Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Laporta: "Barca giờ đang nợ 1,35 tỉ Euro"

Thứ Hai 16/08/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta đã có buổi họp báo để chia sẻ với các CĐV về những khó khăn tài chính, trong đó có khoản nợ khổng lồ của Barca.

Khoản nợ khổng lồ và khó khăn tài chính của Barca

Trong thời gian qua, Barca đã đối mặt với không ít những khó khăn về tài chính. Hiện khoản nợ của Gã khổng lồ xứ Catalan đang lên tới 1,35 tỉ Euro.

Mới đây, Chủ tịch Joan Laporta đã có buổi họp báo để làm rõ vấn đề này. Ông nhấn mạnh đây chính là hệ lụy từ chính sách sai lầm mà BLĐ tiền nhiệm của Barca gây ra.

Chủ tịch Joan Laporta chia sẻ:

"Ngày hôm nay, tôi muốn tổ chức buổi họp báo để giải thích rõ ràng với các CĐV về những vấn đề tồn đọng kể từ ngày tôi tiếp quản CLB. Đầu tiên, cấu trúc lương từ BLĐ tiền nhiệm có vấn đề, nơi các cựu binh được ký hợp đồng dài hạn còn các cầu thủ trẻ là ngắn hạn. Điều này khiến cho việc đàm phán gia hạn hợp đồng với các cầu thủ rất khó khăn.

Ngay sau khi nhậm chức, điều đầu tiên tôi làm là vay khoản tiền 80 triệu Euro để có thể trả lương cho các cầu thủ. Ngoài ra, chúng tôi bỏ khoản tiền 1,8 triệu Euro để nâng cấp sân Camp Nou nhằm đảm bảo an toàn cho các CĐV đến theo dõi trận đấu.

Joan Laporta
Chủ tịch Joan Laporta xác nhận khoản nợ của Barca đã lên tới 1,35 tỉ Euro.

Barca thiệt hại tới 91 triệu Euro vì những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó, có những khoản chi cực kì lố bịch và thiếu hợp lý. Ngoài ra, quỹ lương trên doanh thu của đội bóng ở mức 103%, vượt xa quy định của La Liga.

Hiện tại ngân sách của Barca đang âm 451 triệu Euro. Khoản nợ hiện tại của đội bóng đã lên tới 1,35 tỉ Euro, một con số khổng lồ."

Joan Laporta tiếp tục gay gắt chỉ trích cựu chủ tịch Josep Bartomeu.

"Cách đây ít ngày, tôi có nhận được bức thư của Bartomeu. Thực sự thì toàn là những điều dối trá. Ông ấy cố gắng giải trình cho cách quản lý đội bóng không thể lý giải nổi. 

Bản thân tôi và các thành viên trong BLĐ hiện tại hết sức không đồng tình lời giải thích của Bartomeu. Ông ấy dù đã từ chức vào ngày 27/10/2020 nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm cho các hoạt động của CLB cho tới hết ngày 17/3/2021. Chẳng ai có thể trốn trách nhiệm cả.

Bartomeu
Cựu chủ tịch Bartomeu đã có những quyết định sai lầm trong quãng thời gian điều hành Barca gây hệ lụy tới hiện tại.

Họ đã thu về 222 triệu Euro khoản tiền bán Neymar và tiêu nó với tốc độ ánh sáng. Quỹ lương của đội bóng hiện nay tăng vọt, bên cạnh đó là những khoản trả góp. 

Cách quản lý đội bóng của BLĐ tiển nhiệm thực sự là thảm họa. Tình hình kinh tế và tài chính của CLB hiện tại đang rất đáng lo ngại.

Chúng tôi sẽ tìm giải pháp để quy trách nhiệm rõ ràng. Tình hình rất căng thẳn, nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có những tín hiệu khả quan. Kế hoạch chiến lược dựa trên uy tín và kinh nghiệm của chúng tôi, dựa trên tất cả những gì Barca đang có.

Tình hình tài chính của đội bóng khiến cho một số quyết định đáng buồn đã được đưa ra. Không thể không kể tới sự ra đi của Messi. Nhưng tôi tin rằng đây sẽ là khởi đầu cho một kỉ nguyên mới trong lịch sử CLB, chỉ cần chúng ta đoàn kết vượt qua khó khăn."

Gerard Pique nói gì sau khi liên tiếp lập đại công cho Barca?Gerard Pique nói gì sau khi liên tiếp lập đại công cho Barca?
Gerard Pique đang liên tiếp lập công lớn ở Barca khi chấp nhận giảm lương và ghi được 1 bàn thắng ở trận ra quân gặp Real Sociedad đêm qua.
Khăn lau nước mắt của Messi được rao bán với giá khó tinKhăn lau nước mắt của Messi được rao bán với giá khó tin
Một người thức thời được cho là đã giữ lại chiếc khăn thấm ướt nước mắt trong buổi họp báo chia tay Barca của siêu sao Messi và đang rao bán với một mức giá...
Barca thắng trận đầu tiên ở La Liga trong kỷ nguyên hậu Lionel MessiBarca thắng trận đầu tiên ở La Liga trong kỷ nguyên hậu Lionel Messi
Có vẻ cú sốc mang tên Messi không tác động quá lớn đến Barca như dự kiến ban đầu nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng. Tại vòng mở màn La Liga 2021/22, thầy trò HLV...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X