Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao trẻ tỏa sáng, Barca thắng hú vía Elche

Chủ Nhật 19/12/2021 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Barca vs Elche tại vòng 18 La Liga, đội chủ nhà Barca dù dẫn trước 2 bàn chóng vánh song rốt cuộc vẫn phải toát mồ hôi mới giữ lại được 3 điểm. Ngôi sao sáng nhất của gã khổng lồ xứ Catalan không ai khác ngoài Gavi khi tiền vệ trẻ này có màn trình diễn đỉnh cao gợi nhớ lại Lionel Messi năm nào.

Kết quả chung cuộc Barca vs Elche (3-2)

Ghi bàn: Jutgla (16'), Gavi (19'), Nico (85') - Morente (62'), Milla (63')

Trước cuộc tiếp đón Elche ở vòng 18 La Liga này, Barcelona để thua 6 trận tại Camp Nou trong năm 2021. Đây là thành tích tệ nhất trong lịch sử của họ những năm gần đây. Blaugrana đã không kéo dài chuỗi trận tồi tệ này thêm nữa khi đánh bại Elche với tỉ số 3-2 ở trận đấu đêm qua.
Barca vs Elche
 
Ở trận này, Barcelona có 9 sự thay đổi trong đội hình chính so với thất bại trước Boca Juniors cách đây 4 ngày. Chỉ 2 cầu thủ đá ngay từ đầu ở trận giao hữu tại Saudi Arabia giữ được vị trí trước Elche là Lenglet và Jutgla.

Đáng chú ý trong danh sách của Barcelona có sự trở lại sau chấn thương của Alba. Trước Elche, hậu vệ người Tây Ban Nha đảm nhận vai trò wing-back trong hệ thống 3-4-3. Trong khi đó, ở trận ra mắt tại La Liga, Jutgla đá tiền đạo cắm. Sát cánh với chân sút người Tây Ban Nha trên hàng công là Ezzalzouli và Dembele.

Bên phía Elche, đội khách đá theo sơ đồ 4-4-2 khi tấn công, với cặp tiền đạo Boyé và Lucas Perez. Khi phòng ngự, Los Franjiverdes chuyển về hệ thống hàng thủ giăng ngang 5 người (5-4-1).

Dù đá phòng thủ số đông nhưng Elche không gây được nhiều khó khăn cho hàng công Barcelona. Ngay phút thứ hai, chủ nhà đã xé lưới đội khách. Ở tình huống này, nhận được cú bấm bóng của Gavi, Jutgla khống chế 1 nhịp trước khi sút tung lưới thủ môn Badia. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Barca
Barca chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hoà và thua

Không lâu sau bàn thắng bị từ chối, chính Jutgla là người lập công đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 16, từ cú đá phạt góc của Dembele, tiền đạo 22 tuổi bật cao đánh đầu ghi bàn khai thông bế tắc cho Blaugrana.  

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Barcelona sau đó 2 phút. Phút 18, Gavi có pha đột phá dũng mãnh vượt qua hàng loạt cầu thủ Elche trước khi dứt điểm hiểm hóc sát vòng cấm. Cú đá của tiền vệ 17 tuổi đưa bóng đập cột dọc vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Badia.

Hưng phấn sau khi dẫn trước đối thủ 2-0 chỉ trong 20 phút đầu, Barcelona tiên tục dồn ép Elche và tạo ra 3 cơ hội ăn bàn nữa ở nửa cuối thời gian hiệp 2. Thế nhưng, cả Jutgla, Dembele và Frenkie de Jong đều không thể tận dụng thành công.

Barcelona làm chủ cuộc chơi trong hiệp 1 và có 2 bàn thắng dẫn trước. Thế nhưng, chủ nhà dần để mất thế trận ở nửa đầu thời gian hiệp 2 trước sự mạo hiểm tấn công của Elche. Trước sức ép ngày càng tăng của đội khách, hàng thủ Barcelona tỏ rõ sự lúng túng, thường xuyên mắc sai lầm và để đối phương đối mặt với Ter Stegen.
Barca
Ferran Jutgla ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở La Liga

Phút 62, Lenglet dễ dàng để Tete Morente vượt qua trong vòng cấm. Chớp cơ hội, chân sút 25 tuổi tung cú đá cực căng vào góc cao hạ gục Ter Stegen. Tỉ số là 1-2 cho Elche.

Đúng 1 phút sau đó, hàng thủ Barcelona lại mắc sai lầm lớn khi bỏ quên Pere Milla trong khu vực 16m50. Tận dụng thời cơ, đón đường chuyền của Tete Morente, tiền vệ người xứ Catalan đánh đầu đập đất khiến Ter Stegen bó tay vào lưới nhặt bóng lần thứ hai chỉ trong vòng hơn 1 phút.

Không lâu sau khi thủng lưới liên tiếp 2 lần, HLV Xavi tung liền Nicolás González và Puig vào thay Jutglà và Frenkie de Jong, đồng thời chỉ đạo học trò dồn toàn lực tấn công. Sự điều chỉnh nhân sự của Xavi và nỗ lực không ngừng nghỉ của Barca được đền đáp ở những phút cuối.
Barca
Gavi toả sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Phút 85, nhận đường chuyền trả ngược của Gavi, Nicolás González có pha khống chế lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền vệ của Barca đã kịp thời nhoài người dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà.

Vượt qua Elche, Barcelona đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH. Với 27 điểm trong tay, Blaugrana chỉ còn kém đội đứng thứ tư Rayo Vallecano đúng 3 điểm.  Ba ngày sau trận thắng này, thầy trò HLV Xavi sẽ làm khách Sevilla ở trận đá bù vòng 4. Nếu giành 3 điểm trước Sevilla, Barca sẽ tiến 1 bước dài trong cuộc đua top 4.

Đội hình xuất phát Barca vs Elche

Barca: Ter Stegen, Alba, Lenglet, Garcia, Araujo, Ferran Jutgla, Busquets, Frenkie De Jong, Gavi, Ezzalzouli, Dembele

Elche: Edgar Badia, Roco, Mojica, Palacios, Diego Gonzalez, Marcone, Fidel, Omar Mascarell, Josan Ferrandez, Lucas Perez, Boye


Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X