Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp Barca quan tâm, Martinez chỉ tập trung dẫn dắt ĐT Bỉ

Thứ Năm 07/10/2021 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Roberto Martinez được xem là nằm trong tầm ngắm Barcelona song ông khẳng định rằng vẫn đang rất tập trung dẫn dắt ĐT Bỉ.

Barcelona đã khởi đầu mùa giải 2021-22 đáng thất vọng. HLV Ronald Koeman đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau chuỗi 6 trận chỉ thắng 1 của Blaugrana còn lại là 3 thất bại và 2 trận hòa.

Koeman an toàn tới tháng 11
Martinez là ứng viên ngồi ghế HLV Barca thay Koeman

Tại Champions League, Barca toàn thua 2 trận đầu tiên cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich và Benfica. Tại La Liga, tính cả thất bại 0-2 trước Atletico Madrid cuối tuần qua, đội chủ sân Camp Nou chỉ kiếm được 12 điểm sau 7 trận đã qua, tạm xếp thứ 9 trên BXH.

Trong danh sách các ứng viên có thể lên thay Koeman, Roberto Martinez đứng hàng đầu. Cựu HLV Everton và Wigan Athletic sinh ra tại chính xứ Catalunya và khẳng định được tài năng trong thời gian dẫn dắt ĐT Bỉ.

Dù vậy, trả lời phỏng vấn tờ Goal, Martinez khẳng định hiện chỉ tập trung làm việc cho Bỉ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi không dành nhiều thời gian để nghĩ về tương lai của mình. Quá khứ cho thấy rằng tôi không lập kế hoạch để đạt được vị trí hiện tại.”

“Tôi chỉ đi từ dự án này sang dự án khác. Bạn học được rằng bạn phải cam kết tuyệt đối với hiện tại. Trong bóng đá, nếu mất tập trung, bạn có thể đánh rơi phong độ và suy giảm thành tích.”

Roberto Martinez Barca
Martinez tập trung dẫn dắt ĐT Bỉ

“Trong trường hợp của tôi, tôi rất, rất hạnh phúc với những gì mình đang làm và tôi chỉ đang cố gắng đạt được những bước tiếp theo. Cuối cùng, nếu phải đi đến quyết định khi chín muồi, tôi sẽ cố gắng đưa ra quyết định tốt nhất cho tất cả.”

Martinez chuẩn bị cùng Bỉ bước vào bán kết của Nations League gặp Pháp vào 1h45 ngày 8 tháng 10. Nếu thắng, họ sẽ vào chung kết gặp Tây Ban Nha – đội vượt qua Italia 2-1 trước đó 1 ngày.

Về viễn cảnh có thể đối đầu với Tây Ban Nha quê hương, , Martinez nói: “Bạn không bao giờ đánh mất nguồn gốc của mình. Tôi rất, rất tự hào về điều đó và gia đình tôi cũng vậy. Nhưng bạn phải học cách không bỏ lỡ thời cơ và tìm ngôi nhà mới ở bất cứ đâu với một môi trường hạnh phúc.”

“Một trong những điều kỳ lạ là trận đấu đầu tiên của tôi với tư cách HLV ĐTQG là trận gặp Tây Ban Nha. Nó thực sự thiết lập cách chúng tôi sẽ làm việc kể từ thời điểm đó. Bây giờ, chúng tôi lại có cơ hội đối đầu với nhau và đó sẽ là một trận đấu thực sự hấp dẫn.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X