Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toàn bộ chia sẻ của Xavi ngày trở lại Camp Nou: "Barca không được phép hòa hoặc thua"

Thứ Ba 09/11/2021 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày chính thức ra mắt Barca trên cương vị HLV trưởng, Xavi Hernandez khẳng định sẽ mang văn hóa chiến thắng trở lại Camp Nou.

Toàn bộ những chia sẻ của Xavi Hernandez ngày ra mắt Barca 

Tối 8/11 (theo giờ Việt Nam), cựu tiền vệ Xavi Hernandez chính thức ra mắt Barca trên cương vị HLV trưởng. Buổi lễ chào đón anh trở lại Camp Nou đã diễn ra với sự hân hoan của các CĐV.

Xavi gắn bó cùng Barca với bản hợp đồng có thời hạn tới khi mùa giải 2023/24 khép lại. Trong ngày chính thức trở thành tân HLV trưởng Barca, Xavi không ngần ngại chia sẻ về mục tiêu, kế hoạch của mình tại Camp Nou trong thời gian tới.

Xavi Hernandez
Xavi chính thức trở thành HLV trưởng Barca.

Cựu cầu thủ sinh năm 1980 mở đầu bài phát biểu: "Trước hết, tôi rất xúc động trước cách người hâm mộ chào đón tôi. Tôi cảm ơn CLB vì đã tạo điều kiện cho tôi được trở lại đây với tư cách HLV trưởng. Tôi rất hào hứng với thử thách mới và muốn bắt đầu công việc ngay ngày mai.

Trở lại Barca, rất nhiều kỉ niệm thời tôi còn thi đấu ùa về. Nhìn cái cách người hâm mộ chào đón nhiệt tình, tôi hiểu nhiệm vụ của tôi là chiến thắng trong mọi trận đấu để đền đáp họ."

Kế hoạch cùng Barca?

Xavi: "Tôi đã có những kế hoạch cụ thể cùng Barca trong thời gian tới. Hồi còn ở Al Saad, chúng tôi làm việc chăm chỉ, cùng nhau tập luyện và tận hưởng bóng đá.

Điều quan trọng là tất cả mọi người cần nghiêm túc với kế hoạch đã đề ra. Kết quả mỗi trận đấu là điều quan trọng nhất. Barca hiện không phải là phiên bản tốt nhất nhưng chúng tôi muốn triển khai thứ bóng đá đẹp mắt và giành chiến thắng mọi trận đấu.

Tôi nhắc lại: Barca không được phép hòa hoặc thua. Đó là điều người ta đã nói với tôi trong gần nữa quãng đời tôi ở đây. Barca không được phép thua trận, bởi một kết quả hòa hoặc thua sẽ để lại hệ lụy. Barca cần biết mình đứng ở đâu, phải làm việc chăm chỉ, nỗ lực từng trận một."

Xavi Hernandez
Xavi muốn đem văn hóa chiến thắng trở lại Barca.

Áp lực khi được so sánh với Pep Guardiola?

Xavi: "Nếu người ta so sánh tôi với Guardiola, ổn thôi, bởi ông ấy có mối liên hệ với tôi cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Pep là HLV giỏi nhất thế giới. Được so sánh với ông ấy, tôi hiểu đó cũng là áp lực.

Tôi đang làm việc ở CLB mạnh nhất thế giới. Chúng tôi phải đòi hỏi các cầu thủ và kết quả sẽ trả lời rằng những việc chúng tôi đang làm có đúng hay không. Tôi hạnh phúc khi được so sánh với Guardiola. Những kỳ vọng là điều tuyệt vời. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để chinh phục các danh hiệu."

Cơn bão chấn thương ở Barca

Xavi: "Tôi hay tất cả mọi thành viên Barca đều lo lắng về điều này. Nhưng chúng tôi cần tìm hiểu xem vấn đề cụ thể là gì để có thể ngăn chặn triệt để. Đó là trách nhiệm của bộ phận y tế và chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng để công việc đạt hiệu quả tốt nhất."

Thiết lập trật tự trong phòng thay đồ

Xavi: "Ở bất kì công ty nào cũng vậy thôi, cần có những nguyên tắc để mọi người tuân thủ. Nếu có những nguyên tắc trong phòng thay đồ, mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Nếu không, mọi chuyện sẽ thật tồi tệ. Tôi sẽ đề ra những nguyên tắc và yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện.

Tôi chỉ muốn giúp các cầu thủ vượt qua áp lực. Không ít người đang đối mặt với những áp lực khác nhau. Tôi cũng từng là cầu thủ nên tôi hiểu. Tôi muốn giúp đỡ họ trên cả khía cạnh cá nhân lẫn tập thể."

Xavi Hernandez
Xavi và chủ tịch Joao Laporta.

