Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Atletico Madrid tạo ra màn ngược dòng kinh điển ở La Liga

Chủ Nhật 23/01/2022 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn trước với tỉ số 1-2 cho đến phút 90 nhưng Atletico Madrid đã có cuộc lội ngược dòng không thể tin nổi nhờ 2 bàn thắng ở phút 90+1 và 90+3 của Correa và Hermoso.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Valencia (3-2)

Ghi bàn: Cunha 64', Correa 90', Hermoso 90+3' - Mesah 25', Duro 44'

Trước cuộc tiếp đón Valencia ở vòng 22 La Liga, Atletico Madrid toàn hoà (1) và thua (2) ở 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, Rojiblancos vừa thất bại ở 2 đấu trường đá cúp (Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà Vua). Thầy trò HLV Diego Simeone đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng này khi đánh bại Los Che theo kịch bản khó tin ở trận đấu rạng sáng nay.
Atletico Madrid VS Valencia
 
Ở trận này, thay vì chơi theo sơ đồ 4-5-1 như trận thua Real Sociedad tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua, Atletico đã đá theo hệ thống 4-4-2. Hai tiền đạo được HLV Diego Simeone bố trí đá chính là Suarez và Felix. Bên kia chiến tuyến, Valencia chơi theo sơ đồ 5-3-2, với bộ đôi tấn công Duro và Guedes.

Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Atletico Madrid khởi đầu cực tệ và trải qua hiệp 1 rất đáng thất vọng. Suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Diego Simeone không thể tung ra nổi cú đá trúng đích và không tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ của Atletico Madrid liên tục mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua. Phút 24, 2 hậu vệ của chủ nhà đã không áp sát kịp thời, tạo điều kiện cho Musah đi bóng xộc vào vòng cấm và tung ra cú sút hiểm hóc. Cú đá căng đập đất rất khó chịu khiến Oblak bó tay vào lưới nhặt bóng.
Atletico Madrid
Atletico Madrid bị dẫn bàn cho đến tận phút 90

Thủng lưới trước, Atletico Madrid gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Rojiblancos bất lực trong việc xé lưới đối phương. Tệ hơn, hàng thủ của chủ nhà một lần nữa mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai. Phút 44, hậu tuyến lỏng lẻo của Atletico dễ dàng để Hugo Duro đi bóng vượt qua trong vòng cấm. Chớp cơ hội, chân sút người Tây Ban Nha đã sút tung lưới thủ môn Oblak, nhân đôi cách biệt cho Valencia. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Bị dẫn 0-2 sau hiệp 1, Atletico Madrid đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Gặp khó trước hàng thủ 5 người của Valencia, mãi đến nửa sau hiệp đấu thứ hai, nỗ lực của chủ nhà mới được đền đáp. Phút 64, từ cú đá phạt góc của Carrasco, trong tình huống không bị ai theo kèm Cunha đệm bóng cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Rojiblancos. Atletico đã có bàn thắng ngay ở cú đá trúng đích đầu tiên ở trận này.

Sau bàn thắng của Cunha, Atletico Madrid gia tăng sức ép lớn nhưng bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của Valencia. Tưởng chừng thầy trò HLV Diego Simeone phải bại trận thì họ bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút bù giờ.
Atletico Madrid
 Chỉ cần vài phút bù giờ bùng nổ, Atletico Madrid đã giành thắng lợi ngoạn mục

Phút 90+1, trong nỗ lực bắt gọn cú tạt của Carrasco, thủ môn Doménech đã để bóng bật đến vị trí của Correa. Tuyển thủ Argentina nhanh chóng ập vào dứt điểm ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Atletico. Hai phút sau đó, Cunha có cú căng ngang loại bỏ toàn bộ  hàng thủ của Valencia cho Hermoso. Trong tư thế không bị ai theo kèm cách khung thành khoảng 4m, hậu vệ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng khó tin cho Rojiblancos.

Cuộc lội dòng khó tin trước Valencia giúp Atletico Madrid tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 13 điểm. Sau trận này, Rojiblancos tạm nghỉ hơn 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận thi đấu quốc tế. Thầy trò HLV Diego Simeone sẽ trở lại vào ngày 6/2 ở chuyến làm khách Barcelona.
 

Đội hình xuất phát Atletico Madrid vs Osasuna

  • Atletico Madrid: Oblak, Lodi, Hermoso, Gimenez, Vrsaljiko, Lemar, Koke, De Paul, Carrasco, Suarez, Felix
  • Valencia: Domenech, Correia, Diakhaby, Alderete, Lato, Foulquier, Soler, Guilamon, Musah, Guedes, Duro

Kết quả  - BXH La Liga 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X