Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Torres lập công, ĐKVĐ Barca vẫn sớm chia tay Cúp Nhà vua

Thứ Sáu 21/01/2022 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Bilbao vs Barca thuộc vòng 1/8 Copa del Rey 2021/22 chứng kiến bàn ra mắt Barca của tân binh đắt giá Ferran Torres nhưng như vậy là chưa đủ để giúp thầy trò Xavi đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Bilbao vs Barca (2-3)

Ghi bàn: Iker Muniani (2', pen 105'+1), Inigo Martinez (86') - Ferran Torres (20'), Pedri (90+3')

Trước cuộc chạm trán ở vòng 1/8 Cúp nhà Vua, cả Bilbao và Barcelona cùng để thua Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Tại giải đấu diễn ra ở Saudi Arabia, Bilbao thua Los Blancos trong trận chung kết, còn Barca gục ngã ở bán kết.
Bilbao vs Barca
 
So với trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Bilbao có 6 sự thay đổi trong đội hình chính ở trận tiếp đón Barcelona. Đáng chú ý, HLV Marcelino bố trí Agirrezabala bắt ngay từ đầu thay thủ môn số 1 Simon.

Bên kia chiến tuyến, Barcelona có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua Real Madrid. HLV Xavi tung Pedri, Jutgla và Ezzalzouli từ đầu thay Frenkie de Jong, Luuk de Jong và Dembele - cầu thủ bị loại vì không gia hạn hợp đồng mới.

Như những lần đụng độ gần nhất, Blaugrana gặp rất nhiều khó khăn ở chuyến làm khách Bilbao rạng sáng nay và thủng lưới từ rất sớm. Phút thứ hai, từ tình huống phản công xuất phát từ pha đánh đầu lỗi của Alba, Nico Williams căng ngang cho Muniain. Trong vòng cấm, thủ quân của Bilbao đặt lòng tuyệt đỉnh ghi bàn mở tỉ số.

Thủng lưới sớm, Barcelona buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách bế tắc trong việc áp đặt thế trận và tạo ra cơ hội trước hàng thủ chắc chắn của Bilbao.
Barca
Tân binh Ferran Torres có bàn đầu tiên cho Barca

Gặp khó nhưng Barcelona bất ngờ có bàn gỡ từ một khoảnh khắc toả sáng cá nhân. Phút 20, nhận đường chuyền của Busquets, trong khu vực 16m50, Ferran Torres lắc người loại bỏ 1 hậu vệ Bilbao trước khi đặt lòng tuyệt đẹp ghi bàn gỡ hoà 1-1.

Bàn thắng của Ferran Torres giúp trận đấu trở lại với thế cân bằng. Trong thế trận ăn miếng trả miếng, Bilbao là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió, đặc biệt ở những phút cuối hiệp 1.

Phút 44, trước sức ép của đội bóng xứ Basque, Dani Alves có chuyền hỏng ngay trước vòng cấm đội nhà. Chớp cơ hội, Sancet tung ra cú đá nguy hiểm. May mắn cho Barca là ở tình huống này, Pique đã kịp thời ngăn cản chịu quả phạt góc.

Xuất phát từ cú đá phạt góc này, Raul Garcia có cú đánh đầu cực kì hiểm hóc. Tuy nhiên, Ter Stegen xuất thần cản phá ngay trên vạch vôi, giúp Barcelona thoát khỏi bàn thua trông thấy. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Tương tự hiệp đấu đầu tiên, Bilbao là đội chơi tốt hơn ở hiệp 2. Với cặp tiền đạo giàu tốc độ và sức mạnh anh em Nico Williams và Inaki Williams (Inaki Williams được tung vào thay người đầu hiệp 2), chủ nhà gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ chậm chạp của Barcelona.
Barca
Bilbao đã thắng chung cuộc sau 120 phút chiến đấu

Gây rất nhiều sóng gió cho khung thành Blaugrana nhưng Bilbao chỉ tạo ra những cơ hội ăn bàn thực sự và có thêm bàn thắng vào cuối trận. Phút 85, Inaki Williams có pha dứt điểm bất ngờ đưa bóng đập xà ngang. 1 phút sau đó, đội bóng xứ Basque đã có bàn thắng thứ hai.

Phút 86, Muniain đá phạt tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành Ter Stegen. Chớp cơ hội, Inigo Martínez ập vào ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Hai phút sau đó, Bilbao một lần nữa đưa được bóng vào lưới Barcelona sau pha dứt điểm của Berenguer. May mắn cho đội khách là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau khi thoát thua, Barcelona chơi tất tay ở những phút cuối và bất ngờ có bàn gỡ. Phút 90+3, Dani Alves nỗ lực tung người móc bóng chuyền cho Pedri ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Barca, qua đó đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở phút 105, sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR và check VAR, trọng tài Jose Munuera đã thổi phạt penalty đối với Barca vì pha chơi bóng bằng tay của Alba. Trên chấm 11m, Muniain dễ dàng đánh lừa Ter Stegen, ghi bàn đưa Bilbao lần thứ ba vượt lên dẫn trước ở trận này.
Barca
Barca sớm trở thành cựu vương ở Copa del Rey

Sau bàn thua, Barcelona đẩy cao đội hình tấn công và đưa được bóng vào lưới đối phương ở phút 107, sau pha dứt điểm của Ferran Torres. Thế nhưng, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đây là tất cả những gì đội quân của HLV Xavi làm được ở những phút còn lại của hiệp phụ. Chung cuộc, Barca để thua với tỉ số 2-3, qua đó trở thành cựu vương Cúp nhà Vua.
 

Đội hình xuất phát Bilbao vs Barca

Bilbao: Agirrezabala; De Marcos, Vivian, Martinez, Berchiche; Williams, Garcia, Vesga, Muniain; Sancet, Garcia

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Araujo, Pique, Alba; Gavi, Busquets, Pedri; Ezzalzouli, Torres, Jutgla
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X