Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cái kết buồn của Leo Messi

Thứ Sáu 06/08/2021 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối ngày 5/8/2021 chắc chắn sẽ còn khảm sâu trong tâm trí của người hâm mộ Barca một thời gian dài, có thể là mãi mãi, bởi đó là thời khắc họ phải chia tay huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử CLB – Lionel Messi.

Từ cậu nhóc ở Rosario


Gia nhập CLB thời thơ ấu Newell’s Old Boys khi 6 tuổi, Leo Messi có sự khởi đầu tuyệt vời với gần 500 bàn thắng cho đội bóng. Một căn bệnh thiếu hụt hormone tăng trưởng đã đe dọa sự nghiệp còn chớm nở của cậu bé lên 10. Đó là khởi đầu cho chuyến phiêu lưu tới Barcelona của Messi.
 
Ngày 14/12/2000, giám đốc kỹ thuật Barca Charles Rexach đưa ra một bản hợp đồng trên tờ khăn giấy để có chữ ký của Messi. Phần còn lại là lịch sử.

Newells Old Boys chào đón Messi
Messi khi còn khoác áo CLB Newell's Old Boys (vị trí quả bóng)
“Anh đến, anh thấy, anh chinh phục” – đó là những gì Lionel Messi đã làm, nhưng không phải theo ‘style’ ngông như Ibrahimovic. Messi đã gia nhập Barca từ khi còn là một cậu bé, và lần lượt cán những kỷ lục vĩ đại của bóng đá thế giới, viết nên những trang sử cho phòng truyền thống của Barca.
 
Trong suốt 21 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, Messi đã cống hiến cho Barca những màn trình diễn xuất sắc nhất. Nơi đây cũng chắp cánh để Leo đạt được ước mơ của mình với toàn bộ những danh hiệu có thể. Tổng cộng, 10 La Liga, 7 cúp Nhà vua, 8 lần giành Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu và 3 lần vô địch World Cup Club – đó là những gì họ cùng nhau giành được.
 
Cá nhân cầu thủ sinh năm 1987 cũng giành tới 6 Quả bóng vàng, xô đổ hàng loạt kỷ lục, thiết lập nên những cột mốc cá nhân mới. Phong độ đỉnh cao của Messi giúp anh trở thành ứng viên sáng nhất giành Quả bóng vàng thứ 7. Nhưng những con số này sẽ dừng lại ở 778 lần khoác áo Barca, 672 bàn thắng cùng 305 lần kiến tạo.

Messi khi mới gia nhập Barca
Cậu bé Messi khi mới gia nhập Barca

Bởi tối 5/8 vừa qua, Barca đã đưa ra thông báo chính thức sẽ chia tay huyền thoại vĩ đại nhất của mình. “Mặc dù CLB và Messi đã đạt được thỏa thuận và ý định rõ ràng của các bên là ký hợp đồng mới vào hôm nay, song điều này đã không thể diễn ra vì những trở ngại về mặt tài chính và cấu trúc lương. Kết quả, Messi sẽ không tiếp tục ở lại Barcelona. Đôi bên lấy làm tiếc nuối sâu sắc khi nguyện vọng của Messi lẫn CLB cuối cùng không thể đạt được.
 
Barcelona bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Messi vì những đóng góp lớn lao của anh đối với CLB, cũng như chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến Messi trong tương lai, ở cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.”
 
21 năm, và cuộc hành trình của Messi tại Camp Nou đi đến hồi kết.

Tạm biệt MessiTạm biệt Messi
Mới đây, tạp chí B/R đã đăng tải đoạn video rất xúc động về những kỷ niệm của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.
 
 


Cái kết buồn của Leo Messi


Trên thực tế, những cảm giác mà fan Barca đang nếm trải đã từng diễn ra ở mùa hè năm ngoái. Tháng 8/2020, Messi tuyên bố ra đi bằng cách gửi fax cho CLB. Nhưng ý định này không thể trở thành hiện thực vì mức phí giải phóng hợp đồng 700 triệu euro. Messi có lý của mình, khẳng định có thỏa thuận cho phép ra đi trong năm cuối, nhưng anh vẫn ở lại vì không muốn đưa CLB yêu quý của mình ra tòa.
 
