Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Barca muốn bán Frenkie De Jong bằng được

Thứ Tư 15/12/2021 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những tin đồn về tình hình chuyển nhượng của Frenkie De Jong, thì có một chi tiết mà Barcelona không hài lòng lắm về cầu thủ này.

De Jong có thể ra đi

Được xem là hạt nhân quan trọng trong kế hoạch của Barcelona, nhưng tình hình với Frenkie De Jong giờ đã khác. Cầu thủ này hoàn toàn có thể bị đem ra thị trường chuyển nhượng, khi mới nhất bố của anh đã lên tiếng về điều này.

Ông John De Jong cho biết: “Manchester và Munich có thời tiết rất xấu. Tất nhiên mọi thứ là về bóng đá, điều đó không thành vấn đề. Tôi biết Barcelona cần tiền và một lời đề nghị lớn dành cho Frenkie sẽ giúp họ giải quyết điều đó, nhưng tôi không nghĩ thương vụ có thể xảy ra sớm. Dù vậy, đã có 5 CLB hàng đầu châu Âu liên hệ với nó.”

Frenkie De Jong có thể ra đi
Frenkie De Jong có thể ra đi

Được biết, khoản nợ của CLB Barcelona khi Chủ tịch Joan Laporta tới tiếp quản lên tới 1,4 tỷ euro, và số tiền này sẽ không thể được giải quyết trong một thời gian dài. Bên cạnh việc phải chi tiêu dè sẻn trên thị trường chuyển nhượng, đội chủ sân Camp Nou cũng phải thanh lý các ngôi sao đang hưởng lương cao tại CLB.

Và đó chính là Frenkie De Jong, cái tên giá trị nhất trong đội hình Barca lúc này và cũng là người hưởng lương cao nhất. Theo đó, lương mỗi năm của cầu thủ người Hà Lan là hơn 18 triệu bảng, tương đương 354 nghìn bảng/tuần – một con số khổng lồ. Giá chuyển nhượng của De Jong hiện tại có thể lên tới 100 triệu euro và điều này giúp Barca rất nhiều.

Frenkie De Jong nhận lương cao nhất Barca
Sau sự ra đi của Leo Messi, thì Frenkie De Jong nhận lương cao nhất Barca

Để so sánh, những cầu thủ gia nhập CLB dưới dạng chuyển nhượng tự do như Aguero (sắp giải nghệ) và Depay đang hưởng 230 nghìn bảng/tuần, Ousmane Dembele nhận 210 nghìn bảng/tuần, còn dàn lão tướng như Busquets hay Pique chỉ hưởng mức lương tượng trưng 1 euro/tuần. Barca đang cần khoản tiền lớn và về tình hình lực lượng, họ “cũng chỉ” cần trông chờ vào những ngôi sao trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X