Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý Van Gaal tiết lộ Iniesta từng bị nghi ngờ ở Barcelona

Thứ Tư 18/08/2021 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andries Jonker – trợ lý cũ của Louis van Gaal ở Barcelona và Bayern Munich thừa nhận rằng Andres Iniesta từng bị nghi ngờ có đủ khả năng chơi tại đội 1 sân Camp Nou hay không.

Năm 2002, Louis van Gaal trở lại dẫn dắt Barcelona. Trước đó, HLV người Hà Lan từng có 3 năm làm việc ở Blaugrana từ 1997 tới 2000 trước khi chuyển sang nắm quyền ở ĐTQG quê hương.

Louis van Gaal Andries Jonker
Van Gaal và Jonker khi còn ở Barca

Van Gaal cùng ê-kíp huấn luyện của mình được thừa hưởng một đội hình hứa hẹn. Khi đó, Barca có một lứa cầu thủ đầy tài năng tốt nghiệp học viện La Masia. Andres Iniesta nằm trong số đó sau thể hiện ấn tượng tại đội trẻ Barca và Tây Ban Nha.

Iniesta có trận ra mắt đội 1 Barca vào tháng 10 năm 2002 khi gặp Club Brugge tại Champions League. Đó là khởi đầu cho một huyền thoại khi tiền vệ này có tổng cộng 674 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalunya sau 16 năm đầy thành công.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Iniesta từng bị Van Gaal và ban huấn luyện nghi ngờ. Trợ lý cũ của ông là Jonker tiết lộ với Goal: “Tôi nhớ chính xác thời điểm tôi nhìn thấy Iniesta lần đầu tiên là trong giai đoạn tiền mùa giải 2002-03.”

“Khi đó, cậu ấy rất gầy, nhỏ người, xanh xao, để tóc dài và bước vào phòng thay đồ với một chiếc túi nhựa. Đầu tiên, tôi tự hỏi mình rằng chàng trai này đang làm gì ở đây vậy.”

Van Gaal Iniesta
Họ từng nghi ngờ khả năng Iniesta chơi cho đội 1 Barca

“Tôi hỏi kỹ hơn và mọi người nói rằng Iniesta mới vô địch giải U19 châu Âu cùng Tây Ban Nha và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cậu ấy bắt đầu lên tập luyện cùng đội 1 từ thời điểm này.”

“Tôi nhìn lại Iniesta một lần nữa và nghĩ rằng cậu ấy sẽ khó lòng có được thành công. Tôi cũng nói điều đó với Van Gaal. Ông ấy cũng nghi ngờ, nhưng muốn cho Iniesta một cơ hội vì ai cũng nghĩ đó là một tài năng lớn.”

“Sau 5 phút của buổi họp, Van Gaal và tôi nhìn nhau rồi nói: Iniesta sẽ thành công.”

Trong giai đoạn 2 ở Barca, Van Gaal chỉ tại vị 1 năm trước khi trở lại quê hương dẫn dắt AZ Alkmaar. Thành công tại đây là nền tảng để ông tới Bayern Munich vào năm 2009. Ở đội bóng xứ Bavaria, Van Gaal được gặp một sao trẻ khác là David Alaba.

Chính HLV 70 tuổi là người đã cho Alaba ra mắt đội 1 Bayern trong mùa 2009-10. Jonker nói về hậu vệ đã có 13 năm chơi tại sân Allianz Arena trước khi gia nhập Real Madrid vào tháng 7 vừa qua:

Alaba
Van Gaal là người đặt nền móng cho Alaba tại Bayern

“Chúng tôi đã đưa Alaba đến trại huấn luyện mùa đông ở Qatar theo lời giới thiệu của Hermann Gerland (cựu trợ lý Bayern). Trong trận đấu tập đầu tiên, cậu ấy có pha làm bàn từ cự ly 30m sau cú đá búa bổ vào góc cao.”

“Mọi người nhìn Alaba trầm trồ trong vài giây và sau đó cậu ấy được giữ lại đội 1. Vài tuần sau, cậu ấy có trận ra mắt ở Champions League trước Fiorentina.”

Về điểm tương đồng giữa Iniesta và Alaba, Jonker nói thêm: “Cả hai đều tập trung, hiếm khi chấn thương, không bao giờ đau ốm, không bao giờ căng thẳng, luôn sẵn sàng, luôn chuyên nghiệp và đầy tham vọng.”

“Alaba đến gặp tôi rất thường xuyên và hỏi: Jonker, tôi có cần phải cải thiện gì không? Chúng ta có thể làm điều gì khác để tôi có thể trở nên tốt hơn không?”

Alaba đã giành 27 danh hiệu cùng Bayern, bao gồm 10 chức vô địch Bundesliga và 2 Champions League. Trong khi đó, Iniesta đã rinh về 30 danh hiệu cùng Barca. Ở tuổi 37, anh đang đầu quân cho đội bóng Nhật Bản, Vissel Kobe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X