Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng ngược cảm xúc sau 120 phút ở Cúp Nhà vua

Thứ Sáu 21/01/2022 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Elche vs Real Madrid mang đến mọi cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ Los Blancos khi họ xuất sắc vượt qua nghịch cảnh để ngược dòng khó tin.

Kết quả chung cuộc Elche vs Real Madrid (1-2)

Ghi bàn: Gonzalo Verdu 103' - Isco 108', Hazard 116'
Thẻ đỏ: Pere Milla 120'+2 - Marcelo 102'

Trận đấu trên sân Valero được định đoạt trong hai hiệp phụ. Real gặp khó khi Marcelo lĩnh thẻ đỏ với pha phạm lỗi từ phía sau với Tete Morente trong pha phản công nhanh của đối phương ở phút 102. Quả đá phạt trực tiếp ngay sau đó từ mép vòng cấm được Elche tận dụng triệt để mở tỷ số. Verdu, sau cú đá ban đầu đập hàng rào, sút bồi đưa bóng đi đập người Casemiro đổi hướng đi vào góc thấp, khiến thủ môn Lunin phải chôn chân đứng nhìn.
Elche vs Real Madrid
 
Nhưng khác biệt về bản lĩnh cùng chất lượng đội ngũ vượt trội giữa đội chủ nhà với ông lớn đến từ Madrid thể hiện rõ ở hiệp phụ thứ hai. Ba trong sáu cầu thủ được HLV Ancelotti đưa vào thay người đã toả sáng, góp phần quyết định giúp Real Madrid thắng ngược. Bàn gỡ 1-1 là kết quả từ pha phối hợp giữa Isco

Phút 108, Dani Ceballos - người vào sân ở phút bù giờ hiệp hai - xâm nhập 16m50 đón bóng bóng từ Casemrio rồi sút chân trái một chạm. Bóng đập chân Isco - người vào sân từ giữa hiệp hai - rồi đổi hướng đi vào lưới ở góc gần khi thủ môn Axel Werner đã đổ người về hướng ngược lại. Phía Elche cho rằng Isco đã việt vị, nhưng không có tín hiệu nào từ các trọng tài, và bàn thắng được công nhận cho tiền vệ đeo áo số 22 của Real Madrid.

Bảy phút sau, tới lượt Hazard - người vào sân cùng lúc với Ceballos - toả sáng. Nhận thấy hàng thủ Elche dâng hơi cao, David Alaba liền phất bóng từ giữa sân lên cho Hazard đua tốc độ. Werner buộc phải lao ra khỏi 16m50, nhưng tiền vệ người Bỉ dễ dàng lừa qua thủ môn này rồi đưa bóng vào cầu môn bỏ trống, ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid.
Real Madrid
Hazard trong pha làm bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Real ở phút 116

Đây mới là bàn đầu tiên Hazard ghi cho Real qua 17 lần ra sân trên moi mặt trận mùa này, và là bàn thứ sáu của anh trong 60 trận cùng Real kể từ khi được mua về với giá 100 triệu euro từ Chelsea trong hè 2019. Tính cả với khoản phí chuyển nhượng khổng lồ cùng mức lương 30 triệu euro mỗi mùa, Real tốn trung bình 31,66 triệu euro cho mỗi bàn tiền vệ người Bỉ ghi được. Nhưng sau bàn thắng hôm qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lý do để hy vọng Hazard sẽ vượt qua những ác mộng chấn thương triền miên để tiếp tục toả sáng.

Trở lại với trận đấu tại sân Valero, Real xứng đáng chiến thắng khi nhìn vào các thống kê. Họ cầm bóng tới 59% và dứt điểm 20 cú, gấp đôi đối phương. Số lần dứt điểm hướng cầu môn của Real cũng nhiều gần gấp ba Elche (8 - 3). Đội chủ nhà chỉ chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu trận, nhưng phung phí cơ hội ngon ăn nhất khi trung phong Guido Carrillo sút bóng dội xà ngang ở phút 12.

Real vắng tới sáu trụ cột và khởi đầu chật vật, nhưng bắt nhịp từ cuối hiệp một. Họ ép sân sau thời gian nghỉ giải lao, nhất là từ khi Modric, Casemiro vào tăng tường ở nửa cuối hiệp hai. Nhưng thiếu Karim Benzema - trung phong không được đăng ký trận này, các đợt tấn công của Real tỏ ra thiếu độ sắc bén cần thiết. Đột biến chỉ đến ở hiệp phụ thứ hai, giúp đội khách tạo khác biệt quyết định.
Real Madrid
HLV Ancelotti chia vui với Isco (phải) và Ceballos - bộ đôi vào thay người phối hợp mang lại bàn gỡ 1-1 cho Real

Dù vậy, Real cũng phải trải qua một thoáng đau tim ở cuối hiệp phụ thứ hai, khi bị Getafe chọc thủng lưới từ pha phối hợp giữa Morente với Fidel. Nhưng khi đám đông CĐV và các cầu thủ chủ nhà mừng rỡ, trọng tài từ chối công nhận bàn gỡ này của Getafe. Chiếu chậm cho thấy đó là quyết định đúng, vì trước đó, Milla đã phạm lỗi với Nacho, tạo khoảng trống cho Fidel dứt điểm.

Nóng mặt vì đội nhà bị từ chối bàn thắng, tiền đạo vào thay người Pere Milla phản ứng dữ dội với trọng tài khi ông này cho Real hưởng quả phạt trực tiếp ở phút bù giờ. Milla vì thế lĩnh thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ gián tiếp, khiến Getafe cũng kết thúc trận đấu chỉ với 10 cầu thủ.
 

Đội hình thi đấu Elche vs Real Madrid

Elche: Werner - Palacios, Donald (Verdu 87'), Gonzalez, Mojica - Josan (Morente 67'), Guti, Gumbau, Chaves - Perez (Milla 79'), Carrillo (Friaza 95')

Real Madrid: Lunin - Vazquez, Nacho, Alaba, Marcelo - Valverde (Modric 72'), Camavinga (Casemiro 72'), Kroos (Ceballos 91') - Rodrygo (Hazard 91), Jovic (Isco 79'), Vinicius (Mendy 118')


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X