Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn cảnh vụ bể kèo giữa Messi và Barca

Thứ Sáu 06/08/2021 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lý do khiến thương vụ gia hạn hợp đồng giữa Barca và Messi đổ bể vào phút chót đã được truyền thông Tây Ban Nha làm sáng tỏ.

Lý do khiến Messi chia tay Barca 

Đêm 5/8 (giờ Việt Nam), thế giới bóng đá dậy sóng khi Messi chính thức chia tay Barca. Phía đội bóng xứ Catalan xác nhận thông tin này trên trang chủ.

Barca đề cập rõ lý do không thể gia hạn hợp đồng với Messi đến từ vấn đề tài chính. Trước đó, đôi bên đã đạt thỏa thuận về giao kèo mới tới năm 2026. Thậm chí, El Pulga cũng chấp nhận giảm nửa lương để tiếp tục cống hiến cho Camp Nou.

Tuy nhiên, Messi đổi ý sau buổi làm việc trực tiếp với BLĐ Barca. Ít giờ trước thông báo chính thức của đội chủ sân Camp Nou, truyền thông Tây Ban Nha đã cập nhật những chi tiết cao trào của sự việc này.

Cụ thể, Barca đang đối mặt với khoản nợ lên tới hơn 1 tỉ Euro. Chưa dừng lại ở đó, theo quy định của La Liga từ mùa giải 2021/22, các đội bóng phải giảm quỹ lương xuống dưới 200 triệu Euro mỗi mùa.

Lý do dẫn tới cuộc chia tay giữa Messi và Barca hình ảnh
Messi chính thức chia tay Barca khi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, Barca vẫn chưa thể hoàn thành được điều này. Trong suốt mùa hè vừa qua, đội bóng xứ Catalan ra sức thanh lý những "quả tạ" nhận lương cao như Griezmann, Dembele, Pjanic... nhưng chưa có kết quả.

Chính những khó khăn tài chính ngăn cản Barca chiêu mộ những bom tấn chất lượng để nâng cấp đội hình theo nguyện vọng của Messi. Trong mùa hè 2021, Gã khổng lồ xứ Catalan mới chỉ chiêu mộ thành công 2 bản hợp đồng gồm Depay và Aguero đều theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo Marca, Messi cũng đã yêu cầu Barca chiêu mộ trung vệ Cristiano Romero để nâng cấp hàng thủ. Song, đội chủ sân Camp Nou không thể đáp ứng mức giá 50 triệu Euro mà Atalanta đưa ra.

Sau tất cả, quá trình đàm phán giữa Messi và Barca đổ bể. Theo đài truyền hình RAC1, thậm chí El Pulga còn mất niềm tin vào tham vọng của đội bóng này mùa tới. Dù vậy, anh không một lời oán trách Barca.

Tương lai của Messi sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý trong phần còn lại của kì chuyển nhượng mùa hè 2021. Trước đó 1 năm, anh cũng từng khiến truyền thông tốn không ít giấy mực khi nằng nặc đòi rời Barca nhưng sau đó đổi ý.

Vào 16h ngày hôm nay 6/8 (theo giờ Việt Nam), chủ tịch Barca, Laporta sẽ có buổi họp báo để nói về sự ra đi của Messi. 

Barca đăng tải video tri ân Messi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X