Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Valencia (2h ngày 18/10): Người khốn gặp kẻ khó

Chủ Nhật 17/10/2021 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Barca vs Valencia đều đang gặp khó khăn tại La Liga và sẽ đụng độ trực tiếp trên sân Camp Nou đêm chủ nhật này.
 

Nhận định Barca vs Valencia


Trước đợt nghỉ quốc tế, Barcelona đã gây thất vọng lớn ở cả hai đấu trường Champions League và La Liga. Lần lượt, Blaugrana đã thua trắng 0-3 trước Benfica và 0-2 trước Atletico Madrid ở hai mặt trận trên.

Benfica 3-0 Barca
Barca bước vào đợt nghỉ quốc tế với nỗi buồn

Tại Champions League, Barca tụt xuống cuối bảng E khi đá 2 trận thua cả 2 trước Bayern Munich và Benfica. Đáng nói hơn là việc họ không ghi được bàn nào trong khi lọt lưới tới 5 lần.

Tại La Liga, Barca mới chỉ kiếm được 12 điểm sau 7 trận đầu tiên. Đội bóng xứ Catalunya tạm xếp thứ 9 trên BXH với 5 điểm kém hơn ngôi đầu của Real Madrid dù chơi ít hơn 1 trận.

Trong bối cảnh không khó khăn về tài chính, người ta cho rằng Barca sẽ ra quyết định sa thải HLV Koeman. Nhưng khi mà khoản tiền bồi thường lên tới 12 triệu euro vào lúc CLB đang nợ nần chồng chất, lãnh đạo của họ đã phải có thêm sự kiên nhẫn.

Koeman an toàn tới tháng 11
Tương lai Koeman đang bị đặt dấu hỏi lớn

Dù vậy, mọi thứ đều có giới hạn và có tin Koeman được giao thời hạn 3 trận kế tiếp để xoay chuyển tình thế. Thuận lợi cho thầy trò ông là 3 trận tới đều diễn ra trên sân nhà. Thử thách đầu tiên sẽ là Valencia, kế đến là Dinamo Kiev và chốt hạ bằng đại chiến với Real Madrid.

Trên lý thuyết, Valencia và Dinamo Kiev đều là “cửa dưới” khi so với Barca. Đó sẽ là những cơ hội để họ lấy lại tinh thần trước khi bước vào trận cầu “Siêu kinh điển” với Real Madrid cuối tuần sau.

Cũng như Barca, đợt nghỉ quốc tế đã đến đúng lúc với Valencia. Đội bóng do Jose Bordalas dẫn dắt có khởi đầu tốt ở La Liga mùa này khi thắng 3, hòa 1 sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Cadiz 0-0 Valencia
Valencia đã sa sút phong độ đáng kể

Nhưng 4 vòng kế tiếp, sự sa sút của hàng công khiến Valencia không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng với 2 thua trước Real Madrid, Sevilla và 2 hòa trước Athletic Bilbao, Cadiz. Ở 4 vòng đầu tiên, “Bầy dơi” đã 9 lần làm tung lưới đối phương.

Song không hiểu sao hiệu suất làm bàn của Valencia suy giảm 1/3 ở 4 trận tiếp đó (3 bàn). Đó là nguyên do không nhỏ khiến Los Che liên tục mất điểm và đành hài lòng với vị trí thứ 8 trên BXH La Liga, ngay trên Barca.

Tính ra, đây vẫn là sự tiến bộ đôi chút của Valencia. Mùa trước, CLB xứ Castellon chỉ cán đích ở vị trí thứ 13, thấp nhất kể từ mùa giải 1987-1988 tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Barca vs Valencia ava
Barca vs Valencia có lợi thế sân nhà

Xét về thành tích đối đầu, Valencia là một đối thủ khó chịu cho Barca. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, “Bầy dơi” chỉ thua 2 và cầm hòa gã khổng lồ xứ Catalunya tới 3 lần. Ngoài ra, Valencia chỉ thua 1 trong 4 trận sân khách mùa này (trước Sevilla).

Đó sẽ là những điều giúp Valencia tự tin khi hành quân tới Camp Nou. Tuy nhiên, có thể nó là chưa đủ để giúp đội bóng này kiếm điểm trên sân của Barca có thực lực mạnh hơn.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-1 Valencia


Tỷ lệ trận Barca vs Valencia

Barca vs Valencia ty le
 

Phong độ của Barca



Phong độ của Valencia



Kết quả đối đầu gần đây



Thông tin lực lượng

  • Barca: Braithwaite, Araujo, Pedri vắng mặt do chấn thương
  • Valencia: Alderete bị treo giò, khả năng ra sân của Piccini còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

Barca vs Valencia ty le
 

BXH La Liga


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X