Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàn thành mục tiêu, Koeman sẽ được Barca gia hạn hợp đồng

Thứ Sáu 03/09/2021 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona sẽ trao cho Ronald Koeman một bản hợp đồng mới nếu HLV người Hà Lan đạt được mục tiêu trong mùa 2021-22.

Ronald Koeman đã thay thế Quique Setien ngồi ghế HLV trưởng Barcelona sau mùa 2019-20 thảm hại. Đôi bên đã ký kết một giao kèo có thời hạn 2 năm. Mùa trước, Koeman cùng Barca vô địch cúp Nhà vua và hiện khởi đầu mùa 2021-22 không đến nỗi nào dù có những thay đổi lớn trong đội hình.

Koeman
Koeman được Barca giữ lại trong mùa 2021-22

Đúng ra sau mùa trước, tương lai của Koeman đã bị đặt lên bàn cân. Tuy nhiên, sau cùng ban lãnh đạo Barca bao gồm chủ tịch Joan Laporta đã quyết định giữ chân HLV 58 tuổi.

Hướng đến tương lai, Laporta đã ra những mục tiêu cho Koeman và nếu đáp ứng, ông sẽ được gia hạn hợp đồng sẽ đáo hạn sau mùa 2021-22. Cụ thể, người đứng đầu Barca hy vọng Koeman sẽ tiếp tục xử lý áp lực đi kèm với chiếc “ghế nóng” đang ngồi.

HLV người Hà Lan cần giữ một hình ảnh bình tĩnh trước báo giới bất kể vị trí có bị nghi ngờ hay không. Koeman cũng sẽ phải mang lại kết quả tích cực cho Barca bên cạnh tuân thủ triết lý do Johan Cruyff xây dựng tại CLB đã lâu.

Màn trình diễn của Barca trong chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad vào ngày ra quân La Liga được xem là ví dụ tích cực cho những gì đội bóng này hướng tới. 2 trận tiếp theo, Koeman đã được thông báo rằng trận hòa Athletic Bilbao 1-1 và chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Getafe không đạt tiêu chuẩn.

Joan Laporta
Laporta ra nhiệm vụ cho HLV trưởng

Sắp tới, cựu thuyền trưởng ĐT Hà Lan hướng tới việc sử dụng sơ đồ 4-3-3. Ngoài ra, Laporta cũng muốn Koeman tích hợp các tài năng của học viện La Masia vào đội 1. Sau cùng, các danh hiệu cũng là bắt buộc với một HLV trưởng Barca.

Koeman cần giúp Barca chinh phục La Liga hoặc Champions League dù không còn Lionel Messi. Công thần 34 tuổi đã gia nhập Paris Saint-Germain sau khi hợp đồng của anh với Blaugrana hết hạn và CLB không thể gia hạn do vượt quá quỹ lương cho phép.

Bên cạnh đó, Barca đã đẩy Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid với hợp đồng cho mượn trong mùa 2021-22 kèm điều khoản mua đứt bắt buộc trị giá 40 triệu euro sau đó. Đội bóng xứ Catalunya đã mang về Memphis Depay, Eric Garcia, Luuk de Jong và Memphis Depay theo chiều ngược lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X