Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Real Madrid (3h ngày 15/8): Chờ dấu ấn Carletto

Thứ Bảy 14/08/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid sẽ có trận chính thức đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2 của Carlo Ancelotti khi làm khách của Alaves tại vòng mở màn La Liga.

Nhận định Alaves vs Real Madrid


Deportivo Alaves đã được ở lại La Liga mùa thứ 6 liên tiếp khi xếp thứ 16 ở giải đấu mùa trước. Dù vậy, đó không phải một chiến dịch dễ chịu của đội bóng xứ Basque. Sau 38 trận, Alaves có thành tích 9 trận thắng, 11 trận hòa và 18 trận thua.

Levante 0-1 Alaves
Alaves tích cực đá giao hữu hè này

Với 38 điểm giành được, Alaves chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Hướng tới mùa giải 2021-22, đây vẫn là một cái tên được nhận định là sẽ tham gia cuộc đua chạy trốn “tử thần”.

Alaves rất tích cực thi đấu khởi động cho mùa mới. Cụ thể, đội bóng của Javier Calleja đã chơi 7 trận giao hữu, gần nhất là chiến thắng 1-0 trước Levante vào ngày 6 tháng 8.

Alaves cũng khá bận rộn trong mua sắm. CLB xứ Basque đã mang về 7 tân binh Toni Moya, Taichi Hara, Ivan Martin, Manu Garcia, Florian Lejeune, Mamadou Loum và Facundo Pellistri hoặc dưới dạng mua đứt hoặc cho mượn.

Deportivo Alaves
Đội bóng xứ Basque đặt mục tiêu trụ lại La Liga
Xem thêm:

Trong đó, Pellistri có giai đoạn 2 chơi cho Alaves, cũng dưới dạng ngắn hạn từ Man United. El Glorioso đã kiếm được 24 điểm từ 19 trận đấu trên sân nhà của họ ở mùa giải trước, một thành tích không tồi.

Tuy nhiên, đối thủ ở trận ra quân La Liga mùa 2021-22 của Alaves lại là Real Madrid. Ngoài vị thế ông lớn, Los Blancos còn là đội có thành tích sân khách tốt nhất mùa trước khi giành tới 12 chiến thắng, hòa 6 và chỉ thua 1 sau 19 trận.

Gặp Alaves sẽ là trận chính thức đầu tiên của Real Madrid trong nhiệm kỳ thứ 2 của Carlo Ancelotti. Trước khi trở lại sân Santiago Bernabeu hè này, nhà cầm quân người Italia từng dẫn dắt “Kền kền trắng” từ năm 2013 tới 2015.

Ancelotti
Ancelotti trở lại dẫn dắt Real từ mùa này

Họ cùng nhau giành 4 danh hiệu tại Champions League, cúp Nhà vua, siêu cúp châu Âu và Club World Cup đều trong năm 2014. Tái ngộ lần này, áp lực dành cho Ancelotti không nhiều như trước.

Real Madrid vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng sau những sự ra đi của một loạt trụ cột từng giúp họ thống trị châu Âu vài năm trước. So với khi đăng quang ở Champions League 7 năm trước dưới thời Ancelotti, Los Blancos đã không còn Iker Casillas, Raphael Varane, Sergio Ramos, Pepe hay Cristiano Ronaldo…

Còn lại, những Marcelo, Luka Modric, Toni Kroos, Karim Benzema… đều đã được liệt vào hàng lão tướng. Do khó khăn về tài chính, Real Madrid tới lúc này chỉ mang về đúng 1 tân binh là David Alaba dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Ramos
Ramos đã nói lời chia tay Real

Nhiều người cho rằng mời được Ancelotti trở lại là một thành công của Real Madrid. HLV 62 tuổi xuyên suốt sự nghiệp luôn được ca ngợi bởi khả năng “liệu cơm, gắp mắm”. Đặc biệt là khi ở AC Milan, dù không được cấp nhiều tiền mua sắm song Carletto vẫn giúp họ có nhiều thành công.

Mùa trước, cũng với dàn cầu thủ đó, Real Madrid đã lọt vào bán kết Champions League và xếp thứ 2 tại La Liga với chỉ 2 điểm kém hơn đội vô địch Atletico Madrid. Los Blancos chỉ thua 4 ở giải đấu quốc nội song vẫn chỉ có ngôi á quân bởi hàng xóm là đội ổn định hơn.

Alaves vs Real Madrid ava
Alaves vs Real Madrid ở vòng 1 La Liga

Real Madrid chỉ chơi 2 trận giao hữu trước mùa mới. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần lượt thua Rangers 1-2 và hòa AC Milan 0-0. Khó lòng đòi hỏi Real bùng nổ ngay lập tức trước Alaves ở trận chính thức đầu tiên sau khi Ancelotti trở lại.

Dù vậy, khả năng giành 3 điểm vẫn nằm trong tầm tay Real Madrid. Qua đó, chúng ta có thể mường tượng về cách chơi của họ dưới triều đại mới của Carletto.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1

Video Real Madrid tập luyện trước trận gặp Alaves

video


Phong độ 5 trận gần đây của Alaves


pd Alaves
 

Phong độ 5 trận gần đây của Real Madrid


pd Real Madrid
 

Lực lượng:

Alaves: Không có thiếu vắng đáng chú ý nào
Real Madrid: Kroos, Mendy, Ceballos ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến


Alaves vs Real Madrid doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X