Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục bay cao nhờ bệ phóng Karim Benzema

Thứ Năm 02/12/2021 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benzema tiếp tục là người hùng trong trận Real Madrid vs Bilbao, giúp cho Los Blancos bay cao trên BXH cũng như tái lập thành tích cá nhân tốt nhất của mình.
Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Bilbao (1-0)
Ghi bàn: Benzema (40')

Trận đấu này lẽ ra phải được tổ chức vào giữa tháng 10 vừa qua, song bị hoãn bởi một số cầu thủ Real Madrid không kịp trở lại CLB sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ. Đây được xem là vận may dành cho Real, vì lúc đó việc tiếp đón Bilbao thật sự là thử thách lớn.
Real Madrid vs Bilbao vòng 16 La Liga
 
Cụ thể, thời điểm tháng 10 đội bóng của HLV Carlo Ancelotti rơi vào giai đoạn bất ổn về phong độ và sa sút cả về thể lực khi hứng chịu 2 thất bại ê chề, trước các đối thủ yếu hơn là Sheriff tại Champions League và Espanyol ở La Liga (đều với tỷ số 1-2).

Song chính nhờ trận gặp Bilbao được hoãn cộng thêm việc các giải VĐQG tạm dừng 2 tuần do FIFA Days trước đó mà Real đã có quãng nghỉ rất dài. Nhờ vậy các cầu thủ đã lấy lại được thể lực và sự cân bằng. HLV Ancelotti cũng đã bình tâm để thực hiện các điều chỉnh sáng suốt về chiến thuật.

Để rồi sau đó, Real bước vào một giai đoạn thi đấu mạnh mẽ, thậm chí thăng hoa: bất bại cả 9 trận cho tới nay (thắng 8). Thành tích ấn tượng này không chỉ giúp Real sớm vượt qua vòng bảng Champions League, mà còn vươn lên chiếm lại ngôi đầu La Liga sau một thời gian dài rơi vào tay “kẻ nổi loạn” Sociedad.

Cuối tuần vừa rồi, Real Madrid đã đánh bại một kẻ thách thức lớn nữa trên hành trình trở lại ngai vàng xứ Bò tót, CLB Sevilla (2-1).  Giờ đây, thách thức lớn nhất hiện tại của Real chỉ còn là hai thế lực cũ Atletico Madrid và Barca. Tuy nhiên, cả hai kình địch này đều bất ổn và vẫn thất thế.
Real Madrid
Real Madrid đã tạo được cách biệt 7 điểm với 2 đối thủ bám đuổi gần nhất

Tiếp đón đội bóng được mệnh danh là “Vua hòa” ở mùa giải này (8/15 vòng) ở trận đá bù, HLV Carlo Ancelotti có thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng chỉ duy nhất vị trí của Dani Carvajal được thay bởi Lucas Vazquez chứ không phải những cái tên trên hàng tiền vệ như giới chuyên môn dự đoán. Eden Hazard đã trở lại đội hình nhưng Carletto thậm chí còn không dùng anh một phút nào.

Cũng có thể hiểu cho HLV người Italia, bởi dù thống kê chỉ ra việc Real Madrid bất bại trước Bilbao 12 trận gần đây thì đội bóng xứ Basque vẫn có thể mang đến rất nhiều khó khăn tới sân Bernabeu. Sử dụng Hazard trong trạng thái thể lực chưa thực sự tốt là sự mạo hiểm mà Ancelotti không muốn.

Thực tế cho thấy vì sao ông vẫn cần tung ra sân hầu hết những quân bài chất lượng nhất. Được đá sân nhà cũng như chất lượng đội hình, Real Madrid kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ (62% so với 38%).

Trong nửa đầu hiệp 1, gần như chỉ có Real Madrid chơi bóng và tấn công dồn dập, trong khi Bilbao như thể võ sĩ nghiệp dư chỉ biết chịu đòn trước tay đấm chuyên nghiệp. Thế nhưng, võ sĩ nghiệp dư đó lại lì đòn, để trong khi vừa phòng ngự tốt, vừa đưa dần trạng thái sang phản công.
Real Madrid
Karim Benzema ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gần đây

Chính các cầu thủ khách mới là những người có cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn, tuy vậy, ngoài Thibaut Courtois vẫn duy trì phong độ cao để ngăn bóng đi qua vạch vôi, trung vệ Eder Militao cũng có ngày thi đấu tốt để hóa giải các tình huống tấn công của đối phương.

Những tình huống tấn công của inaki Williams, Raul Garcia có thể làm cho Madridista trên khán đài thót tim với thực tế là đội bóng Hoàng gia cũng bị đe dọa như thế khi gặp Sevilla vào cuối tuần trước. Vấn đề ở chỗ, ngoài may mắn và phong độ của các cầu thủ, giới chuyên môn cho rằng, có trải qua khó khăn thì những giá trị được chứng minh mới thực sự ý nghĩa.

Real Madrid giai đoạn này đã trở lại với việc không dễ sụp đổ. Và trong hiệp đấu tưởng như sẽ khép lại với sự nhạt nhòa của màu áo trắng, bàn thắng lại đến. Phút 40, thủ thành Unai Simon cản được pha dứt điểm của Marco Asensio, bóng đến chỗ Luka Modric và tiền vệ người Croatia đá nối nhưng lại thành đường kiến tạo cho Benzema ghi bàn. Bàn thắng thứ 14 của Big Benz trong 24 lần đối đầu Bilbao tại Liga.
Real Madrid
Chiến thắng của Real Madrid cũng phải ghi nhận sự xuất sắc của Thibaut Courtois và hàng thủ

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Bilbao điều chỉnh nhân sự và cũng đổi chiến thuật để hiệp đấu này trở nên sôi động hơn. Họ cũng có được thêm một vài cơ hội khác và kết thúc trận đấu với số lần dứt điểm còn nhiều hơn đội chủ nhà (24/19).

Sự vùng lên mạnh mẽ của The Lions khiến Real Madrid không còn áp đảo về thế trận nữa, cả hiệp 2, họ chỉ có 3 cú dứt điểm, trong khi đối thủ có 12 lần. Trong nửa cuối hiệp, Ancelotti phải điều chỉnh hàng thủ và sử dụng những nhân tố trẻ để bổ sung năng lượng, không để bị quá lấn lướt.

Courtois vẫn có các pha cản phá quan trọng để tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận. Real Madrid có 36 điểm sau 15 trận, trong khi Bilbao vẫn đứng thứ 8, với 20 điểm.

Đội hình xuất phát Real Madrid vs Bilbao

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius

Athletic Bilbao: Simon; Lekue, Nunez, Alvarez, Balenziaga; Zarraga, Garcia, Vencedor, Muniain; Raul Garcia, Inaki Williams



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X