Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: Barca không thể mãi dựa dẫm vào các cầu thủ trẻ

Thứ Hai 13/12/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa thất vọng với tỉ số 2-2 trước Osasuna, HLV Xavi cay đắng thừa nhận một sự thật phũ phàng ở Barca hiện tại.

Barca hòa thất vọng Osasuna

Tại vòng 17 La Liga 2021/22, Barca để Osasuna cầm hòa 2-2. Sau 6 trận cầm quân tại Camp Nou, Xavi đã trải qua tới 5 trận không thắng. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan tụt xuống xếp thứ tám trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 18 điểm.

Barca đang cho thấy hàng loạt vấn đề ở thời điểm hiện tại. Bất chấp việc có những kế hoạch rõ ràng, Xavi vẫn chưa thể đưa đội nhà đi đúng hướng bởi sở hữu trong tay lực lượng với quá ít nhân tố chất lượng.

Xavi Barca không thể mãi dựa dẫm vào các cầu thủ trẻ hình ảnh
Barca gây thất vọng khi để Osasuna cầm hòa 2-2.

Sau trận hòa 2-2 với Osasuna, Xavi thừa nhận sự thật cay đắng:

"Tôi vẫn đang cố gắng tập trung vào công việc của mình để đạt kết quả cao nhất. Ở thời điểm hiện tại, tinh thần toàn đội đang khá chán nản sau những kết quả không tốt. Chúng tôi đang cố gắng để cải thiện. Tinh thần là điều rất quan trọng trong bóng đá.

Thật sự khá thất vọng khi ngày hôm nay chỉ giành được 1 điểm. Nếu ai có suy nghĩ hài lòng về kết quả ngày hôm nay thì cực kì nguy hiểm. Tâm lý thất bại không được phép xuất hiện tại đội bóng. 

Khi dẫn bàn trong những phút cuối, chúng tôi không thể kiểm soát bóng. Điều này khiến các cầu thủ mất bình tĩnh. Ngoài ra, Barca phòng ngự khu vực trong các tình huống cố định khá tệ. 2 bàn thua đều đến từ những tình huống cố định. Chúng tôi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để cải thiện bản thân mình.

Abde, Gavi và Nico thật tiềm năng. Họ đang hỗ trợ đội bóng trong những thời khắc khó khăn. Tuy nhiên, việc các cầu thủ trẻ đang gồng gánh đội bóng là điều thật khó để hài lòng.

Đó là điều tích cực và cũng là tiêu cực bởi họ không phải lúc nào cũng có thể chơi bóng xuất sắc. Họ còn quá trẻ. Tất cả những người khác phải cố gắng hơn và tôi sẽ yêu cầu nhiều hơn ở họ."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X