Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

10 quy định gắt gao được Xavi áp dụng ở Barca

Thứ Tư 10/11/2021 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong buổi tập đầu tiên, HLV Xavi Hernandez đã đề ra những quy định đầy gắt gao và yêu cầu tất cả các cầu thủ Barca tuân theo.

Xavi thiết quân luật ở Barca

Chính thức trở thành HLV Barca, mục tiêu của Xavi Hernandez không gì khác ngoài việc đem văn hóa chiến thắng trở lại Camp Nou. Để thực hiện hóa mục tiêu ấy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những kế hoạch rõ ràng.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Xavi có buổi tập đầu tiên cùng Barca. Ở đó, cựu tiền vệ sinh năm 1980 phổ biến cho các thành viên trong đội những quy định mới đầy gắt gao mà ông sẽ áp dụng.

Giờ giấc tập luyện

Từ trước tới nay, các buổi tập của Barca đều diễn ra vào lúc 11h trưa và toàn đội chỉ cần có mặt trước 30 phút. Tuy nhiên, dưới thời Xavi Hernandez, các cầu thủ cần phải đến sớm hơn 1 tiếng rưỡi, tức là lúc 9h30.

HLV Xavi muốn các học trò có nhiều hơn thời gian chuẩn bị, khởi động trước buổi tập để việc tập luyện trở nên hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc có mặt sớm hơn so với giờ tập giúp các cầu thủ Barca có thể ăn sáng, trò chuyện cùng nhau, qua đó tăng sự đoàn kết.

Barca
Dưới thời Xavi, các cầu thủ Barca sẽ phải đến sân tập sớm hơn thường lệ.

Các nhân viên phải đến sân tập sớm hơn cầu thủ

Các nhân viên, đội ngũ hậu cần tại Barca phải có mặt tại sân tập sớm 120 phút trước khi buổi tập diễn ra. Nhờ đó, khi các cầu thủ đến sân thì quá trình chuẩn bị cho buổi tập đã được hoàn tất.

Phải ăn trưa tại CLB

Tất cả các cầu thủ Barca đều phải dùng bữa trưa ở căng tin sân tập của đội dưới sự giám sát của các chuyên gia dinh dưỡng. HLV Xavi muốn kiểm soát chế độ ăn uống để các học trò đảm bảo thể trạng tốt nhất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu. Việc ăn sáng tại CLB không bắt buộc nhưng được khuyến khích.

Quy định phạt tiền

Kể từ khi HLV Luis Enrique chia tay Barca vào năm 2017, quy định về tiền phạt gần như không còn được áp dụng. Các đời HLV sau đó ở Camp Nou chú trọng vào ý thức tự giác của các học trò.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi sau khi Xavi lên nắm quyền. Cựu tiền vệ sinh năm 1980 đề ra bản nội quy với những mức phạt tiền khác nhau cho từng lỗi.

10 quy định gắt gao được Xavi áp dụng ở Barca hình ảnh
Xavi áp dụng trở lại quy định phạt tiền tại Barca với những cá nhân mắc lỗi.

Hơn ai hết, Xavi hiểu được tầm quan trọng trong việc xử phạt những cá nhân mắc lỗi. Trong quá khứ, Barca từng thi đấu không thành công dưới thời Frank Rijkaard trong bối cảnh những vấn đề ngoài chuyên môn không được quá chú trọng. Song, mọi chuyện thay đổi kể từ khi chính Xavi cùng các đồng đội sống trong "kỉ luật thép" dưới thời Pep Guardiola, và các danh hiệu từ đó cứ liên tục tới.

Tăng tiền phạt

Với những cá nhân thường xuyên tái phạm cùng 1 lỗi, số tiền phạt tăng theo cấp số nhân. Điều này từng được áp dụng tại Barca dưới thời HLV Luis Enrique. Và khi ấy, có những cầu thủ phải nộp phạt khoản tiền lên tới 60 nghìn Euro trong 1 mùa giải.

Không thức khuya trước ngày thi đấu

2 ngày trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ Barca sẽ phải ở nhà và không được ra ngoài sau 12h đêm. Điều này sẽ được Ban huấn luyện đội bóng có biện pháp giám sát nghiêm ngặt. HLV Xavi muốn các cầu thủ nhận thức được việc cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi trận đấu, nhờ đó mới có thể ra sân với phong độ cao nhất.

Xavi
Xavi không muốn bất cứ rủi ro nào đến với các học trò của mình.

Hết mình trong công việc

HLV Xavi yêu cầu các học trò luôn hết mình trong tập luyện và thi đấu. Ông sẽ xếp đội hình xuất phát dựa trên những gì diễn ra trên sân tập: những ai tập luyện tốt mới được trao cơ hội, những ai không nỗ lực sẽ sớm bị đào thải!

Các hoạt động ngoài sân cỏ sẽ bị kiểm soát

Ban huấn luyện Barca sẽ theo dõi những hoạt động giải trí, thư giãn của các cầu thủ ngoài giờ tập luyện và thi đấu. Những hoạt động có thể gây ảnh hưởng tới chuyên môn sẽ lập tức bị nhắc nhở và có biện pháp xử lý kịp thời.

Nghiêm cấm các hoạt động rủi ro cao

Một số thú vui giải trí có nguy cơ dính chấn thương như lướt sóng, đi xe đạp điện... giờ đây bị nghiêm cấm ở Barca. HLV Xavi không muốn bất cứ rủi ro nào đến với các học trò của mình.

Giữ hình ảnh cho bản thân và CLB

Khi xuất hiện trước công chúng, các cầu thủ Barca cần phải hành xử đúng mực, chuyên nghiệp để không chỉ giữ hình ảnh cho bản thân mà còn cả cho CLB.

Toàn bộ chia sẻ của Xavi ngày trở lại Camp Nou: Barca không được phép hòa hoặc thuaToàn bộ chia sẻ của Xavi ngày trở lại Camp Nou: Barca không được phép hòa hoặc thua
Trong ngày chính thức ra mắt Barca trên cương vị HLV trưởng, Xavi Hernandez khẳng định sẽ mang văn hóa chiến thắng trở lại Camp Nou.
Xavi rạng rỡ ở buổi tập đầu tiên tại BarcaXavi rạng rỡ ở buổi tập đầu tiên tại Barca
Sau khi ra mắt Barca, HLV Xavi đã bước vào buổi tập đầu tiên với các ngôi sao của Barca. Ông thầy người Tây Ban Nha liên tục nở những nụ cười và tỏ ra thân...
Philippe Coutinho vui mừng với sự trở lại của XaviPhilippe Coutinho vui mừng với sự trở lại của Xavi
Tiền vệ Philippe Coutinho tỏ ra vui mừng khi Xavi trở lại dẫn dắt Barca, cầu thủ người Brazil tin rằng HLV 41 tuổi có thể giúp đội chủ sân Camp Nou thi đấu...
Xavi ngồi ghế HLV trưởng Barca, Pep Guardiola nói gì?Xavi ngồi ghế HLV trưởng Barca, Pep Guardiola nói gì?
HLV Pep Guardiola đã có những bình luận liên quan đến việc đội bóng cũ bổ nhiệm Xavi trở thành HLV trưởng. HLV của Man City tin tưởng học trò cũ sẽ làm tốt...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X