Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Koeman chia sẻ về sự miễn cưỡng đưa cầu thủ trẻ vào sân

Thứ Hai 20/09/2021 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ronald Koeman thừa nhận có lo ngại về việc đưa quá nhiều cầu thủ trẻ ra sân trong bối cảnh Barcelona dính bão chấn thương.

Ronald Koeman hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chấn thương ở Barcelona. Những cái tên như Ansu Fati, Sergino Dest, Sergio Aguero, Martin Braithwaite và Ousmane Dembele hiện đều không thể thi đấu.

HLV Koeman
HLV Koeman chia sẻ về khó khăn hiện tại

Pedri và Jordi Alba là 2 cái tên mới nhất rơi vào danh sách chấn thương sau trận thua 0-3 của Barca trước Bayern Munich tại Champions League đêm thứ 3 vừa qua. Về khó khăn nhân sự, Koeman chia sẻ trong một cuộc họp báo trước trận với Granada ở vòng 5 La Liga:

“Tôi không hề sợ phải dùng một cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát, nhưng đưa 6 người vào ngay lập tức cũng không tốt. Rất khó để biết điều gì xảy ra khi họ chơi nhiều trận đấu hơn.”

Có nguồn tin từ Tây Ban Nha tung tin lãnh đạo Barca yêu cầu Koeman tạo cơ hội cho Riqui Puig – sản phẩm của lò La Masia thi đấu nhiều hơn. Dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định rằng sẽ chỉ dùng tiền vệ 22 tuổi dựa trên phong độ.

Koeman nói thêm: “Riqui Puig sẽ phải nỗ lực để có được vị trí và hoàn thiện bản thân cũng như những cầu thủ trẻ khác.”

Riqui Puig được chú ý vì bức ảnh giống hệt Robin van Persie
HLV Barca muốn Riqui Puig cạnh tranh sòng phẳng như toàn đội

Ansu Fati đã trở lại tập luyện vào cuối tháng 8 sau 9 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Tiền đạo trẻ này vẫn đang chờ lần ra sân đầu tiên trong mùa 2021-22.

Koeman tự tin rằng Fati sẽ sẵn sàng thi đấu trở lại vào đầu tháng 10 và rất háo hức chào đón học trò 19 tuổi trở lại trong bối cảnh thiếu các lựa chọn chất lượng trên hàng công. Ông tiếp tục:

“Chúng tôi không ấn định ngày tháng, nhưng Ansu Fati đang làm việc với toàn đội. Ngày tái xuất có thể là trong 1 tuần hoặc 10 ngày tới. Chúng tôi biết rằng đang thiếu nhân sự trên hàng công và nếu Fati có thể chơi vài phút thì điều đó rất quan trọng. Đó là một cầu thủ tuyệt vời.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X