Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên nặng ký lên tiếng về khả năng thay Koeman làm HLV Barca

Thứ Sáu 01/10/2021 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Martinez để ngỏ khả năng rời ĐT Bỉ để tới Barcelona ngồi “ghế nóng” thay thế Ronald Koeman gặp nhiều áp lực.

Ronald Koeman đang là HLV đương nhiệm của Barcelona. Tuy nhiên, chiếc ghế của người đàn ông Hà Lan đang lung lay dữ dội sau thành tích bết bát của đội bóng. 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Barca chỉ thắng 1, còn lại là 2 hòa, 2 thua.

Ronald Koeman
Koeman đang chịu nhiều áp lực ở Barca

Barca tay trắng 2 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich và Benfica. Hồi chuông báo động đang được rung lên ở sân Camp Nou và nguy cơ mất việc của Koeman là tiềm tàng.

Nếu điều đó xảy ra, Roberto Martinez là một trong những ứng viên sáng giá lên thay Koeman. Hiện tại, HLV 48 tuổi đang cùng ĐT Bỉ tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Nations League.

“Quỷ đỏ” sẽ gặp Pháp ở bán kết giải đấu lúc 1h45 ngày 8 tháng 10 tới. Nhân dịp này, Martinez trả lời phóng viên về thông tin liên quan tới Barcelona: “Tôi rất muốn đưa Bỉ trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên giành quyền tham dự World Cup 2022 tại Qatar.”

“Đó là thử thách hậu vòng chung kết Nations League. Nhưng trong bóng đá, bạn không bao giờ biết được ngày mai sẽ mang đến điều gì. Tôi thức dậy mỗi sáng với tư cách là HLV ĐT Bỉ cho đến ngày cuối cùng của hợp đồng, nhưng tôi nhận ra rằng nhiều tình huống có thể phát sinh trên hành trình.”

Martinez Koeman
Martinez lên tiếng về khả năng thay thế Koeman

Kết quả đại chiến giữa Barca với Atletico Madrid vào thứ 7 này được cho là tác động quan trọng tới công việc của Koeman. Trong trường hợp Blaugrana lại thua, khả năng nhà cầm quân Hà Lan bị sa thải là không nhỏ.

Đợt nghỉ quốc tế sẽ là cơ hội để Barca tìm kiếm HLV mới. Martinez tiết lộ rằng vẫn chưa được lãnh đạo sân Camp Nou tiếp cận. Ông nói thêm: “Hoàn toàn không có gì. Không có liên hệ nào cả.”

Martinez dẫn dắt ĐT Bỉ từ tháng 8 năm 2016 và giúp họ nhiều lần đứng đầu BXH FIFA. Trước đó, HLV Tây Ban Nha từng làm ở Swansea, Wigan và Everton. Martinez là bạn thân của trợ lý giám đốc thể thao Jordi Cruyff của Barca.

Tuy nhiên, HLV sinh ra tại xứ Catalunya khẳng định điều đó sẽ không ảnh hưởng đến việc ông có kế nhiệm Koeman hay không. Martinez nói: “Tình bạn của tôi với Jordi tách biệt giữa cuộc sống riêng tư và nghề nghiệp của chúng tôi.”

“Không lúc nào tôi hỏi Jordi về tình hình của mình tại Barcelona. Tôi cũng không nghĩ anh ấy có vai trò bổ nhiệm một HLV mới.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X