Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Getafe (22h ngày 29/8): Lấn át kẻ thất thế

Chủ Nhật 29/08/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa có phần đáng thất vọng trước Athletic Bilbao, Barcelona sẽ tìm cách lấy lại chiến thắng khi tiếp đón Getafe đến sân nhà.

Nhận định Barca vs Getafe

Barcelona vẫn đang ở trong một giai đoạn chuyển giao dưới thời Ronald Koeman. Rất nhiều vấn đề lớn trong và ngoài sân cỏ vẫn chưa được trên dưới Blaugrana giải quyết rốt ráo. Do đó, bước vào mùa 2021-22, Barca không được đánh giá quá cao.

HLV Koeman
HLV Koeman vẫn cần chứng tỏ để được giữ dài hạn

Đầu mùa trước, Koeman tiếp quản Barca thay thế Quique Setien bị sa thải sau mùa 2019-20 tay trắng. Chỉ sau vài tháng, người ta đã nhắc tới nguy cơ HLV người Hà Lan phải nối gót khi đội chủ sân Camp Nou có khởi đầu tồi tệ.

Bước sang năm mới 2021, Barca chơi hay hơn hẳn với một loạt chiến thắng để nhen nhóm hy vọng về các danh hiệu lớn. Nhưng sự bất ổn ở phần còn lại đã khiến đội bóng xứ Catalunya chỉ cán đích thứ 3 La Liga và bị Paris Saint-Germain loại khỏi Champions League ngay vòng 1/8.

Chức vô địch cúp Nhà vua vào cuối mùa trước như một cứu cánh cho Koeman. Sau những đắn đo, lãnh đạo Barca với người đứng đầu là chủ tịch Joan Laporta đã quyết định giữ lại nhà cầm quân 58 tuổi ít nhất là tới hè năm 2022.

Mùa này, gần như chỉ có ngôi vô địch La Liga hoặc Champions League mới giúp Koeman được Barca giữ lại. Khó khăn ở chỗ Blaugrana đã mất đi huyền thoại sống Lionel Messi – người buộc phải tới PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Messi khóc
Barca đã không còn Messi

Trước đó, Messi đã đồng ý hợp đồng mới với Barca. Tuy nhiên, CLB mà M10 từng có 21 năm gắn bó đã không thể giảm quỹ lương đạt tới mức cho phép của ban tổ chức La Liga để giữ chân anh.

Thiếu Messi, Barca vẫn thắng Real Sociedad 4-2 ngày ra quân tại La Liga. Tuy nhiên, tới vòng 2, Blaugrana đã bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước. Inigo Martinez đưa đội bóng xứ Basque vượt lên trước khi Memphis Depay gỡ hòa ở phút 75.

Với việc các nhà đương kim vô địch Atletico Madrid đã thắng cả 2 trận đầu tiên, Barca biết rằng cần nhanh chóng tránh vết xe đổ mùa trước. Họ không được phép để đối thủ trực tiếp tranh ngôi vô địch La Liga bứt đi quá xa trong giai đoạn đầu mùa này.

Barca
Barca mới có trận hòa Bilbao

Barca sẽ đặt mục tiêu đánh bại Getafe – đội đã thua cả 2 trận đầu tiên ở La Liga. Sau khi cán đích thứ 5 trong mùa 2018-19 để giành vé dự Europa League, đội bóng ngoại ô Madrid đã có sự sa sút theo thời gian.

Cụ thể, Getafe chỉ đứng thứ 8 chung cuộc trong mùa kế tiếp 2019-20. Mùa trước, Azulones chật vật trong cuộc đua trụ hạng và tổng cộng chỉ có 38 điểm sau 38 vòng, xếp thứ 15/20 đội.

Nhìn thấy đà đi xuống của Getafe, HLV Jose Bordalas đã chia tay sau 5 năm gắn bó để tới Valencia. Đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez đã mời lại Michel, người từng dẫn dắt họ giai đoạn năm 2009 tới 2011.

Barca vs Getafe ava
Barca vs Getafe là cơ hội có chiến thắng

Sau 1 năm sang Mexico cầm lái UNAM, Michel đã trở lại La Liga. Ngay lập tức, tiền vệ lừng danh một thời đã cảm nhận được sự khó khăn. 2 trận đầu tiên của La Liga, Getafe toàn thua cùng tỷ số 0-1 trước Valencia của chính cố nhân Bordalas và mới nhất là Sevilla.

Getafe là 1 trong 3 đội đang tay trắng tới lúc này ở La Liga. Nguy cơ tiếp tục trắng tay của Azulones là hiện hữu khi cuối tuần này, thầy trò Michel phải làm khách của ông lớn Barca.

Với danh sách chấn thương dài, Barca bị nghi ngờ đôi chút. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, Blaugrana vẫn đủ để vượt qua Getafe một cách nhẹ nhàng.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-0 Getafe

Thông tin lực lượng
Barca:
Dembele, Ter Stegen, Fati, Aguero, Pique đang dưỡng thương, Garcia bị treo giò.
Getafe: Abdulai, Cucurella vắng mặt do chấn thương

Phong độ 5 trận gần đây của Barca

Barca vs Getafe pd 2
Phong độ 5 trận gần đây của Getafe

Barca vs Getafe pd 1
Đội hình dự kiến

Barca vs Getafe doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X