Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Barca vẫn không thể hạ gục Sevilla

Thứ Tư 22/12/2021 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu bù vòng 4 La Liga giữa Sevilla vs Barca, đội chủ nhà dù kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân nhưng vẫn giữ lại được 1 điểm.

Kết quả chung cuộc Sevilla vs Barca (1-1)

Ghi bàn: Gomez (32') - Araujo (45')
Thẻ đỏ
Sevilla: Kounde (64')
 
Năm 2021 đầy biến động của Barcelona khép lại bằng trận hòa trên sân nhà của Sevilla, CLB đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Barca bị dẫn trước, nhưng đã có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. Đội khách được chơi hơn người trong gần 30 phút của hiệp 2, nhưng không thể tận dụng lợi thế để ghi thêm bàn. Kết quả này khiến thầy trò HLV Xavi lỡ cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với đội đứng thứ 4 là Rayo Vallecano (28 so với 30 điểm).
Sevilla vs Barca
 

Ở trận đấu này, Sevilla có 2 thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Atletico Madrid tại vòng 18. HLV Julen Lopetegui tung Fernando và Mir từ đầu thay Gonzalo Montiel và Romero. Bên kia chiến tuyến, Barcelona chỉ có 1 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Elche.  HLV Xavi bố trí cầu thủ trở lại sau án treo giò Pique đá thay Lenglet.

Trước Barcelona, Sevilla vận hành theo hệ thống 4-3-3, với bộ 3 tấn công Ocampos, Rafa Mir và Papu Gomez. Tương tự chủ nhà, đội khách cũng chơi sơ đồ 4-3-3, với bộ 3 tấn công không đổi ở trận thắng Elche (Dembele,  Jutgla và Ezzalzouli).

Trước và trong suốt hiệp 1 trận đấu tại Ramón Sánchez Pizjuán, trời đã đổ mưa không ngớt. Điều này ảnh hưởng lớn đến lối chơi của 2 đội. Dưới thời tiết không ủng hộ, Barcelona là những người chơi tốt hơn. Ở 45 phút đầu tiên, Blaugrana cầm bóng nhỉnh hơn (56%) và tung ra số pha dứt điểm áp đảo so với Sevilla (15 so với 2). Trong số này, Barcelona có 5 cú đá trúng đích so với chỉ có 1 của đội bóng thành Seville.
Barca
Xavi không thể giúp Barca khép lại năm 2021 một cách vui vẻ

Barca chơi tốt hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn đầu tiên, điển hình là 2 pha dứt điểm của Jutgla (8’ – đánh đầu vọt xà) và Frenkie de Jong (dứt điểm bị thủ môn Bounou cản phá). Thế nhưng, Blaugrana bất ngờ để đối phương xé lưới trước sau cú cứa lòng của Rafa Mir. May cho đội khách là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

10 phút sau pha thoát thua này, Barcelona lần thứ hai bị đối phương xé lưới. Phút 32, xuất phát từ cú đá phạt góc, Rakitic đã gây bất ngờ cho hệ thống phòng ngự Barca bằng cú căng ngang tầm thấp. Chớp cơ hội, Papu Gomez băng vào sút rất căng hạ gục Ter Stegen. Tỉ số là 1-0 cho Sevilla.

Sau bàn thua, Barcelona đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng bế tắc trước hàng thủ của Sevilla. Vào thời điểm tưởng chừng hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà thì Blaugrana bất ngờ có bàn gỡ cũng nhờ 1 tình huống phạt góc. Phút 45, từ cú đá phạt góc của Dembele, Araujo bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Bounou, quân bình tỉ số 1-1. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên.
Barca
Sevilla ăn mừng bàn mở tỷ số

Sau hiệp 1 có phần lép vế, Sevilla đá tấn công chủ động và pressing quyết liệt ở đầu hiệp 2. Sự thay đổi của chủ nhà khiến hàng thủ Barcelona lúng túng và để đối thủ có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Ter Stegen (cùng của Delaney ở các phút 52 và 56).

Vào thời điểm tạo ra thế trận khá tốt, Sevilla lại chịu bất lợi lớn về nhân sự. Phút 63, sau một pha va chạm ở ngoài đường biên với Jordi Alba, Jules Kounde không giữ được bình tĩnh. Tuyển thủ Pháp cầm bóng, ném thẳng vào mặt Alba. Chứng kiến hành vi phi thể thao này, trọng tài Carlos del Cerro không ngần ngại rút thẻ đỏ với trung vệ 23 tuổi.

Không lâu sau khi Kounde bị đuổi, Sevilla chịu thêm tổn thất vì Rakitic phải rời sân vì chấn thương. Chơi thiếu người và mất trụ cột, Blanquirrojos buộc phải đá phòng thủ lùi sâu trước sức ép lớn của đối phương.
Barca
Trung vệ Araujo gỡ hòa cho Barca

Về phía Barcelona, đội bóng của HLV Xavi chơi nửa sân và tạo ra 3 cơ hội ăn bàn nữa, trong đó có cú cứa lòng và đánh đầu chệch cột dọc của Dembele và Gavi ở các phút 71 và 81. Đáng tiếc nhất trong số này là cú đá chất lượng đưa bóng trúng cột dọc của Dembele ở phút 84.

Dồn toàn lực tấn công, Barcelona có thêm 2 pha dứt điểm nữa ở những phút bù giờ của Luuk de Jong (90’+3’) và Alba (90’+6’). Tuy nhiên, cả 2 pha dứt điểm này không đủ khó để khuất phục thủ môn Bounou. Chung cuộc, 2 đội chia điểm sau trận hoà với tỉ số 1-1.

Trận hoà giúp Barcelona rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ tư (Vallecano) và năm (Atletico) xuống lần lượt còn 2 và 1 điểm. Trong khi đó, Sevilla chỉ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 5 thay vì 3 điểm như kì vọng ban đầu. Đồng thời Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi La Liga 2021/22.
Barca
Sevilla phải chơi thiếu người trong khoảng 30 phút cuối trận.

Đội hình thi đấu Sevilla vs Barca

Sevilla: Bono - Kounde, Fernando, Diego Carlos, Rekik - Delaney (Augustinsson 86'), Jordan, Rakitic (Gudelj 70') - Ocampos (Fattore 90'), Papu Gomez (Sanchez 86'), Rafa Mir (En-Nesyri 70').

Barca: Ter Stegen; Araujo, Pique, Eric Garcia (Lenglet 72'), Jordi Alba; Busquets, De Jong (Luuk De Jong 85'), Gavi; Dembele, Jutgla (Nico 73'), Abdessamad.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X