Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo cân bằng kỷ lục kéo dài nửa thập kỷ tại Real Madrid

Thứ Hai 17/01/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcelo đã giành 23 danh hiệu cùng Real Madrid, cân bằng kỷ lục tồn tại hơn 50 năm của huyền thoại Paco Gento.

 Marcelo đi vào lịch sử Real Madrid

Đội bóng của HLV Ancelotti đã giành chiến thắng thuyết phục trước Athletic Bilbao để giành danh hiệu đầu tiên mùa này. Đây cũng là chức vô địch Siêu cup Tây Ban Nha thứ 12 của Real Madrid và là chức vô địch thứ 67 trong lịch sử đội bóng này.

Với cá nhân hậu vệ Marcelo, đây là lần thứ 23 cầu thủ này nâng cup cùng đội chủ sân Bernabeu. Marcelo đã cân bằng thành tích giành nhiều chức vô địch nhất cùng Real Madrid của huyền thoại Paco Gento.

Paco Gento là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. Ông khoác áo Real trong 18 năm từ 1953 đến 1971, ra sân 428 lần và ghi được 128 bàn thắng. Huyền thoại sinh năm 1933 đã giành 23 chức vô địch cùng Los Blancos. Đó cũng là kỷ lục của đội bóng này và phải tới hơn 50 năm sau ngày Gento giải nghệ mới có một cầu thủ khác tái lập được thành tích kể trên.

Thậm chí, Marcelo còn có thể phá kỷ lục của tiền bối người Tây Ban Nha nếu vô địch thêm ít nhất một danh hiệu vào cuối mùa này. Hiện Real Madrid đang dẫn đầu La Liga, thi đấu thuyết phục tại Champions League cũng như Copa del Rey. Cơ hội để Marcelo lập nên cột mốc mới cùng Real Madrid là hoàn toàn khả thi.

Real Madrid có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021/22
Marcelo giành danh hiệu thứ 23 cùng Real Madrid

Cầu thủ xếp ngay sau Marcelo về số danh hiệu giành được tại Real Madrid là Sergio Ramos với 22 lần nâng cao chức vô địch. Kết thúc mùa giải 2020/2021, Ramos đã nói lời chia tay sân Bernabeu và khó có cơ hội phá kỷ lục của Marcelo hay Paco Gento.

Marcelo gia nhập Real Madrid từ Fluminense năm 2007 và đã có những ngày tháng thành công rực rỡ cùng Real Madrid. Kể từ thời điểm cập bến Bernabeu, Marcelo đã thi đấu 544 trận cho Los Blancos trên mọi đấu trường, ghi được 41 bàn và có 101 kiến tạo (số liệu từ Transfermarkt).

Cuối mùa này, bản hợp đồng giữa Real Madrid và Marcelo sẽ hết hạn. Cầu thủ người Brazil sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà trở về quê nhà Brazil thi đấu cho đội bóng cũ Fluminense. Mùa giải năm nay, số 12 của Real Madrid cũng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ancelotti.

Nếu Real Madrid giành thêm một chức vô địch vào cuối mùa, Marcelo sẽ đi vào lịch sử của đội bóng này với 24 lần lên ngôi vô địch. Đây sẽ là kỷ lục mà phải rất lâu nữa mới bị xô đổ và đó cũng sẽ là cái kết viên mãn cho sự nghiệp thành công rực rỡ của Marcelo tại sân Bernabeu.

Eden Hazard buồn rười rượi trong ngày Real Madrid đăng quangEden Hazard buồn rười rượi trong ngày Real Madrid đăng quang
Các ngôi sao của Real Madrid vui vẻ ăn mừng sau danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha vừa có được, nhưng tiền vệ Eden Hazard thì không.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X