Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois chơi xuất sắc thế nào ở mùa giải năm nay?

Thứ Hai 30/05/2022 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Thibaut Courtois đã chơi xuất sắc ở mùa giải năm nay, góp công lớn giúp Real Madrid giành 2 danh hiệu lớn.

Thibaut Courtois quá xuất sắc ở mùa giải năm nay


Trong trận chung kết Champions League mùa giải 2021/22, Vinicius Junior là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Real Madrid trước Liverpool. Tuy nhiên, thủ môn Thibaut Courtois mới là người được bình chọn xuất sắc nhất trận.
Thibaut Courtois có 9 pha cản phá trong trận chung kết C1 mùa này

Thibaut Courtois có 9 pha cản phá trong trận chung kết C1 mùa này


Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1992 có tới 9 pha cản phá. Đó là số lần cứu thua nhiều nhất trong một trận chung kết Champions League. Ngoài phong độ ấn tượng tại Paris, thủ thành người Bỉ còn có thêm rất nhiều những màn trình diễn từ đầu mùa giải.

Theo thống kê của UEFA, Courtois là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất ở Champions League mùa này. Trong 13 trận, ngôi sao của Real Madrid đã cản phá được 61 lần, nhiều hơn tới 20 lần so với người xếp sau là Rulli của Villarreal. Nên nhớ rằng thủ thành của Villarreal chỉ đá ít hơn Courtois có 1 trận.

Trung bình mỗi trận Courtois thực hiện 4,7 pha cứu thua. Sau 13 lần ra sân cầu thủ 30 tuổi nhận 14 bàn thua và có 5 lần giữ sạch lưới. Nếu tính trên mọi mặt trận, Courtois ra sân 52 lần, nhận 46 bàn thua, thực hiện 160 pha cứu thua và có 22 lần giữ sạch lưới.

Tại La Liga, cựu cầu thủ Chelsea đã giữ sạch lưới 16 trên 36 trận và chỉ để lọt lưới 29 bàn. Chính phong độ của cầu thủ sinh năm 1992 đã giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League mùa này.
Donnarumma: Lẽ ra PSG đã vô địch Champions LeagueDonnarumma: Lẽ ra PSG đã vô địch Champions League
Dù gửi lời chúc đến Courtois và Real Madrid sau khi đội bóng này lên ngôi vô địch Champions League 2021/22 song thủ môn Donnarumma vẫn tỏ ra ấm ức.
Thibaut Courtois lên tiếng về cơ hội giành QBV của Karim BenzemaThibaut Courtois lên tiếng về cơ hội giành QBV của Karim Benzema
Trong một chia sẻ mới nhất, thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid khẳng định tiền đạo Karim Benzema là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022.
Thibaut Courtois: Bức tường thành của binh đoàn trắngThibaut Courtois: Bức tường thành của binh đoàn trắng
Từng nhận không ít lời chỉ trích và sự nghi ngờ, Thibaut Courtois đã vượt qua tất cả để chứng minh giá trị của mình. 8 năm sau ngày thua cuộc ở chung kết...
Bận ăn mừng, Courtois không về dự đám cưới em traiBận ăn mừng, Courtois không về dự đám cưới em trai
Thủ môn Thibaut Courtois không thể góp mặt trong đám cưới của em trai ruột vì bận tham gia lễ ăn mừng chức vô địch Champions League 2021/22 cùng Real Madrid.
Steven Gerrard chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions LeagueSteven Gerrard chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League
Nói về chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Liverpool, HLV Steven Gerrard của Aston Villa đã khen ngợi thủ môn Thibaut Courtois.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X