Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Messi không thể ở lại Barca ngay cả khi từ chối nhận lương?

Chủ Nhật 08/08/2021 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona sau 21 năm gắn bó vì rắc rối tài chính của CLB.

Messi không thể ở lại Barca

Chiều nay (8/8), Lionel Messi đã tổ chức cuộc họp báo chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó, và 17 năm kể từ khi được lên đội một. Ai cũng rõ tình hình tài chính và quỹ lương khổng lồ là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Camp Nou không thể nào đăng ký Messi, dù cầu thủ này đã chủ động giảm 50% lương.

Và một câu hỏi (phương án) đặt ra là nếu muốn ở lại Barca bằng mọi giá, tại sao Messi không từ chối nhận lương? Bỏ qua những khía cạnh về hợp đồng, sự chuyên nghiệp,… thì ngay cả khi không mất tiền trả lương cho Messi, Barca vẫn đang có quỹ lương quá lớn.

Messi khóc trong buổi chia tay Barca
Lionel Messi khóc trong buổi chia tay Barca

Chủ tịch Joan Laporta phân tích:

“Quỹ lương của CLB đang là 110% so với doanh thu. CLB phải xếp trên tất cả, ngay cả khi đó là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi đã đạt thỏa thuận nhưng không thể chính thức hóa hợp đồng, bởi tình hình kinh tế của CLB, nghĩa là Barca không thể đăng ký cầu thủ mới vì giới hạn quỹ lương.

Ngay cả khi không tính lương Messi, quỹ lương của CLB vẫn bằng 95% doanh thu, trong khi con số theo quy định là không quá 70%. Bởi vậy, mọi thứ đã chấm dứt.”


Không chỉ Messi, Barca cũng không thể ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào khác, nếu không giải quyết bài toán tài chính. Thậm chí những tân binh của họ là Eric Garcia, Memphis Depay hay Sergio Aguero cũng chưa chắc được đăng ký vì lý do tương tự. Phương án mà BTC La Liga chìa tay cho Barca, nhận quỹ đầu tư 250 triệu euro từ CVC cũng đã bị loại bỏ, bởi đội chủ sân Camp Nou tin rằng số tiền mà họ mất trong 50 năm tới lên đến 900 triệu euro.

Joan Laporta không thể giữ chân Messi vì tình hình kinh tế
Joan Laporta không thể giữ chân Messi vì mớ hỗn độn người tiền nhiệm để lại

Trên thực tế, điều lý tưởng nhất để Barca giảm nhẹ quỹ lương là thanh lý đội hình với những cái tên không mấy hữu dụng. Trong số này, bộ ba Griezmann, Coutinho, Dembele đang hưởng lương cao và cũng tiêu tốn phí chuyển nhượng khổng lồ, nhưng Barca không thể tìm được đầu ra cho những cái tên này.

Chính vì vậy, Lionel Messi không thể ký hợp đồng với Barca. Ngay cả khi gia hạn được với siêu sao Argentina trên lý thuyết, họ cũng không thể đăng ký anh được, và đành đi đến quyết định chia tay trong tiếc nuối. 

Tiền vệ West Ham CHÍNH THỨC qua mặt MessiTiền vệ West Ham CHÍNH THỨC qua mặt Messi
Với việc Lionel Messi rời Barca trong hè 2021, anh đã không còn là cầu thủ gắn bó lâu nhất tại một CLB, và kỷ lục này đã thuộc về Mark Noble.
VIDEO: Biểu cảm hài hước của con trai Messi trong lễ chia tay bốVIDEO: Biểu cảm hài hước của con trai Messi trong lễ chia tay bố
Trong buổi họp báo cuối cùng tại Barca, Lionel Messi đã bật khóc, nhưng cậu con trai út của anh Ciro đã có một cử chỉ tinh nghịch.
Họp báo của Lionel Messi: Barca mãi là nhà, chưa hề đạt được thỏa thuận với PSGHọp báo của Lionel Messi: Barca mãi là nhà, chưa hề đạt được thỏa thuận với PSG
Ngôi sao sinh năm 1987 gọi Barcelona là nhà, đồng thời hứa sẽ trở lại nơi đây trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X