Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy sinh Messi và Griezmann, quỹ lương Barca vẫn “vượt rào”

Thứ Bảy 02/10/2021 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Goal, Barcelona vẫn đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính mặc dù đã giảm quỹ lương với sự ra đi của Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Với những nỗ lực mùa hè này, Barcelona đã tiết kiệm được 200 triệu euro (171 triệu bảng) tiền lương. Đội chủ sân Camp Nou đã đẩy đi những ngôi sao như Emerson Royal, Junior Firpo, Antoine Griezmann, Jean-Clair Todibo, Carles Alena, Miralem Pjanic, Francisco Trincao… và đặc biệt là Lionel Messi để tinh giản biên chế.

Messi khóc trong buổi chia tay Barca
Messi rời Barca trong nước mắt

Trước đó, Barca và Messi đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vì quy định của La Liga, đội bóng này buộc lòng phải hy sinh huyền thoại sống đã có nhiều năm gắn bó. Sau lễ chia tay trong nước mắt, Messi đã gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Dù vậy, theo tiết lộ của Goal, Barca vẫn đang chìm trong nợ nần. Tình hình gian khó hiện tại sẽ buộc lãnh đạo Blaugrana phải cắt giảm chi tiêu của CLB nhiều hơn nữa trong năm 2022.

La Liga mùa này áp đặt chi tiêu cho Barca chỉ còn 98 triệu euro (84 triệu bảng). Đây là con số giảm đáng kể so với giới hạn 382 triệu euro (327 triệu bảng) của mùa trước. Real Madrid với sự tiết kiệm những năm qua được chi tới 739 triệu euro (cao hơn khoảng 270 triệu euro so với mùa trước).

Dù đã rất cố gắng, hiện Barca vẫn phải chi tới 420 triệu euro (359 triệu bảng) tiền lương cho đội 1 trong mùa 2021-22. Như vậy, Blaugrana đang nhiều hơn khoảng 320 triệu euro (274 triệu bảng) so với định mức cho phép.

Để tránh khỏi sự trừng phạt từ cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha, Barca buộc phải tìm cách khắc phục tình hình. Lãnh đạo của họ phải tiếp tục cắt giảm chi tiêu cho đến khi cân bằng về tài chính.

Bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha La Liga 13/9/2021
Quỹ lương Barca vượt xa quy định của BTC La Liga

Sau sự ra đi của các ngôi sao bao gồm biểu tượng Messi, Barca sẽ tiếp tục phải tinh giản biên chế nhiều hơn nữa trong năm 2022. Họ đang cố gắng thuyết phục Sergi Roberto, Ousmane Dembele và Samuel Umtiti cùng những người khác chấp nhận giảm lương trong những tháng tới.

Thậm chí, Barca phải đẩy 3 cái tên đang lĩnh lương cao top đầu đội bóng ra đi trong tương lai gần. Roberto và Dembele vẫn chưa đồng ý với một thỏa thuận mới khi mà giao kèo của đôi bên sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Đại diện của Barca tiết lộ họ sẽ cố gắng mang về 1 hoặc 2 tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Nhưng với câu chuyện lương bổng rắc rối kể trên, không dễ để CLB xứ Catalunya hoàn thành mục tiêu.

Quy định của La Liga cho phép họ chi thêm không quá 25% chi phí hiện tại. Có nghĩa là Barca sẽ có khoảng 25 triệu euro được phép chi trong phần còn lại của mùa 2021-22.

Đó có thể là lý do Barca do dự trong việc đưa ra quyết định về tương lai của Ronald Koeman dù thành tích đội bóng đang bết bát. Nếu sa thải HLV người Hà Lan, Blaugrana sẽ tốn khoảng 13 triệu euro (11 triệu bảng).

5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Barca chỉ thắng có 1 còn lại là 2 thất bại và 2 trận hòa. Tại La Liga, đội chủ sân Camp Nou tạm xếp thứ 7 với 12 điểm sau 6 trận đã đấu trong khi họ toàn thua cả 2 trận đầu Champions League cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich, Benfica và tạm xếp cuối bảng E.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X