Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Bilbao (01h30 ngày 17/1): Danh hiệu đầu tiên

Chủ Nhật 16/01/2022 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, chủ nhân danh hiệu đầu tiên của mùa giải cho Tây Ban Nha sẽ được xác định. Dưới đây là những nhận định Real Madrid vs Bilbao chung kết siêu cúp.

Nhận định Real Madrid vs Bilbao: Danh hiệu đầu tiên

Cùng vượt qua những thử thách ở trận bán kết để ghi tên trong trận đấu cuối cùng, đương nhiên Real Madrid vs Bilbao đều đặt quyết tâm lớn để giơ cao danh hiệu siêu cúp Tây Ban Nha, được tổ chức tại Saudi Arabia vào đêm nay.

Los Blancos đã hạ gục Barcelona với tỷ số 3-2 trong hiệp phụ, trong khi Bilbao vất vả vượt ải Atletico 2-1 trong 90 phút chính thức ở thế ngược dòng.

Về phía thầy trò Carlo Ancelotti, họ đang là CLB sở hữu phong độ ổn định nhất từ đầu mùa. Bàn thắng phút 98 của Valverde đã chứng minh sự khác biệt giữa Real Madrid vs Barcelona, cũng như các đối thủ khác tại xứ sở đấu bò. Đó là không chỉ sở hữu một đội hình chính đang đạt phong độ cao, CLB Hoàng gia còn có những quân bài tẩy để làm nên sự khác biệt.

Valverde ghi bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN
Valverde ghi bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN

Như vậy ở 3 trận đấu gần nhất, Real Madrid toàn thắng và đó là 3 giải đấu khác nhau (La Liga, Cúp nhà vua, siêu cúp Tây Ban Nha). Ở giải quốc nội, họ vẫn đang có 49 điểm sau 21 vòng, dẫn đầu bảng và nhiều hơn Sevilla 5 điểm.

Về đối thủ Athletic Bilbao, Real Madrid đã 2 lần đánh bại họ trong mùa giải này. Tính rộng ra, Kền kền trắng chưa thua đội bóng xứ Basque (tính riêng La Liga) kể từ tháng 3/2015. Tất nhiên, đó chỉ là thống kê đối đầu tại giải quốc nội và không đem lại nhiều ý nghĩa cho những trận đấu loại trực tiếp. Bởi cũng tại siêu cúp Tây Ban Nha năm ngoái, chính Bilbao đã loại Real ở vòng bán kết.

So với Real Madrid – đội 11 lần giơ cao danh hiệu siêu cúp TBN thì Athletic Bilbao lép vế hơn hẳn với chỉ 3 lần. Trong trận đấu gần nhất, họ đã loại ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid với tỷ số 2-1, trong đó bị đối thủ dẫn trước. Tính về phong độ trong 4 trận gần nhất, Bilbao thắng 3.

BIlbao vượt qua Atletico ở vòng bán kết
BIlbao vượt qua Atletico ở vòng bán kết

Sau giải đấu trên đất Saudi Arabia, đoàn quân của Marcelino sẽ trở về đá Cúp nhà vua và phải chạm trán Barcelona. Tại La Liga, họ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, đây có thể là cơ hội lớn nhất để Bilbao giành danh hiệu trong mùa giải này.

Tất nhiên so về đẳng cấp, phong độ hay lực lượng, Bilbao đều thua kém đối thủ Real Madrid. Lợi thế hiếm hoi của họ trước đối thủ chỉ là không phải thi đấu hiệp phụ ở bán kết, dù vậy Los Blancos cũng có thêm 1 ngày để nghỉ ngơi.

Nhận định Real Madrid vs Athletic Bilbao chung kết siêu cúp Tây Ban Nha cho rằng đội bóng giàu kinh nghiệm, bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Real Madrid vs Bilbao
Nhận định Real Madrid vs Bilbao

Thông tin bên lề

Phong độ gần nhất của Real Madrid

Real Madrid vs Bilbao

Phong độ gần nhất của Bilbao

Real Madrid vs Bilbao

Thành tích đối đầu

Real Madrid vs Bilbao

Tỷ lệ Real Madrid vs Bilbao


Real Madrid vs Bilbao

Tình hình lực lượng

Real Madrid thiếu vắng Gareth Bale, Dani Carvajal và Mariano.

Athletic Bilbao đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Bilbao

Dự đoán kết quả Real Madrid vs Bilbao

2-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X