Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca đẩy Griezmann trở lại Atletico, chiêu mộ trò cũ Koeman

Thứ Tư 01/09/2021 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã cho Atletico Madrid mượn Antoine Griezmann trong mùa 2021-22 bên cạnh chiêu mộ thành công Luuk de Jong từ Sevilla.

Trong những giờ cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barcelona và Atletico Madrid đã đàm phán về trường hợp của Antoine Griezmann. Sau cùng, đôi bên thống nhất sẽ để tiền đạo này tới Atletico dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt bắt buộc sau 1 năm.

Griezmann Atletico
Griezmann trở lại Atletico dưới dạng cho mượn kèm mua đứt

Atletico đã tính đến phương án mượn Griezmann khi cân nhắc cho phép Saul Niguez tới Chelsea theo dạng tương tự. Sau cùng, cả hai thương vụ đều đã trở thành hiện thực.

Griezmann gia nhập Barca từ chính Atletico hè năm 2019 với mức phí 120 triệu euro. Nhưng 2 năm qua, tuyển thủ Pháp tỏ ra lạc nhịp với lối chơi của Blaugrana và chỉ đạt hiệu suất ghi 35 bàn sau 102 trận trên mọi đấu trường.

Trong những lần ra sân đầu mùa này, đặc biệt là trên sân Camp Nou, Griezmann đã nhận phải những tiếng la ó từ CĐV Barca. Những người này cho rằng sự hiện diện của chân sút 30 tuổi gián tiếp đẩy Lionel Messi ra đi do CLB không cân đối được quỹ lương.

Đến khi Messi cập bến PSG, Barca mới có thể giảm gánh nặng tài chính nhờ việc để Griezmann trở lại Atletico trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tính ra, trong 2 mùa khoác áo Blaugrana, họ chỉ cùng nhau rinh về phòng truyền thống 1 cúp Nhà vua, kém xa với kỳ vọng.

Luuk de Jong
De Jong chuyển từ Sevilla tới Barca

Trước đó 1 ngày, Barca đã cố gắng mượn Atletico của đối tác nhưng bất thành. Để Griezmann tới sân Wanda Metropolitano, Blaugrana cũng đã tìm được sự thay thế. Barca đã chiêu mộ thành công Luuk de Jong từ Sevilla cũng dưới dạng cho mượn 1 mùa kèm tùy chọn mua đứt.

Đây là sự tái hợp giữa De Jong và HLV Ronald Koeman sau quãng thời gian hợp tác ở ĐT Hà Lan. Trong thời gian tới, tiền đạo cao 1m88 với khả năng không chiến tốt được chờ đợi sẽ đa dạng hóa các phương án tấn công của Barca.

Luuk de Jong trở thành cầu thủ Hà Lan thứ 3 trên đội 1 của Barca lúc này bên cạnh Frenkie de Jong và Memphis Depay. Chân sút sinh năm 1990 đã có 2 năm khoác áo Sevilla, ghi được 19 bàn sau 94 lần ra sân.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X