Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhọc nhằn tìm lại nụ cười sau trận cầu "kỳ lạ"

Chủ Nhật 03/04/2022 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid liên tục được hưởng phạt đền và Benzema là điểm nhấn của trận đấu.

Kết quả chung cuộc Celta Vigo vs Real Madrid (1-2)

Ghi bàn: Nolito 53' - Benzema 19', 70' (phạt đền)

Real Madrid đến làm khách trên sân Celta Vigo mà không có HLV Carlo Ancelotti vì ông bị nhiễm Covid-19. Nhưng dù vậy, hẳn là ông cũng đã chỉ đạo cho “phó tướng” – và cũng chính là con trai là Davide Ancelotti, về đội hình xuất phát. Real Madrid cần một chiến thắng, không chỉ để lấy lại tinh thần sau thất bại 0-4 trước Barcelona hay tạo lợi thế khi đội bóng xứ Catalunya gặp Sevilla ở vòng 30 La Liga, mà còn tìm động lực trước chuyến đi đến sân Chelsea tại vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần sau.
Celta Vigo vs Real Madrid vòng 30 La Liga
 
Celta đang ở nhóm giữa bảng xếp hạng và phong độ không cao, nhưng Real Madrid cũng phải trải qua 90 phút không mấy dễ chịu, dù lượt đi họ có thắng cách biệt 5-2. Lượt đi ở Bernabeu, Karim Benzema có một cú hat-trick bàn thắng, còn ở lượt về, tiền đạo người Pháp có một cú hat-trick khác…

Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-3-2, đội chủ nhà xứ Galicia đã có những cố gắng nhất định để tranh giành quyền kiểm soát bóng với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thời lượng kiểm soát bóng có thể tương đương nhưng chất lượng tấn công lại không đủ để tạo đột biến.

Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà có thể tạo ra là cú dứt điểm của Denis Suarez, nhưng ngay cả khi có cả sự hỗ trợ của điều kiện khách quan – nắng chói, thì vẫn chưa đủ khó để khuất phục được Thibaut Courtois. Trước đó ít phút, Benzema có cơ hội đầu tiên cho Real Madrid – và cũng là của trận đấu, nhưng cú đánh đầu cận thành lại chỉ đưa bóng vào cạnh lưới.

Real Madrid dần lấy lại được thế trận sau đó, để rồi, bàn mở tỷ số đến. Phút 18, trong nỗ lực tranh chấp khi phòng ngự, tiền đạo Nolito phạm lỗi với Eder Militao và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Benzema đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước.

Benzema ghi bàn và Courtois cứu nguy là một kịch bản quen thuộc của Real Madrid mùa này. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của tiền đạo người Pháp, thủ thành người Bỉ cứu thua xuất sắc trong pha đá phạt của Iago Aspas.
Karim Benzema thực hiện thành công 2 trong 3 quả 11m mà Real Madrid được hưởng ở trận đấu này
Karim Benzema thực hiện thành công 2 trong 3 quả 11m mà Real Madrid được hưởng ở trận đấu này

Trong những nỗ lực tấn công, đội chủ nhà đưa được bóng vào lưới Courtois ở phút 39, nhưng rất tiếc, VAR đã can thiệp và chỉ ra rằng, Aspas đã việt vị khi tham gia tình huống bóng nên bàn thắng không được công nhận.

7 phút sau giờ nghỉ, Nolito sửa sai với bàn quân bình tỷ số từ một pha phản công nhanh, đẩy CĐV của Real Madrid vào trạng thái lo lắng. Càng lo lắng hơn khi đến phút 64, Benzema bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để tái lập thế dẫn bàn sau khi Rodrygo Goes bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Thế nhưng, Madridista không phải đợi quá lâu, bởi chỉ sau đó 3 phút, lại có một quả 11m khác dành cho họ. Lần này, Ferland Mendy bị phạm lỗi và bất chấp sự phản ứng từ đội chủ nhà, trọng tài không thay đổi quyết định. Và cũng lần này, Benzema không để Matias Dituro phá hỏng cuộc vui của anh cùng các đồng đội.

Không có thêm những cơ hội rõ rệt cho cả 2 bên trong phần còn lại của trận đấu, bởi trong khi Real Madrid đủ kín kẽ trên phần sân nhà, các nhân tố dự bị của Real Madrid cũng không chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng.

Dù sao thì với chiến thắng 2-1, Real Madrid cũng đã tạo áp lực lên cả Barcelona và Sevilla – 2 đội sẽ đối đầu vào Chủ nhật.
 

Đội hình xuất phát Celta Vigo vs Real Madrid


Celta Vigo: Dituro, Galan, Murillo, Aidoo, Vazquez, Beltran, Nolito, Suarez, Mendez, Galhardo, Aspas

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Militao, Alaba, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Asensio, Benzema, Vinicius



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X