Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (3h ngày 22/8): Nào ta cùng vượt khó!

Thứ Bảy 21/08/2021 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại La Liga mùa 2021-22 khi làm khách của Athletic Bilbao vào đêm thứ 7.


Nhận định Bilbao vs Barca


Mùa trước, Athletic Bilbao đã thắng 11, hòa 13 và thua 14 sau 38 trận tại La Liga để cán đích ở vị trí thứ 10. Đội bóng xứ Basque kém top 6 được dự cúp châu Âu khoảng cách 15 điểm, điều được xem là hợp lý xét trên thực lực của họ.

HLV Marcelino
HLV Marcelino phải xoay xở với đội hình cũ

Hè này, với ngân sách eo hẹp, Bilbao cũng chỉ có duy nhất 1 tân binh là Alex Petxa tới từ Real Sociedad dưới dạng chuyển nhượng tự do. Về cơ bản, vẫn sẽ là một Los Leones không có nhiều đột biến.

Trong giai đoạn năm 2014 tới 2017, Bilbao sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn và cán đích La Liga thấp nhất là thứ 7 và cao nhất là thứ 4. Nhưng những cái tên xuất sắc lần lượt rời xứ Basque và họ không còn được đánh giá cao.

Ở trận ra quân La Liga mùa này, Bilbao bị đối thủ yếu hơn là Elche cầm chân 0-0 trên sân khách. Đội bóng của Marcelino đang bị tổn thất nhân sự do chấn thương với ít nhất 5 cầu thủ đội 1 vắng mặt.

Athletic Bilbao 0-0 Elche
Athletic Bilbao bị Elche cầm hòa 0-0 trận trước

Đúng lúc này, Bilbao lần lượt phải gặp Barcelona và Atletico Madrid ở 2 trong 4 vòng tới của La Liga. Với Barca, Los Leones đã thua tới 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất, còn lại là 1 trận hòa.

Mới nhất, Bilbao thua đậm Barca 0-4 ở chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa trước. Đó là danh hiệu duy nhất của Blaugrana trong mùa đầu tiên họ được dẫn dắt bởi Ronald Koeman.

Barca gây thất vọng ở Champions League khi dừng chân ngay vòng 1/8 với thất bại 2-5 sau 2 lượt trận trước PSG. Tại La Liga, dù hai đối thủ trực tiếp là Atletico Madrid và Real Madrid có những cú sảy chân, Blaugrana cũng không tận dụng được để chung cuộc chỉ xếp thứ 3.

Barcelona 4-2 Sociedad
Barcelona thắng 4-2 Sociedad khi thiếu Messi

Áp lực dồn lên HLV Koeman sau mùa 2020-21 là rất lớn. Rốt cuộc, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn được lãnh đạo giữ lại ít nhất là hết mùa này. Nhiệm vụ của Koeman sẽ là giúp Barca tìm lại ngôi vô địch La Liga và Champions League dù phải làm điều đó mà không có huyền thoại sống Lionel Messi.

Không thể cơ cấu quỹ lương theo quy định của La Liga, Barca đành phải để Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và đích đến là PSG. Đã có nhiều dấu hỏi trước trận ra quân của đội bóng xứ Catalunya với Real Sociedad.

Nhưng rồi Barca cũng giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng. Tới phút 59, Blaugrana đã dẫn trước Sociedad 3-0 nhờ 1 bàn của Gerard Pique và cú đúp của Martin Braithwaite.

Athletic Bilbao vs Barcelona ava
Trận đấu Athletic Bilbao vs Barca sẽ diễn ra hấp dẫn

2 bàn thắng chớp nhoáng của Julen Lobete và Mikel Oyarzabal các phút 82 và 85 đã giúp Sociedad đẩy trận đấu vào thế hấp dẫn ở những phút cuối. Nhưng từ một pha phản công, Sergi Roberto đã ấn định trận thắng 4-2 cho Barca trong phút bù giờ.

Người hâm mộ sẽ muốn Barca duy trì chiến thắng khi gặp Athletic Bilbao và Getafe trước cuộc đụng độ khó khăn với Sevilla vào ngày 11 tháng 9. Trước mắt, lợi thế sân nhà sẽ giúp Bilbao tạo ra sự vất vả cho Barca. Nhưng chung cuộc, đoàn quân của Koeman có thể vẫn sẽ giành 3 điểm.  

Dự đoán tỷ số: Athletic Bilbao 1-2 Barcelona


Phong độ 5 trận gần đây của Athletic Bilbao:

pd Bilbao
 

Phong độ 5 trận gần đây của Barcelona:

pd Barca
 

Lực lượng

Athletic Bilbao: Berchiche, Nolaskoain, Kodro, Cordoba, Petxa vắng mặt do chấn thương
Barcelona: Dembele, Ter Stegen, Fati, Aguero đang dưỡng thương. Coutinho gặp vấn đề với thể lực

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao vs Barcelona du kien

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X