Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỗi khi bình phục, Ousmane Dembele lại có HLV mới

Thứ Năm 28/10/2021 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một quy luật kể từ khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou, cứ khi nào Ousmane Dembele bình phục, đội bóng này lại trải qua một sự thay đổi.

Dembele và vận đen của Barca

Mùa hè vừa qua, tiền vệ Ousmane Dembele đã tái phát chấn thương gân kheo trong thời gian đá EURO 2020, khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Hiện tại, anh đã có thể quay trở lại luyện tập và sẽ ra sân vào tháng 11 tới. Chỉ có điều, Dembele sẽ không còn được HLV Ronald Koeman dẫn dắt.

Đây được xem như một câu chuyện kỳ lạ tại Camp Nou. Mỗi khi Dembele bình phục sau một chấn thương nặng, anh lại nhìn thấy CLB thay tướng. Kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalonia vào mùa hè 2017 (thời điểm Barca chia tay Luis Enrique và bổ nhiệm Ernesto Valverde), điều này đã lặp lại nhiều lần.

Vận đen của Ousmane Dembele
Vận đen của Ousmane Dembele

Ngôi sao sinh năm 1997 sau vài trận ra mắt cùng HLV Valverde, đã dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Tới tháng 1/2018, anh bình phục và có gần 2 năm “yên ổn” dưới sự dẫn dắt của ông thầy. Tháng 11/2019, Dembele rách bó cơ và nghỉ thi đấu 3 tháng. Khi trở lại (tháng 2/2020), Barca sa thải Valverde để bổ nhiệm Quique Setien.


Lần này, tình hình của Dembele nghiêm trọng hơn và anh chỉ lành lặn đúng… 2 ngày, trước khi đứt gân đùi phải trong một buổi tập và nghỉ thi đấu 6 tháng sau đó. Hai thầy trò chỉ kịp chào hỏi nhau trên sân tập bởi khi trở lại vào tháng 8/2020, Ronald Koeman xuất hiện thế chỗ Setien.

Vận đen của Ousmane Dembele
3 lần Ousmane Dembele bình phục chấn thương là 3 lần Barca thay tướng

Quay trở lại chấn thương gần nhất, Dembele mất 4 tháng để bình phục. Những tưởng sẽ trở lại để cứu thầy trong quãng đường khó khăn sắp tới, thì Barca gục ngã trước Rayo Vallecano và HLV Koeman bị sa thải ngay trước thời điểm Dembele đã có thể trở lại sân tập.


Trong quãng thời gian sắp tới, dù Xavi Hernandez hay bất kỳ chiến lược gia nào ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Camp Nou, họ cũng phải đảm bảo Ousmane Dembele luôn khỏe mạnh, hoặc nếu chấn thương thì tốt nhất… đừng bình phục. Hoặc đơn giản hơn, chia tay cầu thủ này trong bối cảnh hợp đồng của anh với CLB chỉ còn thời hạn đến cuối mùa (tháng 6/2022).

Barca sa thải Koeman: Bài học cho Man United?Barca sa thải Koeman: Bài học cho Man United?
Cùng rơi vào những hiểm cảnh tương tự nhau, Barcelona đã đưa ra quyết định của mình và người hâm mộ đang chờ đợi bao giờ thì HLV Solskjaer bay ghế?
Barca CHÍNH THỨC sa thải Ronald KoemanBarca CHÍNH THỨC sa thải Ronald Koeman
Sau thất bại 0-1 của Barca trước Rayo Vallecano ở vòng 11 La Liga, đội chủ sân Camp Nou đã quyết định sa thải HLV Ronald Koeman.
Cựu sao MU góp phần sa thải HLV KoemanCựu sao MU góp phần sa thải HLV Koeman
Ngay sau trận thua Rayo Vallecano rạng sáng nay, HLV Ronald Koeman đã bị BLĐ Barca thông báo chấm dứt hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X