Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những đóng góp khó tin của Messi cho Barca

Thứ Sáu 06/08/2021 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là Barca đã xác nhận chia tay tiền đạo Lionel Messi, sẽ còn rất lâu nữa mới có người vượt qua số bàn thắng của M10 cho đội chủ sân Camp Nou.

Lionel Messi chính thức chia tay Barca


Những tưởng Barca đã đạt được thỏa thuận gia hạn thêm 5 năm với tiền đạo Lionel Messi, song đội bóng xứ Catalan vừa khiến tất cả phải bất ngờ khi tuyên bố chia tay cầu thủ người Argentina. Phía đội chủ sân Camp Nou thừa nhận đã cố gắng nhưng không thể giải quyết bởi vướng mắc tài chính và những quy định của La Liga.
Thành tích của Barca ở Messi

Thành tích của Messi ở Barca là cực kỳ ấn tượng


Như vậy là Messi đã rời Camp Nou trong sự tiếc nuối của rất nhiều NHM, sẽ còn rất lâu nữa mới có người vượt qua số bàn thắng của M10 cho đội chủ sân Camp Nou. Theo đó, trong 17 mùa giải khoác áo đội bóng của Tây Ban Nha, Messi đã ghi tới 672 bàn thắng sau 778 trận.

Trung bình cứ một mùa anh lại đạt 30 bàn thắng tại La Liga và 50 bàn trên mọi đấu trường. Tính ra, La Pulga gần như đạt tỷ lệ ghi được một bàn mỗi trận. Nếu chỉ tính riêng thành tích trên sân Camp Nou, cầu thủ 34 tuổi đã ghi tổng cộng 243 bàn sau 381 trận.

Messi đã ghi bàn vào lưới 38/40 đội bóng mà anh từng đối đầu ở La Liga, chỉ Xerez và Real Murcia là những đội bóng mà M10 chưa thể phá lưới. La Pulga đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013 (tổng cộng 16 bàn), kỷ lục cá nhân trên mọi đấu trường.

Messi có tổng cộng 54 lần ghi ít nhất 3 bàn trở lên, anh từng ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen tại Champions League hồi tháng 3/2012. Messi cũng là cầu thủ giành nhiều Vua phá lưới La Liga nhất, anh cũng là là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ.

Trong màu áo Barca, Messi đã giành tổng cộng 35 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể đến 10 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Với những đóng góp to lớn như vậy, Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Messi rời đi.
Website chính thức của Barca xóa tên Lionel MessiWebsite chính thức của Barca xóa tên Lionel Messi
Sau khi Barca quyết định chia tay tiền đạo Lionel Messi, họ đã quyết định xóa tên cầu thủ người Argentina khỏi danh mục cầu thủ của mình trên website chính...
Lionel Messi bất ngờ với quyết định của BarcaLionel Messi bất ngờ với quyết định của Barca
Được biết huyền thoại người Argentina đã rất ngỡ ngàng sau khi Barcelona ra thông báo không gia hạn hợp đồng với anh.
Điểm tin sáng 6/8: Barca treo áo số 10 của Messi?Điểm tin sáng 6/8: Barca treo áo số 10 của Messi?
Barca có thể treo áo số 10 của Messi và những tin sau đây sẽ có trong chuyên mục Điểm tin bóng đá sáng 6/8 của Bongda24h.
Vừa chia tay Barca, Messi nhận cuộc gọi từ PSGVừa chia tay Barca, Messi nhận cuộc gọi từ PSG
PSG lập tức liên hệ với Lionel Messi sau khi chân sút người Argentina chính thức chia tay Barca do không đạt thỏa thuận gia hạn.
Toàn cảnh vụ bể kèo giữa Messi và BarcaToàn cảnh vụ bể kèo giữa Messi và Barca
Lý do khiến thương vụ gia hạn hợp đồng giữa Barca và Messi đổ bể vào phút chót đã được truyền thông Tây Ban Nha làm sáng tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X