Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi tự bỏ tiền túi để được dẫn dắt Barca

Thứ Bảy 06/11/2021 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể dẫn dắt Barca, Xavi Hernandez đã phải tự bỏ tiền túi ra để trả một phần phí phá vỡ hợp đồng với Al Saad.

Xavi CHÍNH THỨC dẫn dắt Barca

Đêm 5/11 (theo giờ Việt Nam), Xavi Hernandez chính thức trở thành tân HLV của Barca. Thông tin này được đội bóng xứ Catalan xác nhận trên trang chủ.

Đã từ lâu, Barca nhắm Xavi Hernandez vào vị trí HLV trưởng đội bóng. Bản thân cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không giấu giếm ý định dẫn dắt đội bóng cũ.

Chi phí để giải phóng hợp đồng giữa Xavi và Al Saad là 5 triệu Euro. Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn khiến Barca chỉ có thể chi ra 2.5 triệu Euro.

Xavi
Xavi chính thức trở thành HLV trưởng Barca.

Dù đã ra sức thuyết phục nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn không nhận được cái gật đầu từ Al Saad. Trong bối cảnh ấy, Xavi tự chi ra 2.5 triệu Euro để có thể hoàn thành giấc mơ dẫn dắt Barca.

Trong quá trình đàm phán trước đó, Xavi cũng đã đưa ra 3 yêu cầu chuyên môn cho BLĐ Barca để công việc của ông có thể suôn sẻ. Thứ nhất, Xavi muốn mang toàn bộ đội ngũ trợ lý của mình tại Al Saad tới Camp Nou. Những cộng sự của cựu đội trưởng Barca gồm 2 trợ lý, 1 HLV thể lực, 1 chuyên gia vật lý trị liệu và 2 tuyển trạch viên.

Thứ hai, Xavi yêu cầu Barca thay máu đội ngũ y tế. Trong thời gian qua, không ít những trụ cột đội bóng xứ Catalan dính chấn thương nặng và chiến lược gia 41 tuổi không muốn điều này tiếp diễn. Xavi muốn đưa bác sĩ Ricard Pruna trở lại Camp Nou. Ông Pruna từng gắn bó với Barca trong quá khứ và giờ đang làm việc ở Dubai.

Thứ ba, Xavi không giấu giếm việc được tăng cường lực lượng theo ý muốn. Vị trí ưu tiên của ông không gì khác ngoài tiền vệ biên để có thể hỗ trợ đắc lực triết lý 4-3-3 sẽ áp dụng. 

CHÍNH THỨC: Xavi trở lại dẫn dắt BarcelonaCHÍNH THỨC: Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona
Thông tin Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona đã được CLB Al-Sadd chính thức xác nhận trong một thông báo trên trang chủ gần đây.
3 yêu cầu Xavi dành cho Barca3 yêu cầu Xavi dành cho Barca
Sau khi đồng ý dẫn dắt Barca, Xavi Hernandez đã đưa ra 3 yêu cầu tới ban lãnh đạo đội bóng về vấn đề chuyên môn.
Xavi: “Bóng đá nằm trong DNA của tôi”Xavi: “Bóng đá nằm trong DNA của tôi”
Xavi Hernandez có một sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy và sự nghiệp huấn luyện với khởi đầu đầy hứa hẹn. Trên The Coaches’ Voice, cựu tiền vệ tài hoa này chia sẻ về...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X