quá dở và mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng.

 



- Game 7 (5-2): Khi mà cục diện SET 2 đã sắp ngã ngũ, Federer mới thể hiện được nỗ lực tuyệt vời để giành chiến thắng sau một game giằng co, căng thẳng (Federer cứu được 2 set-point). Djokovic đã có vài pha đánh dọc dây rất tốt song vẫn phải thua.

 



- Game 6 (5-1): Tay vợt người Thụy Sĩ chưa thể lấy lại tâm lý và liên tục có những pha đánh bóng không qua lưới, qua đó giúp Djokovic lại thắng dễ ở game cầm giao bóng. Federer khởi đầu tốt hơn với điểm số 15-0 nhưng Djokovic ghi liền 4 điểm để tiến gần tới chiến thắng trong set 2.

 



- Game 5 (4-1): Federer bắt đầu lộ rõ các vấn đề về mặt tinh thần khi đối thủ chơi quá hay và thể hiện sự áp đảo tuyệt đối trên mọi phương diện. Đã có ít nhất hai tình huống, tay vợt người Thụy Sĩ gần như buông xuôi nên lại thua game thứ 4 liên tiếp. Trong game này, Djokovic có pha cứu bóng trái tay rất tốt ở cuối sân trước khi thực hiện một cú trái khác đưa bóng đi ngắn và hiểm hóc.

 



- Game 4 (3-1): Djokovic thắng game thứ 3 liên tiếp trong SET 2. Dù Federer đã có vài pha lên lưới thành công nhưng rốt cục vẫn thua trước một Nole quá ổn định.

 



- Game 3 (2-1): Lần thứ 3 trong trận đấu, Federer bị bẻ break, thậm chí anh lại có một game thua trắng liên tiếp. Huyền thoại người Thụy Sỹ thường xuyên phải rơi vào thế chống đỡ trước những pha tấn công rất nặng của đối thủ.


- Game 2 (1-1): Tuy nhiên, Djokovic mau chóng chứng tỏ phong độ ổn định và xuất sắc của mình khi không cho đối thủ một cơ hội nào trong game đấu và thắng trắng. Federer đã nỗ lực tràn lưới nhưng cách chơi của anh không đạt hiệu quả như mong đợi. Djokovic có những cú passing chuẩn xác để hóa giải lối chơi này của "Tàu tốc hành".


- Game 1 (0-1): Federer đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng sau khi bị dẫn 15-40 để mở màn SET 2 thành công ở game cầm giao bóng. Những pha đánh hỏng liên tiếp khiến Nole bỏ phí cơ hội.

 



SET 1: Djkovic thắng 6-1


- Game 7 (6-1): Quả thật, Djokovic bằng những pha đánh cuối sân phản công chính xác đã buộc đối thủ phải quy hàng. Federer không ít lần lên lưới nhưng đa phần đều thất bại. Hạt giống số 1 người Serbia tỏ ra quá mạnh, quá ổn định. Vậy là, tay vợt số 1 thế giới đã thắng chóng váng SET 1 chỉ trong vòng 22 phút thi đấu.

 



- Game 6 (5-1): Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi lại bẻ break của đối thủ. Chiến thắng ở SET 1 đã trong tầm tay của tay vợt người Serbia. Federer bị dẫn trước 0-30 và chỉ cứu được 1 break trước khi cú đánh không qua lưới khiến anh bị thua ở game giao bóng thứ 2. Chính những pha đánh bóng quá sâu ra ngoài của Federer ở hai lượt giao bóng đầu tiên góp phần khiến anh phải trả giá.

 

 


- Game 5 (4-1): Tuy nhiên ở game cầm giao bóng, Djokovic đã lấy lại được ưu thế của mình. Federer đã rất nỗ lực khi có lúc bị dẫn 0-40 song rốt cục vẫn phải chịu thua.

 



- Game 4 (3-1): Federer tiếp tục trấn tĩnh lại tinh thần để chơi một game cực hay, thắng trắng (40-0) đối thủ. Nole chỉ cứu được 1 break trước khi bị Federer hạ gục.

 



- Game 3 (3-0): Khác với hai game trước khi ưu thế hoàn toàn thuộc về Djokovic, hai tay vợt hàng đầu thế giới thi đấu giằng co hơn song phần thắng vẫn thuộc về Djokovic. Federer đã bắt đầu chơi tốt nhưng Nole vẫn quá lạnh lùng trong các pha đánh trả hiểm hóc bằng những cú gài và đè bóng rất khó chịu về hai góc sân.


