Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Real Madrid qua đời ở tuổi 88

Thứ Ba 18/01/2022 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, CLB Real Madrid đã báo tin buồn khi huyền thoại, chủ tịch danh dự của CLB là Paco Gento đã qua đời.

Paco Gento qua đời

Thông báo của Los Blancos: “CLB xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới người vợ Mari Luiz, các con Francisco và Julio, các cháu gái Aitana và Candela cùng tất cả người thân, đồng đội và những người yêu mến Paco Gento. Ông ấy đại diện cho các giá trị của Real Madrid, là hình mẫu cho các cầu thủ Real và cả thế giới thế thao.

Các CĐV Real Madrid sẽ luôn nhớ đến ông như là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của CLB, cũng như của bóng đá thế giới.”

Paco Gento qua đời
Paco Gento qua đời ở tuổi 88

Paco Gento là cầu thủ chạy cánh trái đã có 18 khoác áo Real Madrid, ra sân 600 trận và ghi được 182 bàn thắng. Ông sánh ngang với những nhân vật vĩ đại nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như Alfredo di Stefano, Raymond Kopa hay Ferenc Puskas. Ông đi vào lịch sử như là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất cho Real Madrid với tổng cộng 23 danh hiệu – kỷ lục mà Marcelo mới cân bằng ít ngày qua sau siêu cúp Tây Ban Nha.

Gento từng đá 8 trận chung kết Cúp C1 châu Âu trong sự nghiệp và giành chiến thắng 6 lần trong số đó, bao gồm chuỗi 5 lần đăng quang liên tiếp từ năm 1956-1960. Ông cũng có 43 lần khoác áo ĐT quốc gia Tây Ban Nha tham dự World Cup 1962 và 1966.

Năm 2016, Paco Gento được bầu làm Chủ tịch danh dự của Real Madrid, 2 năm sau khi Di Stefano qua đời.

Marcelo cân bằng kỷ lục kéo dài nửa thập kỷ tại Real MadridMarcelo cân bằng kỷ lục kéo dài nửa thập kỷ tại Real Madrid
Marcelo đã giành 23 danh hiệu cùng Real Madrid, cân bằng kỷ lục tồn tại hơn 50 năm của huyền thoại Paco Gento.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X