Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Koeman: Coutinho sắp trở lại, đã đến lúc Barca quên Messi!

Thứ Sáu 13/08/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman muốn Barcelona khép lại câu chuyện của Lionel Messi với việc Ansu Fati và Phillipe Coutinho sắp trở lại sau chấn thương.

Sau 17 năm với những màn trình diễn đáng nhớ và tràn đầy thành công, Lionel Messi đã nói lời chia tay Barcelona. Siêu sao 34 tuổi mới cập bến Paris Saint-Germain dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Messi
Messi đã rời Barca tới PSG
Xem thêm:

Trước đó, Barca dù muốn giữ chân Messi song không thể giải phóng quỹ lương để làm điều đó. Blaugrana đành phải nhìn “huyền thoại sống” tới PSG mà không thu về bất cứ khoản phí nào.

Việc lấp đầy khoảng trống của Messi tại Barca với nhiều người là nhiệm vụ bất khả thi đối với HLV Koeman. Dù vậy, nhà cầm quân 58 tuổi mong muốn CLB của mình sẽ thoát khỏi cái bóng quá lớn của người từng 6 lần giành Quả bóng vàng.

Koeman nói với ESPN: “Chúng ta phải hiểu rằng luôn có một kết thúc cho một cầu thủ. Bạn phải khép lại câu chuyện Messi vì bây giờ Barca phải tập trung vào mùa giải mới. Đội bóng phải tiến về phía trước và chúng tôi có thời gian làm điều đó.”

“Barca có những cầu thủ trẻ trong đội hình mùa này và đó sẽ là tương lai của đội bóng. Điều quan trọng là chúng tôi phải nhìn về phía trước chứ không phải tập trung vào những gì đã xảy ra trong vài ngày qua.”

Koeman Messi
Koeman muốn khép lại câu chuyện về Messi

Về sự ra đi của Messi, Koeman nói thêm: “Tôi biết giữa Barca và Messi đã trải qua tình thế khó khăn. Nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên về thời gian nhận tin cậu ấy rời CLB. Tôi biết tình hình tài chính của Barca đang khó khăn.”

“Tôi nghĩ điều đó thật khó xử vì ở đây là Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới qua rất nhiều mùa giải. Chúng tôi đều thất vọng vì cậu ấy không còn chơi cho Barca trong mùa giải này. Nhưng bạn cần thích nghi nhanh chóng bởi vì không thể mang sự thất vọng đó tới mùa giải mới dù ai cũng biết Messi quan trọng thế nào.”

Về người sẽ khỏa lấp đi khoảng trống Messi để lại, thuyền trưởng Barca cho hay: “Tất nhiên Barca sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc ghi bàn. Messi đã ghi 30 bàn ở mùa giải trước.”

“Vì vậy, những cầu thủ khác cần đóng góp nhiều hơn và tiến thêm một bước. Mấu chốt sẽ nằm ở tập thể nhiều hơn là các cá nhân. Không phải lúc nào cũng trông vào một cầu thủ, toàn đội bóng phải chung sức cùng nhau.”

Coutinho
Thuyền trưởng Barca chờ đợi Coutinho trở lại

“Hy vọng rằng Barca sớm có được sự trở lại sau chấn thương của những cầu thủ như Ansu Fati hay Coutinho. Sau đó, chúng tôi vẫn có một đội hình chất lượng. Toàn đội sẽ làm việc chăm chỉ hơn, làm được nhiều hơn nữa để đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ.”

“Barca vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao. Chúng tôi phải hiểu rằng khởi đầu mùa giải này rất khó khăn. Còn đó nỗi lo từ Covid dành cho tất cả các CLB. Barca vẫn còn những cầu thủ bị chấn thương và chưa thể có đội hình mạnh nhất.”

“Giai đoạn khởi đầu mùa giải là rất tốt. Sau khi tất cả các cầu thủ đều sung sức, Barca vẫn sẽ có một đội hình mạnh.”

Barca sẽ ra quân tại La Liga 2021-22 bằng cuộc tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà vào 1h ngày 16 tháng 8.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X