Chiến thuật sẽ áp dụng ở Barca

Xavi: "Chúng tôi không thể thay đổi hệ thống. Barca muốn đẩy cao đội hình để pressing, đoạt bóng trên phần sân đối thủ. Barca muốn chơi bóng ở cường độ cao, tạo ra nhiều cơ hội. Tôi sẽ không khai phá điều gì, bởi đó là ADN của Barca. Đó là đội bóng luôn chơi nhiệt huyết, khao khát tận hiến. Chúng tôi là Barca. Chúng tôi phải thắng mọi trận đấu."

Có muốn Messi trong đội hình hay không?

Xavi: "Messi, Eto'o, Ronaldinho, tôi muốn cả ba người họ, nhưng họ không còn ở đây. Tôi là người bạn rất thân với Messi. Cậu ấy đã nhắn tin để chúc tôi may mắn. Tôi cũng muốn những điều tốt nhất sẽ đến với cậu ấy.

Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá, nhưng cậu ấy không còn ở Barca. Chúng tôi cũng có những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt trên sân, nên không thể nghĩ đến những cầu thủ đã không còn ở đây được."

Những mục tiêu ở vị trí tiền vệ cánh?

Xavi: "Tôi vừa có mặt tại đây ít ngày và sẽ có nhiều điều cần trao đổi thêm với Chủ tịch Joao Laporta. Một trong số đó chắc chắn là kì chuyển nhượng mùa đông.

Chúng tôi đang có một số tiền vệ chạy cánh đẳng cấp, rất tốt trong những tình huống đối mặt 1-1 với đối phương. Tôi luôn thích sử dụng những cầu thủ chạy cánh năng nổ, di chuyển rộng và có thể làm tốt trong những tình huống 1-1."

Về Ousmane Dembele

Xavi: "Ở vị trí của mình, Ousmane Dembele là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng đúng là cậu ấy phải cố gắng nhiều hơn, tôi muốn nhiều hơn ở cậu ấy. Cậu ấy có những điều kiện tuyệt vời để tạo ra những bước tiến lớn tại Barca. Quan trọng nhất là cậu ấy cần luôn có tâm lý phải giành chiến thắng. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ cậu ấy."

Về những đồng đội cũ như Busquets, Pique Jordi Alba, Ter Stegen

Xavi: "Trong đội bóng, ai cũng như nhau cả thôi. Lợi thế của tôi là hiểu rất rõ về từng điểm mạnh, điểm yếu của những cầu thủ này. Tôi có đọc được những thông tin về việc mình sẽ không trọng dụng những đồng đội cũ. Điều đó hoàn toàn sai.

Tất nhiên, tôi sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn với họ. Busquets, Pique Jordi Alba, Ter Stegen đều trong ban cán sự và cần thể hiện đúng trách nhiệm của mình để làm chỗ dựa cho đội bóng.

Tôi có mối quan hệ tốt với tất cả những đồng đội cũ đang có mặt trong ban cán sự đội bóng. Tôi đã nói chuyện với họ. Họ có nhiệm vụ phải giúp đỡ các cầu thủ trẻ, phải là chỗ dựa cho đội trong những thời điểm khó khăn. Họ có vai trò rất quan trọng, đặc biệt khi Barca đang có rất nhiều cầu thủ trẻ mới chỉ 18 tuổi."

Trào lưu huyền thoại trở lại dẫn dắt đội bóng cũ

Xavi: "Tôi có rất nhiều lợi thế khi trở lại Barca. Tôi hiểu rất rõ về CLB, về bầu không khí tại đội bóng. Tất nhiên, tôi sẽ phải hứng chịu chỉ trích nếu đội bóng không đạt kết quả tốt hay không thể trình diễn thứ bóng đá tệ hại. 

Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ. Tôi muốn biến Barca một lần nữa trở thành đội bóng hàng đầu thế giới. Tôi muốn sẽ noi theo những tấm gương như Pep Guardiola hay Zinedine Zidane, họ đều thành công khi quay lại dẫn dắt đội bóng cũ."

Xavi tự bỏ tiền túi để được dẫn dắt BarcaXavi tự bỏ tiền túi để được dẫn dắt Barca
Để có thể dẫn dắt Barca, Xavi Hernandez đã phải tự bỏ tiền túi ra để trả một phần phí phá vỡ hợp đồng với Al Saad.
Chính thức ngồi ghế HLV trưởng của Barca, Xavi nói gì?Chính thức ngồi ghế HLV trưởng của Barca, Xavi nói gì?
HLV Xavi cảm thấy hạnh phúc khi trở lại dẫn dắt đội bóng cũ, ông cũng hứa hẹn sẽ giúp Barca trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới những danh hiệu lớn.

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X