Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chỉ trích Barca khi bất lực trong việc giữ Messi

Thứ Sáu 06/08/2021 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thành viên Barcelona, Gary Lineker đã lên tiếng chê trách việc CLB cũ để Lionel Messi ra đi vì không đủ khả năng ký hợp đồng mới.

Barcelona đã đưa ra lý do những trở ngại về tài chính và cấu trúc lương của La Liga dẫn tới việc không thể giữ một huyền thoại như Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đã trở thành cầu thủ tự do sau khi giao kèo cũ đáo hạn vào ngày 1 tháng 7.

Messi roi Barca
Messi sẽ chia tay Barca hè này

Sau đó, Barca và Messi đã có những việc đàm phán và cơ bản đã đạt thỏa thuận về việc gia hạn thêm 5 năm. Trong đó, lão tướng 34 tuổi chấp thuận giảm nửa mức lương từng nhận ở mùa trước để tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou.

Tuy nhiên, ban tổ chức La Liga cho biết Barca phải giảm quỹ lương đến mức cho phép trước khi có thể đăng ký Messi và các cầu thủ mới. Trong một động thái mới đây, cựu danh thủ Gary Lineker đã chĩa mũi dùi chỉ trích về phía CLB xứ Catalunya và cả các quan chức bóng đá Tây Ban Nha.

Người đàn ông 60 tuổi viết trên trang cá nhân: “Tôi đã đọc thông báo của Barcelona. Tại sao họ lại để rơi vào tình trạng khó khăn như vậy nhỉ? Khẩu hiệu “Mess que un club” đâu rồi?”

Tiếp đó, Lineker lại đăng một dòng trạng thái khác với nội dung: “Tôi vẫn không nghĩ Messi sẽ rời Barca. Tất cả chỉ gói gọn trong những tuyên bố. Cầu thủ và CLB đã đạt được thỏa thuận nhưng quy định của La Liga tại Tây Ban Nha tạo ra những trở ngại.”

Lineker
Lineker lên tiếng chỉ trích CLB cũ

“Giờ đây vấn đề tùy thuộc ở La Liga. Họ có muốn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn chơi tại giải đấu? Mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đây. Hàng chục triệu người trên thế giới theo dõi và quan tâm đến La Liga (dĩ nhiên không phải tất cả) vì Messi.”

Vào đêm thứ 5, Barca đã ra một thông báo trên các kênh truyền thông chính thức của mình: “Mặc dù giữa Barcelona và Messi đã đạt được thỏa thuận và có định hướng rõ ràng về tương lai nhưng thật tiếc khi mọi chuyện không thành công.”

“Lý do bởi vấn đề tài chính và cấu trúc lương theo quy định của La Liga. Messi sẽ không tiếp tục cống hiến cho Barca nữa. Cả CLB và Messi đều rất tiếc khi mong muốn của cả đôi bên không trở thành hiện thực.”

“Barca hết lòng bày tỏ sự biết ơn với Messi vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của CLB. Xin chúc anh các điều tốt đẹp nhất trong tương lai, trong cả sự nghiệp và cuộc sống.”

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X