Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca không phải trả bất kỳ đồng lương nào cho Coutinho

Thứ Bảy 08/01/2022 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Philippe Coutinho gia nhập Aston Villa mới đây diễn ra dưới dạng cho mượn, và đội bóng của Anh chỉ phải chi trả 65% mức lương cho cầu thủ này.

Coutinho chấp nhận không hưởng lương từ Barca

Gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn tới hết mùa giải, Coutinho hưởng lương 65% từ đội bóng mới. Phần còn lại 35%, theo lý thuyết sẽ do Barcelona chi trả. Tuy nhiên theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, Coutinho đã chấp nhận giảm lương và không nhận khoản tiền này.

Điều đó đồng nghĩa, Coutinho giờ chỉ nhận 65% lương và coi như không còn liên quan gì tới Barca. Trong bản hợp đồng cho mượn, có điều khoản Villa (hoặc các đội bóng khác) có thể mua đứt với giá 40 triệu euro cho cầu thủ Brazil. Bởi vậy, khả năng quay trở lại Camp Nou của cựu sao Liverpool là rất nhỏ.

Coutinho tới Aston Villa theo dạng cho mượn
Philippe Coutinho tới Aston Villa theo dạng cho mượn

Sau khi thanh lý và giải phóng quỹ lương cho Coutinho, Barcelona đã nhẹ gánh tài chính đi nhiều. Giờ nhiệm vụ của họ là tiếp tục đẩy đi Ousmane Dembele, Samuel Umtiti, Luuk De Jong để bổ sung lực lượng, trước mắt là hoàn tất việc đăng ký cho tân binh Ferran Torres.

Cũng liên quan tới vấn đề tiền lương, mới đây một chương trình của đài Tây Ban Nha đã công bố lương khủng mà các cầu thủ Barcelona đang hưởng. Cụ thể Gerard Pique nhận 28 triệu euro/mùa, Sergio Busquets 23 triệu, trong khi Samuel Umtiti và Jordi Alba mỗi người hưởng 20 triệu euro. Thông tin được đưa ra bởi nhà báo Lluis Canut. 

Ngay lập tức, Gerard Pique đã bày tỏ thái độ bằng một bài đăng trên mạng, có kèm khoản tiền anh được nhận trong nửa mùa giải. Pique viết: “Có một vài nhân vật thích đưa ra những thông tin không đúng sự thật. Đây là 50% mức lương của tôi, tính đến ngày 30/12. Hãy tôn trọng bản thân một chút.”

Gerard Pique phủ nhận hưởng lương cao nhất Barca
Gerard Pique phủ nhận hưởng lương cao nhất Barca

Trong đó, khoản tiền mà trung vệ người Tây Ban Nha được nhận là hơn 2,3 triệu euro cho nửa mùa giải, tương đương 4,6 triệu euro mỗi mùa. Con số này kém 6 lần so với mức lương được công bố bởi kênh TV3.

Hồi đầu mùa giải, Pique, Busquets và những thành viên trong ban cán sự Barcelona đã chủ động giảm lương để giúp CLB giải quyết tình hình tài chính. Nhiều nguồn tin cho rằng Pique chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 euro/tuần – tương tự với những gì tân binh Dani Alves đang được hưởng.
 

Quá tức giận, Gerard Pique tiết lộ mức lương thực ở BarcaQuá tức giận, Gerard Pique tiết lộ mức lương thực ở Barca
Sau khi nhà báo Lluis Canut tiết lộ trung vệ Gerard Pique nhận lương cao nhất Barca, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có những hành động đáp trả.
Philippe Coutinho đối đầu MU ngay ở trận ra mắt Aston VillaPhilippe Coutinho đối đầu MU ngay ở trận ra mắt Aston Villa
Tiền vệ Philippe Coutinho đã chính thức cập bến Aston Villa theo dạng cho mượn từ Barca, anh nhiều khả năng sẽ ra mắt đội chủ sân Villa Park trong trận đấu với...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X