Thời điểm đó, Chủ tịch La Liga – Javier Tebas đứng về phía Barca. Giải đấu này cần một ngôi sao như Leo Messi, sau khi Cris Ronaldo đã chuyển tới Ý.
 
Nhưng giờ thì chính La Liga là nguyên nhân khiến Barca không thể gia hạn hợp đồng với ngôi sao của mình. Barca không tán thành việc La Liga ký hợp đồng với quỹ đầu tư CVC để nhận một khoản tiền 2,6 tỷ euro, đổi lại phải cắt đi 10% kết cấu kinh doanh cho cả giải đấu. Đội bóng xứ Catalona phân tích, họ sẽ nhận ngay lập tức 250 triệu euro để giải quyết nợ nần, nhưng sẽ mất khoảng 900 triệu euro trong vòng 50 năm tới.

Hình ảnh fan Barca thất vọng khi Messi ra đi
Hình ảnh một fan nhí của Barca thất vọng khi Messi yêu cầu chuyển nhượng tháng 8/2020 

Và giữa 2 sự lựa chọn thỏa hiệp để giữ chân Messi hay hướng đến tương lai lâu dài của CLB, Joan Laporta đã chọn vế thứ 2.
 
Đó là nỗi đau với Lionel Messi. Năm ngoái, anh yêu cầu chuyển nhượng nhưng CLB quyết liệt giữ chân bằng mọi ‘thủ đoạn’. Năm nay, anh chủ động muốn ở lại và chấp nhận giảm lương, nhưng buộc phải ra đi.
 
Đó không phải một cái kết đẹp mà Messi xứng đáng được nhận. Anh từng chia sẻ vào thời điểm 12 năm trước: “Nếu một ngày nào đó tôi phải rời Barca, thì đó là vì CLB muốn đẩy tôi đi, bởi tôi sẽ không bao giờ ra đi.”
 
Nhưng điều đáng buồn đó đã diễn ra, và các cule đã 2 lần phải tan nát cõi lòng. Trong lần thứ 2, Messi đi thật.

Messi giành 6 Quả bóng vàng
Lionel Messi giành 6 Quả bóng vàng và vô số danh hiệu tại Barca, nhưng phải ra đi một cách đầy tiếc nuối

Điều đáng tiếc hơn cả là siêu sao người Argentina không thể dành cho người hâm mộ một lời chia tay đẹp, bởi ngay cả anh – lúc này, cũng đang rất sốc trước quyết định của Barca. Trận đấu cuối cùng của Messi trong màu áo này là thất bại trước Celta Vigo ngay trên sân nhà Camp Nou, vòng 37 La Liga, chấm dứt hy vọng bám đuổi ngôi vô địch. Còn nếu tính tại Champions League, thì là trận hòa 1-1 trước PSG, chung cuộc thua 5-2 (lượt đi thua 4-1 ngay trên sân nhà với cú hattrick của Mbappe).
 
Barca cũng khó lòng trách bất cứ ai, bao gồm cả Chủ tịch La Liga, khi đã đi đến bước đường này. Những thương vụ hao tiền tốn của để đổi lại hiệu quả hạn chế (Coutinho, Dembele, Malcom, Griezmann,…) mà Chủ tịch tiền nhiệm Joseph Bartomeu thực hiện, giờ đã để lại hậu quả quá lớn.
 
Và đó là nỗi hổ thẹn thực sự khi một đội bóng tầm cỡ như Barca – không thể giữ chân biểu tượng của mình.

Di sản của Lionel Messi sau 21 năm khoác áo Barca
Di sản của Lionel Messi sau 21 năm khoác áo Barca
 
 
Trận đấu cuối cùng của Messi trong màu áo Barca là một thất bạiTrận đấu cuối cùng của Messi trong màu áo Barca là một thất bại
Không đạt thỏa thuận gia hạn vì rắc rối tài chính của Barca, ngay cả lời chia tay êm đẹp Lionel Messi cũng không thể gửi tới người hâm mộ.
INFOGRAPHIC: Mùa giải cuối nhiều tiếc nuối của Messi tại BarcaINFOGRAPHIC: Mùa giải cuối nhiều tiếc nuối của Messi tại Barca
Như vậy, Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính đã xảy ra trong mùa...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X