Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Koeman lý giải việc Barca mua và bán Emerson cùng trong hè này

Thứ Tư 08/09/2021 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman đã giải thích lý do tại sao Barcelona mua xong Emerson Royal rồi bán anh sang Tottenham chỉ sau hơn 2 tháng.

Vào tháng 6, Barcelona đã kích hoạt điều khoản mua đứt Emerson Royal từ Real Betis với giá 9 triệu euro (8 triệu bảng). Nhưng tới cuối tháng 8, với những khó khăn về tài chính, Blaugrana đã đẩy hậu vệ người Brazil sang Tottenham để thu về 26 triệu bảng.

Emerson Royal
Emerson bị Barca bán sang Tottenham chỉ sau hơn 2 tháng

Emerson đã có 3 lần ra sân cho Barca trước khi chia tay. Sau 2 lần vào sân từ ghế dự bị trước Real Sociedad và Athletic Bilbao, cầu thủ 22 tuổi được đá chính trước Getafe song bị thay ra chỉ sau 63 phút.

Mới đây, HLV Ronald Koeman đã lên tiếng về việc Barca bán Emerson. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan đồng ý với phương án này khi mà đội chủ sân Camp Nou đã có các phương án khác ở vị trí hậu vệ phải.

Koeman nói với Sport: “Tôi muốn hỗ trợ CLB và một giải pháp trong đó là việc bán Emerson. Tôi đã nói với lãnh đạo rằng nếu họ muốn kiếm được lợi nhuận thì nên suy nghĩ việc bán Emerson vì Barcelona đã có Sergino Dest, Oscar Mingueza và cả Sergi Roberto.”

“Không nghi ngờ gì nữa, có nhiều điều tích cực hơn là tiêu cực. Nếu tôi không muốn Emerson ra đi, tôi sẽ nói CLB không nên bán cậu ấy.”

Koeman
Koeman lên tiếng về thương vụ này

Về phần mình, Emerson không tránh được cảm giác buồn bã khi phải rời Barca quá sớm. Tuyển thủ Brazil chia sẻ: “Tôi nghĩ Barcelona muốn tôi ở lại. Tôi đá chính trước Getafe và hôm sau đến tập luyện một cách thoải mái.”

“Khi đó, tôi được thông báo rằng Tottenham đã đàm phán với Barcelona và thương vụ đã gần hoàn tất. Tôi không biết gì về việc này cả. Đến buổi chiều, CLB gọi tôi lên để nói chuyện. Họ nói rằng muốn bán tôi.”

“Tôi gặp lãnh đạo Barcelona. Họ nói tình hình của CLB không tốt, rằng tôi đến vào một thời điểm phức tạp và tốt nhất là tôi nên ra đi. Tôi liên tục nói về ý định ở lại bởi mơ ước được thi đấu ở đây và đóng góp cho Barcelona.”

“Tôi biết rằng với phong độ tốt nhất, tôi sẽ tỏa sáng ở đây. Nhưng tôi nhận ra dù có nói gì đi nữa, tôi vẫn phải đi. Họ đẩy tôi ra khỏi CLB với những lời lẽ đẹp đẽ.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X