Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai Barca lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Thứ Năm 07/10/2021 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được HLV Luis Enrique trao cơ hội ra sân trong trận bán kết Nations League gặp Italia vừa qua, tiền vệ Gavi của Barca đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Gavi đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Trong trận bán kết 1 UEFA Nations League 2020-21 giữa Tây Ban Nha và Italia vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ lớn khi tin tưởng điền tên ngôi sao mới 17 tuổi Gavi vào danh sách đá chính của La Roja ở trận này. 

Gavi đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
Gavi (trái) vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho ĐT Tây Ban Nha

Với việc được khoác áo tuyển TBN, sao mai của CLB Barcelona cũng đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá nước này với tư cách là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân thi đấu cho ĐTQG. Gavi lập kỷ lục này khi mới 17 tuổi và 62 ngày.

Kỷ lục cũ trước đó thuộc về Angel Zubieta. Cố tiền đạo của Bilbao chơi trận đầu tiên cho La Roja vào năm 1936 khi mới 17 tuổi và 284 ngày.

Trong ngày đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, Gavi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trong 85 phút có mặt trên sân, Gavi có số lần chạm bóng (68 lần) hơn gấp đôi Marco Verratti (31) và Jorginho (34) cộng lại. 

Ngoài ra, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia còn đạt tỉ lệ chuyền chính xác 89%, qua người thành công 2 lần và có 4 pha tắc bóng (nhiều nhất trận)

Nhờ tài năng và sự tự tin của mình, tiền vệ trẻ của Barcelona đã làm lu mờ những ngôi sao lớn ở tuyến giữa bên phía ĐT Italia, qua đó giúp "Bò tót" chấm dứt chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp của thầy trò Roberto Mancini và đồng thời cũng là 37 trận bất bại trên sân nhà của đội bóng áo thiên thanh đã được duy trì từ năm 1999 tới nay.

Trả thù ngọt ngào, Tây Ban Nha lọt vào chung kết UEFA Nations LeagueTrả thù ngọt ngào, Tây Ban Nha lọt vào chung kết UEFA Nations League
Sau khi thua cay đắng Italia ở bán kết Euro 2020, người TBN đã phục thù thành công khi buộc đối thủ giờ đã là nhà ĐKVĐ châu Âu phải ôm hận ngay trên sân nhà...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X