Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận El Clasico

Thứ Hai 21/03/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điểm nhấn không thể bỏ qua sau khi Barca hủy diệt Real Madrid với tỉ số 4-0 ngay tại sân Bernabeu trong trận El Clasico

Hàng công Real vô hại khi vắng Benzema

Không quá khi nói việc thiếu vắng Karim Benzema là tổn thất quá lớn với Real Madrid trong trận El Clasico. Với 32 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này, chân sút người Pháp là nhân tố không thể thay thế trước Los Blancos.

Thực tế, Real Madrid nhập cuộc không tệ trước Barca. Trong khoảng 20 phút đầu trận, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn được đội chủ sân Bernabeu tạo ra nhưng Vinicius hay Valverde không thể tận dụng thành công. Thiếu Benzema, Real Madrid mất đi người có thể biết cách chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Vinicius
Vinicius và các cầu thủ tấn công Real Madrid chơi thiếu hiệu quả khi thiếu vắng Benzema.

Để rồi sau khi thủng lưới, Real Madrid càng chơi càng cuống. Và những điều tồi tệ tiếp theo liên tục đến với đoàn quân của Carlo Ancelotti, qua đó nhận thất bại muối mặt 0-4.

Xavi bắt bài Real

Sau trận đấu, HLV Xavi thừa nhận đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công áp đặt trước Real Madrid. Ông coi đó là cách hiệu quả nhất để hướng tới chiến thắng.

Và các cầu thủ Barca đã tuân thủ đấu pháp mà Xavi đề ra. Những cơ hội ngon ăn được đội chủ sân Camp Nou tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mất bóng, những cầu thủ áo vàng tích cực vây giáp ngay từ vòng cấm địa của đối thủ.

Mất Benzema, Real Madrid cũng không thể chơi bóng dài trước Barca. Và thế là những sai sót liên tiếp xảy ra ngay từ phần sân nhà Los Blancos. Những bàn thắng liên tiếp đến với Barca cũng như 1 lẽ tất yếu.

Barca
Barca lần đầu đánh bại Real Madrid sau hơn 3 năm.

"Vinh quang trở lại Barca"

Đó là chia sẻ của Xavi sau khi Barca hủy diệt Real Madrid với tỉ số 4-0 ngay tại Bernabeu. Đã 3 năm trôi qua, gã khổng lồ xứ Catalan mới lại được nếm trải cảm giác chiến thắng trong trận El Clasico.

Chiến thắng này như một lời khẳng định vào việc thầy trò HLV Xavi vẫn đang đi đúng hướng. Kể từ sau khi ngồi vào ghế nóng tại Camp Nou, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tạo ra hàng loạt những sự thay đổi để giúp cho Barca ngày một tiến bộ.

Dembele tiếp tục hồi sinh

Ousmane Dembele góp công không nhỏ trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Real Madrid với 2 pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Cầu thủ người Pháp đang cho thấy sự hồi sinh kể từ khi được làm việc với HLV Xavi.

Dưới thời chiến lược gia sinh năm 1980, Ousmane Dembele đã có 9 kiến tạo sau 12 trận tại La Liga. Tính riêng trong năm 2022, anh đã có 6 kiến tạo, nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

El Clasico
 Dembele hồi sinh dưới thời Xavi.

Từ chỗ là người thừa ở Camp Nou khi liên tục dính chấn thương, Ousmane Dembele giờ đây trở thành trụ cột quan trọng. Sẽ không quá bất ngờ nếu trong thời gian tới Barca nỗ lực đàm phán để giữ chân cầu thủ sinh năm 1997. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào tháng 6.

Những bộ áo đấu lạ mắt

Việc cả Real Madrid lẫn Barca ra sân với bộ áo đấu sân khách khiến hầu hết các khán giả không quen mắt. Trong hầu hết các trận El Clasico trước đó, 2 đội bóng vẫn thường ra sân với bộ trang phục truyền thống: Real Madrid áo trắng, Barca áo sọc đỏ xanh.

Busquets
Barca và Real ra sân với bộ áo đấu sân khách.

Được biết, mọi chuyện xuất phát từ phía Real Madrid. Với tư các chủ nhà, Los Blancos được phép chọn màu áo. Phía Kền Kền Trắng mặc trên mình bộ áo đấu màu đen phiên bản đặc biệt mừng kỉ niệm 120 năm thành lập đội bóng.

Do đó, Barca theo quy định không được chọn áo đấu tối màu để thuận tiện cho các khán giả theo dõi. Vậy nên đoàn quân của Xavi buộc phải ra sân trong trận El Clasico với "bộ cánh" vàng.

Aubameyang ăn mừng theo phong cách 7 viên ngọc rồng trước RealAubameyang ăn mừng theo phong cách 7 viên ngọc rồng trước Real
Tiền đạo Aubameyang đã có một tình huống ăn mừng lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh “7 viên ngọc rồng” khi ghi bàn vào lưới Real Madrid.
Pique nổ to sau màn đại thắng của Barca ở Siêu kinh điểnPique nổ to sau màn đại thắng của Barca ở Siêu kinh điển
Trung vệ Gerard Pique đã nhanh chóng cập nhật trạng thái trên mạng xã hội sau khi Barca đại thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu.
Xavi: Chiến thắng trước Real không phải một danh hiệuXavi: Chiến thắng trước Real không phải một danh hiệu
Hạnh phúc sau khi hủy diệt Real Madrid ngay tại Bernabeu, song HLV Xavi Hernandez không quên nhắc nhở các học trò phải biết giữ đôi chân trên mặt đất.
Busquets: Lẽ ra Barca phải thắng Real đậm hơnBusquets: Lẽ ra Barca phải thắng Real đậm hơn
Tiền vệ Sergio Busquets tỏ ra rất hạnh phúc sau khi Barca hủy diệt Real Madrid với tỉ số 4-0 ngay tại Bernabeu trong trận El Clasico.
Những con số không thể bỏ qua sau màn hủy diệt Real của BarcaNhững con số không thể bỏ qua sau màn hủy diệt Real của Barca
Dưới đây là những thống kê đáng chú ý nhất sau khi Barca hủy diệt Real Madrid ngay tại Bernabeu với tỉ số 4-0 trong trận El Clasico.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X