Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau Messi, mới có người lập kỷ lục này cho Barca…

Chủ Nhật 22/08/2021 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yusuf Demir đã trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất khoác áo Barcelona ở La Liga kể từ sau Lionel Messi.

Đêm qua, Barcelona đã có trận hòa 1-1 trên sân Athletic Bilbao tại vòng 2 La Liga. Phút 50, Inigo Martinez mở tỷ số cho Bilbao. Phải tới phút 75, Memphis Depay ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Barca.

Barca
Barca mới có trận hòa 1-1 trên sân Bilbao

Một trong những điểm nhấn của trận đấu diễn ra phút 63 khi Yusuf Demir vào thay thế Martin Braithwaite bên phía Barca. Đây là lần ra sân chính thức đầu tiên của mũi công cánh người Áo cho đội bóng xứ Catalunya.

Demir chuyển tới Barca từ CLB quê hương, Rapid Wien theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt 10 triệu euro hè này. Khi Barca vượt qua Real Sociedad 4-2 ở vòng mở màn La Liga, chàng trai sinh năm 2003 ngồi dự bị không được vào sân.

Tới trận gặp Bilbao, Demir đã được trao cơ hội. Ở tuổi 18 cộng 80 ngày, anh trở thành cầu thủ không phải người Tây Ban Nha trẻ nhất khoác áo Barca tại La Liga trong gần 17 năm qua.

Trước đó, Lionel Messi của Barca là người nắm giữ kỷ lục này. Huyền thoại mới chia tay Blaugrana hè 2021 đã có màn ra mắt CLB tại La Liga vào tháng 10 năm 2004 khi mới 17 tuổi 114 ngày.

Yusuf Demir 2
Demir có lần đầu tiên khoác áo Blaugrana

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ronald Koeman của Barca kỳ vọng Demir sẽ học hỏi và hưởng lợi từ kinh nghiệm trước Bilbao. Ông nói: “Có chút khó khăn cho Demir khi bước ra một sân bóng lớn như San Mames bởi cậu ấy còn rất trẻ.”

“Nhưng sẽ rất tốt cho Demir khi được ra mắt ở đây trong quá trình thích nghi với bóng đá ở cấp độ hàng đầu.”

Demir được đào tạo ở Rapid Vienna và ra mắt giải VĐQG Áo vào năm 2019 khi mới 16 tuổi. Trước khi tới Barca, cầu thủ chạy cánh này đã có tổng cộng 38 lần ra sân cho đội bóng thủ đô nước Áo.

Demir có lần đầu tiên chơi cho ĐTQG Áo vào tháng 3 năm nay. Đó là khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong 5 phút cuối trận thắng 3-1 trước Quần đảo Faroe ở vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, Demir là thành viên các đội trẻ từ U17 tới U21 Áo, chơi 18 trận và ghi 10 bàn. Đây là cầu thủ sinh ra ở Áo nhưng trong một gia đình gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X