Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Granada (2h ngày 21/9): Lấy lại thể diện

Thứ Ba 21/09/2021 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ tìm cách lấy lại niềm vui khi tiếp đón Granada tới sân nhà, vài ngày sau khi thất thủ 0-3 trước Bayern Munich.

Nhận định Barca vs Granada (Vòng 5 La Liga)


Cuộc đụng độ với Granada đêm thứ 2 này sẽ là trận đấu đầu tiên của Barcelona tại La Liga kể từ cuối tháng 8. Màn so tài giữa họ với Sevilla dự kiến diễn ra vào cuối tuần trước đã phải hoãn lại do hai đội có nhiều cầu thủ mới trở lại sau đợt tập trung các ĐTQG Nam Mỹ, không đảm bảo công tác phòng chống Covid-19.

Barca 0-2 Bayern
Barca mới thua 0-3 trước Bayern


Vô tình, Barca có thêm thời gian chuẩn bị cho trận ra quân ở vòng bảng Champions League với Bayern Munich. Tuy nhiên, như vậy không giúp cho Blaugrana tránh khỏi thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà.

Sau trận, thêm những áp lực dồn lên HLV Koeman cùng các học trò. Về kết quả, Barca mới chỉ thua 1 sau 4 trận đầu mùa, trước ông lớn châu Âu là Bayern Munich. Tuy nhiên, cách thể hiện của Blaugrana không khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

Tại La Liga, Barca giành 7 điểm sau 3 trận đầu tiên với 2 thắng, 1 hòa. Nhưng ở cả 2 chiến thắng trước Real Sociedad 4-2 và Getafe 2-1 đều tại Camp Nou, đội bóng xứ Catalunya đều không tạo cảm giác thuyết phục.

Ronald Koeman
HLV Koeman đang chịu nhiều áp lực

Trước Sociedad, Barca bị ép mạnh trong giai đoạn cuối và chỉ thở phào khi Roberto ấn định tỷ số 4-2 phút 90+1. Trước Getafe thuộc nhóm cuối, Blaugrana cũng chỉ vượt qua sát nút 2-1. Xen giữa đó là trận hòa 1-1 của họ với Athletic Bilbao.

Trong phần còn lại của tháng 9, Barca trên lý thuyết chỉ phải gặp Granada, Cadiz và Levante tại La Liga và Benfica ở Champions League. Đó đều là cơ hội để thầy trò Koeman có được chiến thắng để đập tan chỉ trích.

Trong 4 trận trên, dù không thắng trong 1 trận thôi, nguy cơ Koeman bị sa thải cũng là tiềm tàng. Granada từng đánh bại Barca 2-1 ngay tại Camp Nou ở mùa trước và khiến gã khổng lồ Tây Ban Nha mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga.

Barca vs Granada ava
Barca vs Granada là cơ hội lấy điểm

Chung cuộc, Barca chỉ cán đích thứ 3 giải đấu, sau Atletico Madrid và Real Madrid. Rộng hơn, trong 2 lần gặp nhau gần nhất bao gồm 1 ở La Liga và 1 ở cúp Nhà vua, Blaugrana đều không thắng (1 thua, 1 hòa).

Tuy nhiên, Granada có chuẩn bị không tốt cho màn tái ngộ Barca ở Camp Nou. 4 vòng đầu tiên của La Liga, đội bóng xứ Andalusia chưa biết mùi chiến thắng. Màn trình diễn của họ lại có tiêu chuẩn trên đà đi xuống.

Cụ thể, 2 trận đầu tiên,  Granada hòa Villarreal 0-0, Valencia 1-1 đều không quá tệ. Nhưng 2 trận gần nhất, đội bóng do Robert Moreno dẫn dắt toàn thua trước Rayo Vallecano 0-4 và Real Betis 1-2.

Granada 1-2 Betis
Granada không thắng ở 4 trận đầu mùa

Granada tạm xếp thứ 17 trên BXH La Liga, chỉ hơn nhóm nguy hiểm có 1 điểm. So với việc cán đích thứ 7 và thứ 9 trong 2 mùa trước dưới thời HLV Diego Martinez, sự xuất hiện của người mới Moreno chưa mang lại tác động tích cực.
 
Trận tới sẽ đặc biệt với Moreno – người từng làm trợ lý cho Luis Enrique giai đoạn năm 2014 tới 2017 tại Barca. Dù vậy, cùng Granada trở lại Camp Nou đêm thứ 2, người đàn ông 44 tuổi khó lòng có được niềm vui.

Dự đoán tỷ số: Barcelona 2-0 Granada


Thông tin lực lượng

  • Barca: Dembele, Aguero, Pedri, Alba vắng mặt do chấn thương
  • Granada: Lozano chưa kịp bình phục chấn thương


Đội hình dự kiến

Barca vs Granada doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X