Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhọc nhằn thắng ngược đội hạng 3 tại Cúp Nhà vua TBN

Thứ Năm 06/01/2022 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So tài với đối thủ nhược tiểu Linares ở vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, song Barca cũng phải nhờ đến 2 pha lập công trong hiệp 2 của Dembele và Jutgla trong hiệp 2 mới có thể thắng ngược 2-1 để có vé đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Linares vs Barca (1-2)

Ghi bàn: Hugo Diaz (19') - Ousmane Dembele (63'), Ferran Jutgla (69')

Đúng như dự đoán, Barcelona ra sân với lực lượng gồm phần lớn cầu thủ trẻ và dự bị ở chuyến làm khách Linares Deportivo. Đáng chú ý trong thành phần đá chính của Blaugrana ở trận đấu rạng sáng nay có sự xuất hiện của Dani Alves. Sau 4.893 ngày, hậu vệ người Brazil mới lại ra sân ở một trận đấu chính thức cho Barcelona.
Barca
Barca gây thất vọng trong hiệp 1

Trước đội bóng hạng Ba, Barcelona vận hành theo hệ thống 3-5-2, với cặp tiền đạo của Barca B, Jutglà và Ilias Akhomach. Trong khi đó, Neto được chọn bắt chính thay Ter Stegen, còn Alba và Alves đảm nhận vai trò wing-back.

Với chất lượng đội hình hơn hẳn, Barcelona dâng cao đội hình đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 1 (82%), đội khách là những người tạo ra cơ hội ghi bàn và tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Liên tiếp ở các phút thứ 6 và 9, Araujo và Ilias Akhomach có 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đáng tiếc là pha đánh đầu của trung vệ người Uruguay đưa bóng cắt ngang khung thành. Trong khi đó, cú đá của tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng chệch cột dọc.

Hơn 20 phút đầu, Barcelona tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả trước hàng thủ lùi sâu và số đông của Linares Deportivo. Trong bối cảnh hàng công bế tắc, hàng thủ đội khách bất ngờ mắc sai lầm lớn dẫn đến bàn thua ở phút 19.
Barca
Vào sân trong hiệp 2, Dembele đã tạo ra sự khác biệt

Ở tình huống này, không hậu vệ nào của Barca theo kèm và gây áp lực kịp thời với Hugo Díaz. Nhờ đó, trong vòng cấm, chân sút 33 tuổi người Tây Ban Nha dễ dàng đón đường chuyền của Carnicer, đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn Neto. Tỉ số là 1-0 cho Linares Deportivo.

Sau bàn thua, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Tuy nhiên, đội quân của HLV Xavi gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng thủ kỉ luật của Linares Deportivo. Hai tình huống đáng chú ý nhất đội bóng xứ Catalan tạo được sau khi thủng lưới, là 2 pha dứt điểm vọt xà trong khu vực 16m50 của Puig (42’) và Alba (45’+1’).

Sau hiệp 1 thất vọng, Barcelona đã có sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2. HLV Xavi tung liền bộ 3 Dembele, Frenkie de Jong và Pique vào thay Ilias Akhomach, Puig và Araújo. Nhờ những điều chỉnh này, đặc biệt là sự xuất hiện của Dembele, hàng công của Blaugrana chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với hiệp đấu đầu tiên.

Vào sân thay người, Dembele giúp Jutgla - đối tác trên hàng công, chơi tốt hơn. Không chỉ có vậy, tuyển thủ Pháp còn trực tiếp ghi bàn gỡ hoà cho Barca. Phút 63, nhận đường chuyền của Mingueza, từ ngoài vòng cấm, Dembele đi bóng loại bỏ 1 cầu thủ đối phương, trước khi cứa lòng hiểm hóc đưa bóng đập đất vào lưới.
Barca
Tài năng trẻ Jutgla ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca

Bốn phút sau bàn thắng của Dembele, Barcelona thủng lưới lần thứ hai, sau pha dứt điểm của Guerrero, xuất phát từ tình huống phạt góc. May mắn cho Blaugrana là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chỉ 2 phút sau khi thoát thua, Barcelona lập tức có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 69, từ đường chuyền của Nico Gonzalez, Jutgla đi bóng xộc vào vòng cấm loại bỏ 1 hậu vệ đối phương rồi sút tung lưới thủ môn Brimah.

Sau bàn thua thứ hai, Linares Deportivo mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn. Chủ nhà tạo ra 1 pha bóng cực kì nguy hiểm ở phút 75, với cú đá đưa bóng đập cột dọc của Carracedo. Barcelona đáp trả ngay sau đó với cú sút đập xà ngang của Dembele ở phút 78. Đây cũng là 2 tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, Barcelona đánh bại Linares Deportivo với tỉ số 2-1, qua đó giành vé 1/8 Cúp nhà Vua.

Đội hình thi đấu Linares vs Barca

  • Linares: Razak; Perejon, Guerrero, Josema, Barbosa; Sanchidrian (Luna, 88'), Rodri, Melendez (Carracedo, 56'), Carnicer (Albiol,56'); Copete, Hugo Diaz (Etxaniz, 70'; Castillo,88').
  • Barcelona: Neto; Dani Alves, Araujo (Pique, 45'), Mingueza, Eric Garcia, Jordi Alba; Riqui Puig (Frenkie de Jong, 45'); Alvaro Sanz, 74'), Busquets, Nico; Ilias Akhomach (Dembele, 45'), Ferran Jutgla.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X