- Game 2 (2-0): FedEx mắc khá nhiều sai sót trong các pha đánh, dẫn đến bị thua dù cầm giao bóng.

 



- Game 1 (1-0): Tay vợt số 1 thế giới khởi đầu cực tốt khi giành chiến thắng trắng ở game cầm break nhờ khả năng giao bóng tốt và các cú passing dọc dây rất hay.

 



Không phụ sự kỳ vọng, cả Federer và Djokovic đều tiến vào bán kết Úc mở rộng năm nay bằng phong độ cao với những chiến thắng cùng với tỉ số 3-0 trước những đối thủ không dễ chơi là Tomas Berdych và Kei Nishikori ở tứ kết.

 

Cuộc đối đầu sắp tới trên sân chính Rod Laver Arena sẽ rất đáng chờ đợi vì ân oán chồng chất giữa 2 đại diện xuất sắc trong nhóm “Big 4”. Djokovic và Federer đều đã thắng đại kình địch của mình 22 trận trong tổng số 44 lần gặp nhau giữa họ. Và trận tái đấu sắp tới sẽ có một người vượt lên để giành vé vào chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay.

Nole đang quyết tâm hạ “Tàu tốc hành” giống như cách anh đã làm được ở trận bán kết Australian Open năm 2011 (và sau đó thẳng tiến đến chức vô địch năm đó). Với phong độ cực cao từ mùa giải năm trước đến nay, không ai dám xem thường khả năng chiến thắng của tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

Năm ngoái, Federer giáp mặt Djokovic 8 lần, trong đó tay vợt người Serbia thắng 5 (trong đó có 2 lần ở chung kết các giải Grand Slam) và thua 3. Nhưng một sự khích lệ không nhỏ với FedEx sắp tới sẽ tới từ trên khán đài, nơi có khoảng 90% khán giả sẽ đứng về phía anh. Nhưng muốn thắng được Djokovic ở thời điểm này tại một giải Grand Slam, Federer cần phát huy hơn 100% phong độ hiện có, kinh nghiệm và cả may mắn.

* Djokovic nói trước trận: “Bạn phải ở đỉnh phong độ của mình bởi vì anh ấy (Federer) không hề có dấu hiệu sa sút. Roger luôn cố gắng lên lưới thật nhiều và giảm tải các loạt bóng bền. Anh ấy có những cú cắt bóng trái tay rất tuyệt, tấn công nhanh, phòng thủ vững, thực sự rất hoàn hảo. Roger tạo ra áp lực rất lớn lên các đối thủ vì thế bạn phải tập trung xuyên suốt trận đấu, chơi thật sự chắc chắn mọi lúc.”

* Federer nói trước trận: “Anh ấy (Djokovic) có những pha passing shot (đánh qua tầm với) hủy diệt nhưng tôi ở đây để chơi tấn công. Tôi sẽ là người kiểm soát trận đấu theo cách mà mình có thể làm được. Tôi sẽ buộc phải giữ được game giao bóng của mình trước sức ép lớn của Novak. Tôi biết là anh ấy rất, rất tốt. Nhưng anh ấy không phải là một cỗ máy giao bóng vì vậy bạn vẫn có thể thi đấu sòng phẳng.

* Cho lần 45

Djokovic và Federer đều đã thắng đại kình địch của mình 22 trận trong tổng số 44 lần gặp nhau giữa họ. Và trận tái đấu sắp tới sẽ có một người vượt lên để giành vé vào chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay. Federer đang rất muốn trả món nợ đã thua Djokovic trong 3 trận chung kết quan trọng mùa trước ở Wimbledon, US Open và ATP World Tour Finals.

Novak Djokovic Roger Federer

1

Xếp hạng

3

28 (1987.05.22)

Tuổi

34 (1981.08.08)

Belgrade, Serbia

Nơi sinh

Basel, Thụy Sỹ

Monte-Carlo, Monaco

Nơi sống

Thụy Sỹ

188 cm

Chiều cao

185 cm

78 kg

Cân nặng

85 kg

Tay phải

Tay thuận

Tay phải

2 tay

Cú trái

1 tay

2003

Thi đấu chuyên nghiệp

1998

10/0

Thắng - Thua trong năm

7/1

1

Danh hiệu năm 2016

0

674/146

Thắng - Thua sự nghiệp

1066/239

60

Danh hiệu

88

$94,251,218

Tổng tiền thưởng

$97,341,456

Đối đầu: Djokovic 22-22 Federer

 

Bongda24h.vn

top-arrow
X