Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, Atletico Madrid thoát thua ngoạn mục

Chủ Nhật 19/09/2021 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón Bilbao ở vòng 5 La Liga, Atletico may mắn giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 ở trận đấu Felix dính thẻ đỏ, trong khi Inaki Williams và Villalibre bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn cực kì ngon ăn của đội khách.
Trước cuộc tiếp đón Bilbao ở vòng 5 La Liga 2021-22, Atletico dưới thời HLV Diego Simeone toàn thắng (9) và hòa (1) trong 10 lần chạm trán đối thủ xứ Basque này trên sân nhà tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Tương tự trong quá khứ, Rojiblancos một lần nữa không thua Bilbao ở trận đấu diễn ra trên sân nhà tối nay.

Ở trận đấu tại Wanda Metropolitano, HLV Diego Simeone gây bất ngờ khi loại Suarez khỏi danh sách đá chính. El Cholo bố trí Griezmann và Correa đá cặp tiền đạo trong hệ thống 3-5-2.
Atletico Madrid vs Bilbao
 
Bên phía Bilbao, đội khách vận hành theo sơ đồ 4-4-2 ưa thích của HLV Marcelino với cặp tiền đạo Raul Garcia và Inaki Williams. Đáng chú ý, đây là trận thứ 200 liên tiếp ở La Liga của Inaki Williams kể từ tháng 4/2016. Trước Atletico, Bilbao chơi phòng ngự phản công như thường thấy. Ngược lại, đội bóng của HLV Diego Simeone đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu chơi tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 2, Rojiblancos đã có cơ hội cực kì ngon ăn để mở tỉ số. Đáng tiếc là ở tình huống cách khung thành khoảng 5,5m, Griezmann dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Sau hơn 10 phút đầu gây sức ép liên tục nhưng không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Bilbao, Rojiblancos chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chậm chắc. Về phía Bilbao, Los Leones trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Trong thế trận giằng co, 2 đội không tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm và cơ hội ăn bàn rõ ràng nào. Vì thế, Atletico Madrid và Bilbao kết thúc hiệp 1 mà không thể ghi bàn.

Tương tự đầu hiệp đấu đầu tiên, Atletico chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2 và lập tức có cơ hội ghi bàn. Phút 47, từ cú tạt loại bỏ toàn bộ hàng thủ Bilbao của Lodi, Correa bay người đánh đầu đẹp mắt. Đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ người Argentina đưa bóng đi chệch cột dọc.
Atletico
Griezmann tiếp tục chơi mờ nhạt

Hai phút sau cú đánh đầu nguy hiểm của Correa, đội khách đáp trả bằng 1 tình huống cực kì nguy hiểm. Phút 49, từ 1 tình huống phản công, Inaki Williams đi bóng loại bỏ Gimenez rồi bứt tốc xộc vào vòng cấm. Tuy nhiên, ở tình huống đối mặt với thủ môn Oblak, chân sút người Tây Ban Nha đặt lòng đưa bóng chệch cột dọc.

Sau tình huống thoát thua trong gang tấc, HLV Diego Simeone tiến hành 4 thay đổi người. El Cholo lần lượt tung Herrera, Suárez, Carrasco và Felix vào sân thay Kondogbia, Griezmann, Lodi và Correa. Sự điều chỉnh nhân sự của Diego Simeone giúp Atletico đá tấn công khởi sắc hơn và suýt chút nữa có bàn mở tỉ số ở phút 76, sau cú dứt điểm táo bạo đập cột dọc của Llorente.

Hai phút sau cú đá suýt thành bàn của Llorente, chủ nhà phải chơi thiếu người vì Felix bị đuổi do dính 2 thẻ vàng liên tiếp (1 đánh cùi chỏ với đối thủ, 1 phản ứng với trọng tài). Chơi thiếu người nhưng Atletico  duy trì thế trận đôi công trước Bilbao hơn 10 phút cuối.
Atletico
Felix nhận thẻ đỏ

Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Bilbao là đội có cơ hội liễu đối thủ. Phút 90+1, Berenguer tung ra đường chuyền cực kì thuận lợi cho Villalibre đối mặt với thủ môn Oblak. Thế nhưng ở tình huống không bị ai theo kèm và chỉ cách khung thành Atletico khoảng 5m, tiền đạo 23 tuổi đã đặt lòng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, 2 đội chia điểm với kết quả hòa 0-0 ở trận đấu Felix dính thẻ đỏ, còn Inaki Williams và Villalibre bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn khó tin của Bilbao. Kết quả này giúp Atletico và Bilbao duy trì thành tích bất bại ở La Liga.

Đội hình thi đấu Atletico Madrid vs Bilbao

  • Atlético: Oblak; Trippier (Cunha 77'), Savic, Giménez, Hermoso, Lodi (Carrasco 56'); Llorente, Kondogbia (Hector Herrera 55'), De Paul; Griezmann (Suarez 55'), Correa (Felix 60')
  • Bilbao: Unai Simón; Lekue, Vivian, Íñigo Martínez, Balenziaga; Berenguer, Dani García (Zarraga 87'), Vencedor (Vesga 80'), Muniain (Morcillo 81'); Raúl García (Nico Williams 63'), Inaki Williams (Villalibre 64')


Kết quả - BXH La Liga 2021/22



Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X